Ứng dụng hẹn hò khiến các trung tâm mai mối ở Nhật “bay màu”
Theo công ty nghiên cứu Teikoku Databank, trong năm 2023, có 11 công ty môi giới hôn nhân tại Nhật tuyên bố phá sản - con số cao nhất từ trước đến nay. Đồng thời, 11 công ty khác cũng ngừng kinh doanh hoặc giải thể.
Về lí do thúc đẩy việc sử dụng app, phần lớn cho biết vì họ không có cơ hội gặp được đối tượng hẹn hò ở nơi làm việc và các ứng dụng giúp việc gặp gỡ trở nên dễ dàng hơn. Có thể thấy, các dating app ngày càng phổ biến nhờ vào sự đơn giản và thuận thiện.
Trong khi đó, các công ty môi giới hôn nhân đang tích cực tổ chức những sự kiện gặp mặt bao gồm hình thức trực tuyến và tiệc konkatsu (婚活) để giành lại người dùng. Tuy nhiên, các sự kiện như vậy khiến họ phải chịu gánh nặng lớn về chi phí quảng cáo. Mặt khác, phí tham gia và đăng ký cũng dẫn đến vấn đề cạnh tranh về giá.
Phân tích của Teikoku Databank cho rằng việc các trung tâm mai mối phá sản liên tục là do “có cùng mục đích là giới thiệu bạn đời” nhưng “khó tạo ra sự khác biệt về dịch vụ”.
Về các ứng dụng hẹn hò, mặc dù có sự gia tăng mạnh mẽ về lượng người dùng nhưng tồn tại nhiều vấn đề như ảnh hồ sơ cá nhân không khớp.
Nhận thấy nhược điểm của “đối thủ”, các trung tâm môi giới hôn nhân hiện đang tái cân nhắc về dịch vụ konkatsu của họ - vốn có thể đảm bảo về danh tính người dùng.
Teikoku Databank nhận định rằng, “tương lai của các trung tâm môi giới hôn nhân phụ thuộc vào cách họ có thể tạo cơ hội gặp gỡ đáp ứng nhu cầu của những người đang chuyển hướng sang các ứng dụng và những người có nhu cầu kết hôn cao.”
Xem thêm: “Ghosting” trong hẹn hò: Vì sao người Nhật thích biến mất?
kilala.vn
Nguồn: Nippon
Đăng nhập tài khoản để bình luận