Phim ngắn SK-II: Thông điệp thay đổi vận mệnh của phụ nữ

Bài: SusanJul 16, 2021

Loạt phim ngắn "VS"thuộc chiến dịch #CHANGEDESTINY của nhãn hàng SK-IIvới sự góp mặt của các nữ vận động viên (VĐV) Olympics gửi gắm thông điệp về tiềm năng của phụ nữ trong việc thay đổi vận mệnh của bản thân.

Năm 2016, SK-II đã phát động chiến dịch #CHANGEDESTINY tại Trung Quốc nhằm ủng hộ việc trao quyền cho những phụ nữ chịu áp lực xã hội, phải từ bỏ ước mơ của chính mình và buộc phải kết hôn khi chạm mốc tuổi 25. Chiến dịch năm đó đã gây tiếng vang lớn và giúp thương hiệu mỹ phẩm cao cấp này tăng doanh số bán hàng lên tới hơn 50% trong 9 tháng tiếp theo. Tiếp nối thành công này, SK-II tiếp tục chiến dịch #CHANGEDESNITY bằng cách thành lập hãng phim mang tên SK-II Studio vào tháng 3 năm 2021

sk-ii-studio
Chiến dịch #CHANGEDESTINY của thương hiệu SK-II mang thông điệp phụ nữ có thể tự thay đổi vận mệnh. 
Ảnh: SK-II

Với sự ra mắt của SK-II Studio,  SK-II thành lập quỹ #CHANGEDESTINY với số tiền hỗ trợ lên đến 500.000 USD trong năm nay nhằm ủng hộ nữ quyền. Số tiền này sẽ được sử dụng vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ.

Loạt phim ngắn "VS" với sự góp mặt của các nữ VĐV Olympics

SK-II ra mắt series 6 tập phim phim nói về những áp lực xã hội mà các nữ vận động viên Olympics đã và đang đối đầu trong cuộc sống hàng ngày. Series mang tên “VS” của SK-II Studio với sự góp mặt của Simone Byles (Thể dục dụng cụ), Liu Cyan (Bơi lội), Kasumi Ishikawa (Bóng bàn), Ayaka Takahashi/Misaki Matsutomo (Cầu lông), Mahina Maeda (Lướt ván), và Firebird Nippon (Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia).

phim-ngan-SK-II-1
Series 6 tập phim “VS" với sự góp mặt của các VĐV nữ nổi tiếng. Ảnh: SK-II

Series "VS" nói về khía cạnh khác nhau của các vấn đề xã hội và nỗi lo lắng mà phụ nữ đang trải qua, cụ thể là những trò đùa, công kích, các tiêu chuẩn vô lý về ngoại hình hoặc bị xem thường thay vì đối xử công bằng... Các VĐV khám phá ý nghĩa của việc nắm giữ vận mệnh trong tay, vượt qua những lo lắng, áp lực đến từ xã hội - vốn quy định họ phải trở thành ai, phải hành động và cảm thấy thế nào để trở nên hoàn hảo. Đó là hình mẫu của những “quái vật” - kẻ thù bên trong mà bản thân chúng ta cần phải đánh bại để tự quyết định số phận cho riêng mình.

Loạt phim kết hợp giữa hoạt hình và người thật, được vẽ với các thế giới quan khác nhau và trải dài trên nhiều thể loại như: khoa học viễn tưởng, giả tưởng, hành động và thể thao. Mỗi tập phim đều được sản xuất bởi các hãng phim hoạt hình quốc tế từng đạt giải thưởng như Imaginary Force, Passion Pictures, Platige Image và C3.

Đoạn trailer giới thiệu loạt phim "VS":

Triết lý sâu xa của SK-II thông qua series "VS"

Sandeep Seth - Giám đốc Điều hành SK-II Toàn cầu cho biết: “Chiến dịch #CHANGEDESTINY là trọng tâm của mục tiêu thương hiệu của chúng tôi. Định mệnh không phải là vấn đề may rủi mà là vấn đề của sự lựa chọn. Năm nay, chúng tôi muốn đẩy mạnh hơn nữa và củng cố cam kết hướng tới mục tiêu thương hiệu của mình."

Quan trọng hơn, #ChangeDestiny cũng chính là giá trị cốt lõi mà nhãn hàng mỹ phẩm này muốn mang đến cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm để hy vọng có thể bắt đầu một sự thay đổi tích cực trong suy nghĩ và truyền cảm hứng cho phái đẹp trên toàn thế giới về việc dám thay đổi số phận.

Định mệnh không phải là vấn đề may rủi mà là vấn đề của sự lựa chọn.

Thông qua hình thức kể chuyện (storytelling), trong mỗi tập phim, SK-II đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ đi cùng với thông điệp ý nghĩa. Những nỗ lực tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ xã hội của SK-II đại diện cho tương lai của việc xây dựng thương hiệu trong một thế giới không ngừng phát triển. Trên hết, điều đó cho thấy sức mạnh thay đổi tích cực mà cách kể chuyện lấy con người làm trung tâm tạo ra.

Và ý nghĩa về mặt xã hội

Thông qua 6 tập phim, chúng ta có thể thấy những tiêu chuẩn khắt khe được áp đặt lên nữ giới theo từng hình thức khác nhau. Theo số liệu xếp hạng nữ quyền của 156 quốc gia được thu thập bởi Lauren Streib vào năm 2011, Nhật Bản đứng thứ 87 và các chỉ số trong đó cho thấy phụ nữ ở Nhật Bản đa số không nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực khoa học - chính trị - kinh tế. Tuy phụ nữ Nhật được thừa hưởng giáo dục chất lượng cao không hề thua kém bất cứ quốc gia nào, nhưng chỉ có khoảng 63% phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động, tỷ lệ khá thấp so với các quốc gia phát triển khác, theo The Economist (Anh).

phim-ngan-SK-II-2
Phụ nữ Nhật thường nghỉ việc và làm nội trợ sau khi kết hôn. Ảnh: Arama

Trong một cuộc khảo sát vào năm 2010, công ty U-Can đã thu thập dữ liệu từ 568 phụ nữ Nhật độc thân và có 53,9% cho biết họ muốn trở thành bà nội trợ toàn thời gian sau khi kết hôn hoặc sinh con để tập trung vào gia đình và dạy dỗ con cái. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện trạng này, và liệu họ có thể làm bất cứ điều gì để thay đổi tình hình? Trên thực tế, không phải tất cả các đàn ông Nhật Bản đều muốn vợ mình nghỉ việc và trở thành nội trợ. Theo The Economist (Anh), văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản thường ưu tiên chọn nam giới vào các vị trí quan trọng, trong khi đó nhân viên nữ thường phải làm các công việc liên quan đến giấy tờ và không có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Chính vì vậy, chiến dịch #CHANGEDESTINY được phát động bởi nhãn hàng SK-II là một niềm động lực vô cùng to lớn trong việc xóa bỏ những định kiến dành cho phụ nữ Nhật Bản suốt bấy lâu nay.  #CHANGEDESTINY nhấn mạnh vai trò quan trọng của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, cũng như sử dụng 6 hình mẫu để làm tấm gương cho những người phụ nữ khác noi theo và phấn đấu trong đời sống, sự nghiệp của mình.

kilala.vn

SK-II (phát âm là S-K-Two) là nhãn hiệu mỹ phẩm uy tín của Nhật Bản ra mắt vào năm 1980. Thương hiệu cao cấp này hiện nay thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Procter & Gamble (P&G). SK là viết tắt của cụm từ “Secret Key" - tên một dòng sản phẩm chăm sóc da từ những năm 1970 của các nhà khoa học Nhật Bản. Đây là thương hiệu nổi tiếng với thành phần Pitera là hỗn hợp đặc biệt của các vitamin, axit amino, khoáng và các axit hữu cơ khác giúp cải thiện quá trình trẻ hóa da tự nhiên. Khi thêm thành phần này vào dòng sản phẩm Secret Key, tên thương hiệu được đổi thành SK-II và ra mắt thị trường vào tháng 12 năm 1980.

Phân khúc khách hàng của hãng là phụ nữ trên 30 tuổi sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn có mức thu nhập cao, và có nhu cầu muốn làm trẻ hoá làn da của mình. Đối tượng khách hàng thứ 2 của hãng là những phụ nữ trẻ mà SK-II muốn đưa ra sự khuyến khích: phụ nữ nên chăm sóc bảo vệ da của mình đúng cách càng sớm càng tốt. Họ có thể không có thu nhập quá cao nhưng sẵn sàng chi trả một khoản lớn cho việc làm đẹp.

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU