“Cocktail kiêng smartphone” – món nước để đối phó với những người cuồng điện thoại
Nhà hàng nảy ra ý tưởng sau cuộc khảo sát cho thấy phần lớn mọi người cảm thấy phiền lòng khi những người bạn của họ nhìn chằm chằm vào điện thoại trong bữa ăn.
Futago là nhà hàng Yakiniku (thịt nướng) mới nhất của Tokyo, vừa khai trương tại khu phố Shibuya của thành phố vào thứ Năm (25/05). Giống như ở tất cả các nhà hàng, họ đều muốn khách hàng có một trải nghiệm ăn, uống và vui vẻ, nhưng có một điều mà Futago cũng muốn khách hàng làm đó là đặt điện thoại xuống.
Trước khi khai trương, Futago đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.000 người, 100 nam và nữ. 65% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy lúng túng hoặc không thoải mái, khi một người mà họ đang dùng bữa cùng dành nhiều thời gian hơn để nhìn vào điện thoại của họ hơn là tương tác với những người bạn cùng ăn, và vì vậy Futago muốn làm điều gì đó để giúp đỡ.
Họ có thể thực hiện chính sách không cho phép sử dụng điện thoại thông minh tại nhà hàng, nhưng cách tiếp cận này có thể gây phản cảm với khách hàng . Vì vậy, thay vì ép buộc mọi người làm như vậy, họ đã nghĩ ra một ý tưởng thông minh để khiến mọi người tự nguyện đặt điện thoại xuống, đó là tạo ra một chiếc ly đặc biệt.
Futago gọi nó là “Cocktail kiêng điện thoại thông minh”, như bạn có thể thấy, nó ít nhiều có hình dạng giống như một chiếc cốc thủy tinh, nhưng có một rãnh lớn ở đế. Điều này khiến cho việc nếu bạn đặt chiếc ly xuống bàn, nó sẽ bị đổ.
Vì vậy, những gì bạn phải làm là đặt điện thoại thông minh của bạn bên dưới lớp kính để hoàn thiện nền tảng cấu trúc của nó, giúp chiếc ly có thể đứng vững.
Biết được điều này, nhiều người đã nghĩ đến việc dùng một vật nào đó cùng chiều cao với điện thoại để kê dưới ly. Nhưng Futago đã tạo ra một loại cocktail đặc biệt, nếu bật đèn flash của điện thoại và đặt ly nước lên, màu xanh lam rực rỡ, huyền ảo sẽ hiện ra, khiến ly nước của bạn trông giống như đại dương lấp lánh, một hiệu ứng được thêm vào bởi sự hiện diện của cá làm bằng kẹo dẻo.
Nhà hàng không cho biết loại rượu nào được sử dụng trong loại cocktail 858 yên (khoảng 144.000 đồng), nhưng trong thuật ngữ quán bar Nhật Bản, “Sour” thường đề cập đến sự hiện diện của rượu shochu và màu sắc gợi nhớ đến “Hawaii blue”, hương vị mà hầu hết mọi người ở Nhật Bản đều đã thử, nhưng ít người có thể diễn tả được.
Tất nhiên, Futago nhận ra rằng với cách trình bày ấn tượng về mặt hình ảnh như vậy, những tín đồ ẩm thực sẽ muốn chụp một bức ảnh để đăng lên mạng xã hội. Trên thực tế, bạn có thể thay phiên sử dụng điện thoại để chụp hình. Điều quan trọng là bạn hiểu được ý nghĩa của sự gặp mặt và tương tác với bạn bè thì việc có “Cocktail kiêng điện thoại thông minh” hay không thì mọi người cũng đã có khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau.
kilala.vn
30/05/2023
Nguồn: Soranews
Đăng nhập tài khoản để bình luận