Xe buýt mèo và chị em Mei trở thành quán quân tại Lễ hội Tuyết Sapporo 2023

    Những tác phẩm điêu khắc băng tuyết xuất sắc nhất tại Lễ hội Tuyết Sapporo 2023 đã được lộ diện, với tạo hình lấy cảm hứng từ các bộ anime nổi tiếng hay ngôi sao thể thao của đất nước mặt trời mọc. 

    Tượng điêu khắc băng tuyết lấy cảm hứng từ Catbus (xe buýt mèo) và chị em Satsuki, Mei trong anime nổi tiếng “My Neighbor Totoro” của Studio Ghibli đã giành vị trí quán quân trong sự kiện điêu khắc ở Lễ hội Tuyết Sapporo 2023 (Sapporo Snow Festival), một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất Nhật Bản. 

    Đã có 58 thí sinh tham dự cuộc thi điêu khắc tượng tuyết và đây cũng lần đầu tiên sự kiện trở lại sau ba năm.

    tượng tuyết My Neighbor Totoro
    Tác phẩm điêu khắc tuyết “My Neighbor Totoro”. Ảnh: Asahi 

    Tác phẩm điêu khắc băng tuyết “My Neighbor Totoro” đã đạt được 1.129 lượt bình chọn từ khách tham quan vào ngày 11/02, cũng là ngày cuối cùng của lễ hội. 

    Tác phẩm đạt ngôi vị "quán quân" được điêu khắc bởi đội đến từ Công ty Thi công điện Toho thuộc chi nhánh Hokkaido tại thành phố Sapporo. Trước đây, đội cũng từng giành vị trí á quân với tác phẩm điêu khắc nhân vật Totoro. 

    Sau chiến thắng trong năm nay, một thành viên của đội chia sẻ: “Chúng tôi điêu khắc nên tác phẩm My Neighbor Totoro cho cuộc thi 2023 với hy vọng mang đến niềm vui cho trẻ em và du khách quốc tế”. 

    Được biết, để hoàn thành tác phẩm, đội đã chuẩn bị từ cuối tháng 12/2022 và có 40 nhân viên công ty tham gia góp sức, bao gồm cả những nhân viên ở bên ngoài Hokkaido. 

    tượng tuyết anya
    Tác phẩm điêu khắc tuyết nhân vật Anya. Ảnh: Asahi

    Trở lại sau ba năm gián đoạn vì đại dịch, trong cuộc thi năm nay, nhiều quy định liên quan đến phòng dịch đã được áp dụng. Theo đó, thí sinh có 3 ngày để hoàn thành tác phẩm điêu khắc thay vì 5 ngày như thường lệ và thành viên của đội có thể tham gia tác nghiệp ở địa điểm thực tế bị giới hạn ở số lượng 5 thành viên. 

    Trưởng nhóm Toho chia sẻ: “Ban đầu, tôi khá lo lắng vì không biết đội mình có thể hoàn thành tác phẩm trong khoảng thời gian ngắn như vậy không. Nhưng chúng tôi đã có thể tạo nên tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ hơn bức tượng trước. Chúng tôi chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất để tạo nên Catbus giống với tạo hình trong anime ở mọi góc độ”. 

    tượng tuyết Shohei Ohtani
    Tác phẩm điêu khắc tuyết ngôi sao bóng chày Shohei Ohtani. Ảnh: Asahi 

    Đứng ở vị trí á quân trong cuộc thi năm nay là tác phẩm điêu khắc băng tuyết nhân vật Anya trong điệu nhảy cáo đến từ anime đình đám “SPY X FAMILY”, được sáng tạo bởi Đoàn thanh niên thuộc Hợp tác xã các nhà thầu sơn ở Sapporo với 458 lượt bình chọn. 

    Ở vị trí thứ ba, tác phẩm điêu khắc ngôi sao bóng chày Shohei Ohtani tạo hình bởi nhóm Kitakitsune đã nhận về 358 lượt bầu chọn.

    Là ba đại diện đạt giải cao nhất của năm nay, các đội sẽ nghiễm nhiên được tham gia vào cuộc thi điêu khắc của năm sau. 

    kilala.vn

    15/02/2023

    Bài: Rin
    Nguồn: Asahi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!