Chikawa được vinh danh tại Japan Character Award 2022

    Từ một nhân vật truyện tranh trên mạng xã hội Twitter, Chikawa đã có bước nhảy vọt, trở thành nhân vật được yêu thích nhất năm 2022.

    Nổi tiếng với văn hóa “Kawaii – Dễ thương”, Nhật Bản sở hữu một thế giới phong phú các nhân vật truyện tranh, hoạt hình. Và để tôn vinh chúng, Hiệp hội cấp phép thương hiệu linh vật (Character Brand Licensing Association), một tổ chức chuyên giám sát việc cấp phép linh vật ở Nhật Bản và nước ngoài, đã cho ra đời giải thưởng “Japan Character Award”.

    Quán quân của các năm trước là những biểu tượng nổi tiếng của văn hóa Nhật Bản, có thể kể đến như Pokémon, One Piece, Kumamon, Funasshi, Yo-Kai Watch, SumikogurashiKimetsu no Yaiba. Tuy nhiên, đại diện của năm nay khiến nhiều người khá bất ngờ, đó là một nhân vật có tên Chikawa.

    nhân vật chikawa
    Nhân vật Chikawa trở thành người chiến thẳng giải thưởng "Japan Character Award". Ảnh: jibuntsukkomikuma.com

    Chikawa có tên gọi đầy đủ là “Nanka Chisakute Kawaii Yatsu”, nghĩa là một nhân vật vừa nhỏ nhắn vừa dễ thương. Cậu được biết đến với những trò hài hước, đáng yêu cùng những người bạn động vật khác của mình như mèo, thỏ và gấu.

    Tuy nhiên, đừng để vẻ ngoài dễ thương của Chikawa đánh lừa bạn, bởi thế giới của cậu còn có sự xuất hiện của nhiều quái vật và những hiểm nguy rình rập. Tại đó, các nhân vật phải dựa vào sức mạnh tình bạn để vượt qua trở ngại.

    Được sáng tạo bởi một họa sĩ manga có tài khoản Twitter tên Nagano vào năm 2020, Chikawa nhanh chóng tạo sức hút và được xuất bản thành truyện tranh, chuyển thể thành anime truyền hình cùng nhiều sản phẩm khác.

    Ban đầu, Chikawa sở hữu lượt người theo dõi hùng hậu và trung thành trên Twitter. Sau đó, loạt anime ra đời giúp nhân vật tiếp tục kéo thêm lượng khán giả mới là trẻ em, khiến sức hút của nó càng trở nên bùng nổ hơn. 

    Để bước lên bục vinh quang của “Japan Character Award”, Chikawa đã vượt qua những tên tuổi lớn như Evangelion, Tokyo Revengers và Super Mario.

    Được biết, tiêu chí chọn ra gương mặt chiến thắng của giải thưởng gồm khả năng tự quảng bá, tính mới lạ, sự hòa hợp cộng đồng, tính sáng tạo và tiềm năng trong tương lai. Theo đó, Chikawa chiến thắng nhờ vào tiêu chí cuối cùng. Bước nhảy vọt từ truyện tranh mạng sang đa dạng các sản phẩm văn hóa khác chỉ trong vòng một năm thật sự là một "cú nổ" khiến ai cũng bất ngờ.

    Ban tổ chức “Japan Character Award 2022” giải thích rằng Chikawa không chỉ dễ thương mà còn có thế giới quan sâu sắc. Sau khi kết quả được công bố, nhiều cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng đến tác giả Nagano:

    “Nó chẳng còn nhỏ bé nữa phải không nào!”

    “Chikawa thật là tuyệt vời.”

    “Quả là tin tức tốt.”

    kilala.vn

    03/07/2022

    Bai: Rin
    Nguồn: soranews24.com

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!