Dân số già hóa, thị trường làm đẹp Nhật chuyển hướng sang người lớn tuổi
Nhật Bản là xã hội già hóa nhanh nhất thế giới, nơi có hơn một phần tư dân số từ 65 tuổi trở lên, tương đương 36 triệu người. Trong khoảng một thập kỉ tới, tỉ lệ này sẽ là một phần ba. Không có gì ngạc nhiên khi những người lớn tuổi trở thành mục tiêu mới của các thương hiệu làm đẹp.

Trên thực tế, nhiều cụ ông, cụ bà rất nhạy bén với xu hướng, đặc biệt là với các sản phẩm xa xỉ và sản phẩm sức khỏe mới nhất. Họ vẫn năng động, vẫn hẹn hò, đi chơi với bạn bè, vì vậy họ muốn ăn mặc đẹp và trông thật tuyệt vời.
Bà Yoshiko Abe, sắp bước sang tuổi 89, nhưng mỗi ngày vẫn đến phòng tập thể dục và tham gia khóa học trang điểm miễn phí tại khu nhà của mình. “Nó thực sự hữu ích”, bà nói với nụ cười rạng rỡ sau khi thoa kem nền và tô son hồng, một điều mà bà đã không làm trong nhiều năm.
Hiraku Miwa, giảng viên lớp trang điểm đến từ công ty mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản nói rằng, việc chăm chút vẻ ngoài cũng là một cách rèn luyện thể chất, vì cần sự nhanh nhẹn của đôi tay để mở tuýp mỹ phẩm và vẽ lông mày đẹp, đồng thời massage mặt giúp tuyến nước bọt hoạt động.
Theo Shiseido, việc trang điểm không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn tốt cho tinh thần. Công ty đã tổ chức các khóa học trang điểm miễn phí cho người cao tuổi trên khắp cả nước.

Bà Hiraku, người cam đoan sẽ trang điểm ngay cả khi đã 100 tuổi, cho biết: "Trang điểm giống như một công tắc bật nguồn năng lượng của bạn khi bắt đầu ngày mới. Không chỉ là trông xinh đẹp mà là sống một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài,” bà nói.
Trong khi đó, ông Yoshihiko Hotta, 85 tuổi, người đàn ông duy nhất trong lớp học gồm khoảng 30 người, dù không thử phấn má hồng nhưng vẫn vui vẻ thoa kem dưỡng da tay và thực hiện tất cả các bài tập thể dục.
Mặc dù đau chân vì những ảnh hưởng của tuổi già, nhưng ông tuyên bố chắc nịch: "Tôi không nghĩ tuổi tác là yếu tố liên quan".
kilala.vn
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận