"Mỗi Ngày Một Bữa" có phải phương pháp giảm cân phản khoa học?

Sức khỏe Nhật Bản    • Feb 3, 2021

Bài: Isa Trần

Bạn có để ý rằng, đa phần người Nhật đều có vóc dáng thon gọn và vẻ ngoài trẻ trung không? Tại Nhật, không chỉ có phụ nữ mà ngay cả nam giới ở Nhật Bản cũng rất chú trọng việc giữ cân nặng ở mức hợp lý.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều thông tin về các phương pháp giảm cân của người Nhật như phương pháp Okikae, hay những bài tập thể dục dễ dàng áp dụng và không tốn quá nhiều thời gian. Nhưng các bạn có nghe qua phương pháp “Mỗi Ngày Một Bữa” chưa? Nghe qua thì có vẻ rất phản khoa học, vậy cứ nhịn đói là tốt hay phương pháp này còn ẩn số gì phía sau?

Phương pháp ăn kiêng "Mỗi Ngày Một Bữa" là gì?

Phương pháp “Mỗi Ngày Một Bữa” được bác sỹ Yoshinori Nagumo áp dụng kể từ năm ông 45 tuổi. Nó đã giúp ông giảm hơn 15kg cũng như giữ được vẻ ngoài phong độ dù tuổi đã lớn.

mỗi ngày một bữa có phải phương pháp giảm cân phản khoa học

Bác sỹ Yoshinori Nagumo.

Thông qua cuốn sách “Ăn ít để khỏe - 1 bữa là đủ sao cần phải 3?”, ông đã giới thiệu phương pháp giảm cân đặc biệt này rộng rãi đến mọi người. Bác sỹ Yoshinori khẳng định trong cuốn sách của mình rằng: “Mỗi lần bụng réo lên vì đói, những hormone có lợi cho sức khỏe sẽ được kích hoạt ở mức độ tế bào, tạo nên hiệu quả trẻ hóa." Nói cách khác, khi bạn đói, lượng hormone tăng trưởng sẽ tăng lên, giúp tái tạo và giữ cho bạn trông trẻ hơn. Thậm chí, cơn đói còn thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cân nặng của bạn.

mot_bua_mot_ngay
Sách “Ăn ít để khỏe - 1 bữa là đủ sao cần phải 3?”. (Ảnh: baogialai.com.vn)
/banner

Những quy tắc cần tuân thủ khi thực hiện "Một Ngày Một Bữa"

Phương pháp này không có nghĩa là cứ để bụng đói là được, bạn cần phải tuân thủ một số quy tắc sau:

- Vì chỉ ăn mỗi ngày 1 bữa nên bạn có thể ăn những món mình thích, nhưng cũng đừng ăn quá no.
- Hãy ăn những món ăn đơn giản và thanh đạm, đặc biệt là chọn những thực phẩm theo mùa.
- Rau quả ăn cả lá và vỏ, cá dùng cả da, xương và đầu, ngũ cốc ăn nguyên hạt.
- Kiêng ăn đồ ngọt hay đồ quá mặn, cũng như tránh ăn vặt giữa buổi.
- Nên chọn bữa tối làm bữa ăn duy nhất trong ngày, vì thường ăn xong cơ thể sẽ rất buồn ngủ, do đó khi ăn vào buổi tối, chúng ta có thể ngủ say hơn.

Ăn kiêng mỗi ngày một bữa ăn ít để khỏe
Nên chọn những món ăn đơn giản và thanh đạm. (Ảnh: PIXTA)

Tất nhiên, đột ngột giảm bữa ăn chỉ còn 1 trong ngày quả thật khó khăn và dễ khiến cho chúng ta cảm thấy uể oải, cáu gắt.  Vì thế bạn hãy bắt đầu với phương pháp “Bữa ăn cơ bản”, tức là ăn hai bữa một ngày với phần ăn ít hơn bình thường.  Ăn no 6 phần thay vì buông thả bản thân. Đối với bữa sáng, bạn có thể không ăn. Nếu không quen, hãy uống nước lọc, nước trái cây hoặc ăn nhẹ bằng một quả trứng.

Nếu vẫn chưa quen với việc để cơ thể bị đói, hãy sử dụng “The Hunger Scale” để đo độ no - đói của cơ thể. Thang điểm 1 là đói lả, còn thang điểm 10 là no đến đầy hơi. Mỗi khi thấy đói, hãy xem cơ thể mình đang ở mức nào. Khoảng hợp lý là từ 3 cho đến 6. Hãy nhớ rằng cân bằng là yếu tố quan trọng, đừng ăn quá no nhưng cũng không để cơ thể kiệt quệ vì đói.

Thang đo mức độ thèm ăn
The Hunger Scale. (Nguồn: Tribune)

Chúc các bạn thành công với phương pháp “Mỗi ngày một bữa”. Nếu các bạn biết phương pháp giảm cân nào hay, đừng quên chia sẻ với Kilala nha.

Để hình dung rõ hơn về phương pháp giảm cân này, hãy cùng xem video dưới đây nhé!

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top