Thời trang có trách nhiệm xuất hiện trong Shibuya Fashion Week mùa thu 2024
Tại buổi trình diễn ở phố Bunkamura, những bộ trang phục đã thể hiện rõ việc thời trang có thể trường tồn cùng thời gian thay vì chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn.
Chính vì thế Shibuya Fashion Week – Tuần lễ thời trang Shibuya mùa thu 2024 đã tập trung vào chủ đề “Sự bền vững đa dạng”, nhấn mạnh sự giao thoa giữa tính sáng tạo và nhận thức về môi trường trong một ngành công nghiệp bị chỉ trích nặng nề vì sự lãng phí.
Năm nay, Tuần lễ thời trang Shibuya được tổ chức phối hợp cùng Lễ hội âm nhạc Shibuya lần thứ 19, với thảm đỏ chỉ diễn ra một ngày tại Shibuya. Và vào ngày 20/10 vừa qua, phố Bunkamura-dori đã được biến hóa thành sàn runway.
Buổi trình diễn thời trang “Shibuya Runway” bao gồm hai phần với những góc nhìn khác nhau nhằm truyền tải thông điệp bền vững.
Phần đầu – The Incubation là một dự án ươm tạo trong đó sinh viên từ 5 trường thời trang tham gia thử thách thể hiện bản thân thông qua việc tái chế. Phần này nhấn mạnh tiềm năng tái sử dụng quần áo và sức mạnh đổi mới của người trẻ trong việc xây dựng tương lai bền vững cho ngành công nghiệp thời trang.
Phần thứ hai – The Vintage sử dụng đồ dùng cá nhân của những người nổi tiếng. Với chủ đề "Kết nối và kế thừa cảm xúc", phần trình diễn kết hợp các món đồ cá nhân được người nổi tiếng yêu thích với những món đồ đang thịnh hành đã gây được sự chú ý.
Trong khuôn khổ sự kiện, “The Pop-up” cũng được tổ chức vào cuối tuần tại cửa hàng Seibu Ikebukuro. Tại đây, ban tổ chức trưng bày các vật dụng cá nhân của: diễn viên Megumi; ca sĩ Utaha của Wednesday Campanella; Hikari Morita Tetsuya của Farewell to Youth và giám đốc nghệ thuật Tetsuya Chihara…
Những người nổi tiếng đã quyên góp những vật phẩm cá nhân có giá trị của họ, thu hút đông đảo người mua sắm mong muốn sở hữu những sản phẩm độc đáo và có nguồn gốc bền vững.
Kenji Onishi - Chủ tịch Ủy ban điều hành Tuần lễ thời trang Shibuya, bày tỏ hy vọng rằng chủ đề của sự kiện sẽ có thể lan tỏa rộng lớn hơn: “Tuần lễ thời trang Shibuya mùa thu năm nay đã thực hiện thử thách 'thời trang x tính bền vững' cùng với nhiều đối tượng tham gia khác nhau. Từ thế hệ sinh viên đến các công ty và người nổi tiếng, chúng tôi hy vọng rằng niềm đam mê chung dành cho thời trang này sẽ gửi một thông điệp tích cực từ Shibuya đến thế giới”.
Xem thêm: SDGs: “Kim chỉ nam” cho sự phát triển bền vững trong tương lai của Nhật Bản
kilala.vn
Nguồn: Zenbird, shibuya-fw
Đăng nhập tài khoản để bình luận