Starbucks Nhật ra mắt quả cầu may mắn phiên bản giới hạn
Những quả cầu Fukudama này chỉ được bán ở một vài chi nhánh ở Higashiyama, Kyoto.
Nhật Bản có một trò chơi được yêu thích từ xưa đến nay đó là “Gachapon - ガチャポン” hay Capsule Toy, những chiếc máy có chứa những quả trứng nhựa, bên trong có chứa những món đồ chơi, bánh kẹo, mô hình... Nhưng ít ai biết, tiền thân của những Gachapon là một trái bóng tròn được gọi là “Fukudama - 福玉” nghĩa là quả bóng may mắn.
Fukudama là một phần của truyền thống đón năm mới được tổ chức như một nét văn hóa truyền thống chỉ được lưu truyền ở quận Higashiyama ở Kyoto. Bên trong Fukudama là một lá bùa và một bức tượng nhỏ mang ý nghĩa may mắn, được trao cho Maiko và trẻ em vào đêm giao thừa. Khi tiếng chuông cuối cùng của đợt chuông giao thừa - Joya no Kane, vang lên báo hiệu thời khắc bước qua năm mới, mọi người sẽ mở Fukudama và xem thông điệp họ nhận được bên trong là gì.
Năm nay, tiếp nối văn hóa ấy, Starbucks Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản Fukudama của họ. Tuy nhiên, chúng không được phát hành trên toàn quốc mà giới hạn tại ba cửa hàng ở khu vực Higashiyama: Kyoto Gion Hotel; Keihan Gion Shijo Station và Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya. Để phù hợp với truyền thống, bạn sẽ không biết bên trong có gì cho đến khi mở nó ra, nhưng sẽ là một trong sáu mẫu tượng đã được Starbucks công bố.
- Con thỏ bằng đất nung được trang trí bằng màu xanh lá cây theo tông màu của Starbucks để đánh dấu năm con thỏ (theo văn hóa Nhật Bản) vào năm 2023. Con thỏ, cùng với Komainu và em bé đang bò, có bán ở cả ba cửa hàng Starbucks phía trên.
- Tuy nhiên, mỗi chi nhánh cũng sẽ có một Maneki neko (mèo chiêu tài) độc quyền không có ở hai chi nhánh còn lại. Mèo Maneki neko là biểu tượng may mắn phổ biến quanh năm, với bàn chân vẫy của chúng tượng trưng cho tất cả sự thịnh vượng và kết nối giữa những con người hạnh phúc.
Các bức tượng nhỏ do các nghệ nhân địa phương làm trong khuôn khổ Dòng sản phẩm Jimoto Made của Starbucks Nhật Bản (sản phẩm được kết hợp với ngành công nghiệp của địa phương và chỉ được bán tại địa phương đó).
Phiên bản Starbucks cho đợt phát hành đặc biệt này là những quả bóng nhựa được làm bởi Shimada Kouen, một công ty sản xuất búp bê lâu đời ở Kyoto. Được thành lập tại Kyoto vào năm 1859, nơi đây nổi tiếng là một cửa hàng bán Búp bê Gosho, là búp bê có dáng vẻ mũm mĩm, làn da trắng nõn, tượng trưng cho sự khỏe mạnh và dễ thương. Trong thời kỳ Edo, búp bê Gosho được Hoàng gia tặng cho các sứ giả.
Starbucks Fukudama đang được bán từ 13/12/2022 – 03/02/2023 với giá 2.530 yên (khoảng 433.000 đồng). Tuy nhiên vì số lượng có giới hạn mà số lượng sản phẩm có thể hết trước dự kiến.
kilala.vn
19/12/2022
Bài: Natsume
Đăng nhập tài khoản để bình luận