Neo-wagashi – xu hướng mới giao hòa giữa truyền thống và hiện đại

    Bánh kẹo “Neo-wagashi” đang ngày càng nở rộ. Những loại đồ ngọt này sử dụng wagashi truyền thống của Nhật Bản và kết hợp chúng với các loại bánh kẹo phương Tây để tạo ra hình thức cùng hương vị đầy sáng tạo.

    Trong khi giới trẻ Nhật ngày càng “lạnh nhạt” với wagashi truyền thống vì nhiều lý do, thì những người thợ làm bánh đầy sáng tạo đã quyết định tạo ra các sản phẩm bánh ngọt đa dạng cả về hương vị lẫn hình thức, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng.

    So với đồ ngọt phương Tây, đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản bị coi là lỗi thời. Tuy nhiên, Reika Yasuhara, chủ sở hữu thế hệ thứ 13 của cửa hàng bánh kẹo Daisan Mannendo lâu đời ở tỉnh Hyogo, cho biết: “Neo-wagashi” xuất hiện khoảng ba năm trước và trở thành một món quà phổ biến chủ yếu do vẻ ngoài”.

    Cô cũng cho biết thêm, neo-wagashi cũng khơi gợi sự quan tâm đến wagashi truyền thống của giới trẻ và “wagashi cũng không có giới hạn, chúng có thể thưởng thức cùng với trà hoặc rượu”.

    wagashi
    “Hoseki no cassata” của Harapeco Lab. Ảnh: yomiuri

    Tại cửa hàng bánh kẹo Harapeco Lab ở Fukuoka, một loại đồ ngọt lạ mắt được đính kẹo thạch đá quý Kohakuto phía trên với vẻ ngoài đẹp mắt, thanh lịch, là điểm thu hút chính tại cửa hàng.

    Đó là loại đồ ngọt có tên “Hoseki no cassata” – món kem cassata của Ý, được làm từ phô mai ricotta và kem tươi, được trang trí kohakuto. “Vị ngọt của kohakuto rất hợp với phô mai. Tôi cũng thích kết cấu dai của món này,” một khách hàng thường xuyên mua sản phẩm cho biết.

    Cửa hàng tạo ra những loại bánh kẹo như vậy với mong muốn khách hàng cảm thấy phấn khích khi thưởng thức những “viên ngọc quý”.

    Một cửa hàng bánh kẹo tên là Atelier A ở Hioki, tỉnh Kagoshima bán “hana karukan” với giá 4.000 yên cho bốn chiếc. Karukan là một loại bánh ngọt hấp được làm từ khoai lang bào và bột gạo với hình dạng truyền thống là hình tròn hoặc vuông với màu trắng đơn giản.

    wagashi (3)
    “Hana karukan” của cửa hàng Atelier A. Ảnh: yomiuri

    Nhưng với hana karukan, các thợ làm bánh đã sử dụng các nguyên liệu như khoai lang, bột đậu nành kinako, tắc, trà xanh để tạo màu, và tạo hình trông như những cánh hoa cúc hay mẫu đơn. Tất cả các nguyên liệu làm bánh đều được sản xuất tại tỉnh.

    Với vẻ ngoài như những tác phẩm nghệ thuật, Atelier A mong muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó có thể giới thiệu sản phẩm của địa phương đến khắp cả nước.

    Tokinose, một cửa hàng bánh kẹo Nhật Bản ở Umi, bán loại bánh có tên “opera” với giá 2.376 yên mỗi chiếc. Chúng có hình dạng giống loại bánh truyền thống cùng tên của Pháp nhưng phiên bản của Nhật được làm bằng nhiều lớp bánh hấp ukishima xen lẽ lớp đậu azuki hương sôcôla.

    wagashi (1)
    Annin milk-kan của Hitotoki. Ảnh: yomiuri

    Tại cửa hàng bánh kẹo Hitotoki ở Kitakyushu, loại bánh kẹo “annin milk-kan” rất nổi tiếng. Món wagashi có hương vị tươi mát này được làm từ thạch hương hạt mơ kết hợp cùng các loại trái cây như kiwi và cam. Theo người bán, đôi khi sản phẩm sẽ bán hết trong vòng một giờ kể từ khi mở cửa hàng.

    kilala.vn

    Nguồn: Yomiuri

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!