Tại sao người Nhật lại thích kem Häagen-Dazs?
Sự phát triển của Häagen-Dazs tại Nhật Bản
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nói qua về quá trình lịch sử của hãng kem nổi tiếng thế giới này nhé! Häagen-Dazs là thương hiệu kem của Mỹ được thành lập tại Bronx, New York vào năm 1961 bởi đôi bạn doanh nhân gốc Ba Lan và Do Thái là Reuben và Rose Mattus.
Thương hiệu này chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 11 năm 1976 tại Brooklyn, New York với cửa hàng kem bán lẻ chỉ có 3 hương vị: vani, chocolate và cà phê. Sau đó công ty ngày càng phát triển và người đứng đầu bắt đầu có ý định tấn công vào thị trường Nhật Bản.
Tháng 8 năm 1984, Häagen-Dazs Nhật Bản đã được thành lập. Kể từ lúc đó Häagen-Dazs Nhật Bản đã thể hiện sự khôn khéo và nắm bắt tâm lý khách hàng ở thị trường Nhật Bản bằng cách sáng tạo nên những vị kem đặc trưng, dành riêng cho người Nhật như Matcha hay Mochi. Häagen-Dazs được xem như loại kem cao cấp tại Nhật, nhiều vị kem đã trở thành cơn sốt lớn đối với những người yêu thích kem.
Tại sao Häagen-Dazs lại được người Nhật yêu mến đến vậy?
Ngài Yusuke Takeda - Giám đốc Trụ sở Chiến lược Thương hiệu đã cho biết rằng từ khóa của Häagen-Dazs chính là "cảm giác an toàn và hứng thú". Điều mà Häagen-Dazs quan tâm không chỉ đơn giản là tạo ra một sản phẩm ngon miệng mà còn bao gồm cả việc liệu khách hàng có cảm thấy hạnh phúc khi ăn kem Häagen-Dazs hay không?
Mỗi một khách hàng điều hi vọng có thể thưởng thức nhiều hương vị khác nhau, vì vậy Häagen-Dazs luôn có gắng đưa ra nhiều loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của quý khách. Trong vài năm qua, nhiều sản phẩm mới đã được giới thiệu trong ngành công nghiệp kem. Tuy nhiên mỗi công ty đều có xu hướng lựa chọn ổn định thương hiệu kem hơn là tiếp tục phiêu lưu mạo hiểm.
Một chiến dịch mới của Häagen-Dazs sẽ được tổ chức trên trang chủ Twitter vào ngày 10 tháng 8 "Ngày Häagen-Dazs", dù các bạn không bấm follow vẫn có thể tham gia được. Thêm vào đó các sản phẩm mới sẽ được cập nhật trên Twitter 2 tháng trước khi bán ra.
Häagen-Dazs nói rằng họ sẽ chủ yếu tập trung vào ba sản phẩm theo chủ đề "tăng cường các sản phẩm tiêu chuẩn" vào năm 2020. Đầu tiên là hương vị "Vanilla". Kể từ khi thành lập, Häagen-Dazs đã xác định vani chính là sản phẩm quan trọng nhất tượng trưng cho thương hiệu. Tiếp đó là "Crispy Sandwich " - dòng sản phẩm được khuyên dùng trong năm nay.
Và cuối cùng là vị “nho khô” dạng mini cup. Từ năm 1999 đến năm 2016, đó là hương vị phổ biến được bán trong khoảng thời gian giới hạn mùa thu và mùa đông. Nhưng kể từ năm 2017, nhiều khách hàng đã yêu cầu bán sản phẩm này trong cả năm.
Những sản phẩm Häagen-Dazs được yêu thích nhất
Loạt sản phẩm đầu tiên được sản xuất năm 1984 có 5 loại là cà phê vani, dâu tây, nho, kẹo hạnh nhân và cà phê hạnh nhân đựng trong những chiếc cốc pint (pint là một đơn vị tính ở Anh và Mỹ). Về sau, những chiếc cốc nhỏ hơn có kích cỡ phù hợp với thị trường Nhật Bản được làm ra và giữ vai trò chủ đạo cho tới tận bây giờ.
Năm 1996 là một bước ngoặt lớn đối với sự phát triển của Häagen-Dazs Nhật Bản khi hương vị trà xanh do Nhật Bản và Mỹ cùng nhau phát triển được ra mắt. Hương vị này cũng rất được yêu thích ở các nước khác trên thế giới. Để phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng Nhật Bản, Häagen-Dazs đã thành lập Trung tâm R & D, một cơ sở phát triển tại Nhật vào năm 1995.
Mặt khác, "Crispy Sandwich" (hiện đang là sản phẩm chính của Häagen-Dazs) cũng có nguồn gốc từ Nhật. Lấy cảm hứng từ món ăn Tacos của Mexico, hình thức mới lạ được phát triển trong khoảng thời gian 7 năm này đã đạt được doanh số bán hàng khổng lồ tại Nhật Bản cũng như nhiều nước khác trên thế giới.
Năm 2007, dòng sản phẩm "Dolce" mang kết cấu phức tạp giữa món tráng miệng và bánh kem nhiều lớp đã được ra mắt trước công chúng. Sau đó nó đã được phát triển thành phiên bản đặc biệt từ năm 2011, sản phẩm này chỉ được bày bán trong khoảng thời gian cuối năm và đầu năm mới.
Mặc dù giá khá cao nhưng vẫn không thể ngăn được sự yêu thích của mọi người. "Dolce" trở nên có “giá” hơn khi bạn chỉ có thể thưởng thức nó trong một khoảng thời gian nhất định trong năm.
Ngoài ra nhiều hương vị phiên bản giới hạn khác cũng xuất hiện tại các cửa hàng tiện lợi từ năm 2013. Trong những năm gần đây, các sản phẩm như “Hanamochi” (sự kết hợp giữa mochi và kem) đang dần trở nên phổ biến hơn.
Trong số nhiều hương vị, "Vanilla" là sản phẩm phổ biến nhất. Tiếp đó là những hương vị quen thuộc như Caramel, Matcha và Chocolate. Những dòng sản phẩm mới trong vài năm gần đây cũng rất được yêu thích như “Rich milk “ dạng mini cup ra đời vào tháng 8 năm 2018 và “Caramel holic” mini cup ra mắt vào tháng 4 năm 2020.
kilala.vn
06/08/2020
Bài: T.U.N
Đăng nhập tài khoản để bình luận