Giảm stress nhanh bằng phương pháp của người Nhật cổ

Sức khỏe Nhật Bản    • Apr 13, 2020

Bài: Aki Kanou

Trục trặc tình cảm, tài chính không ổn định, thất nghiệp mùa dịch, các mối quan hệ cá nhân xảy ra vấn đề… ti tỉ những sự kiện xảy ra xung quanh chúng ta trong cuộc sống hằng ngày đều dẫn đến một kết quả có thể đoán trước được: stress. Vậy có biện pháp đơn giản nào nhằm hỗ trợ tinh thần thoát khỏi những áp lực bủa vây này không?

Có thể bạn chưa khám phá được sức mạnh kỳ diệu của đôi bàn tay chúng ta. Bàn tay là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể, hỗ trợ con người từ các hoạt động từ đơn giản đến phức tạp. Đặc biệt, các ngón tay là nơi tập trung dày đặc dây thần kinh, là nơi nhận nhiều phản hồi xúc giác nhất cũng là nơi định vị lớn nhất của cơ thể người. Do đó hai bàn tay có mối liên kết chặt chẽ đối với ý thức con người.

Và người Nhật cổ xưa đã khéo léo ứng dụng mối liên kết này vào phương pháp giảm stress tức thời.

Phương pháp chữa lành của người Nhật cổ

Không chỉ người Nhật cổ, thậm chí tại các quốc gia khác người ta cũng tin rằng cân bằng năng lượng trong cơ thể chính là cách để cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc. Người Nhật cổ đã tạo ra một phương pháp chữa lành thông qua bàn tay, giúp người bị stress có thể giảm căng thẳng và trở nên bình tĩnh hơn. Phương pháp này ứng dụng từ phương pháp bấm huyệt và có thể mang đến hiệu quả trong vòng từ 2 - 7 phút.

áp lực cuộc sống
Ảnh: cedars-sinai.org

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm phương pháp giảm stress này lên các y tá làm việc tại một bệnh viện. Được biết, cường độ làm việc và tính chất công việc của một y tá rất dễ bị áp lực và dễ dàng bị stress. Họ đã được dạy kỹ thuật bấm huyệt này và yêu cầu thực hiện mỗi ngày.

Sau thời gian một tháng, người ta nhận thấy các y tá tham gia thử nghiệm đã có những cải thiện rõ rệt: những triệu chứng của căng thẳng, cáu gắt giảm đi, và những biểu hiện tích cực như cảm thấy bình tĩnh, thái độ giao tiếp ôn hòa hơn. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy hiệu quả chăm sóc bệnh nhân của các y tá cao hơn so với thời gian trước.

/banner

Cách thức thực hiện

Mỗi ngón tay trên một bàn tay đại diện cho các loại cảm xúc khác nhau.

- Ngón cái: chống lại cảm giác lo lắng bất an
- Ngón trỏ: chiến đấu với nỗi sợ hãi
- Ngón giữa: kiểm soát sự giận dữ, đau khổ
- Ngón đeo nhẫn: ngăn cản sự u buồn, suy sụp
- Ngón út: giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan, đại diện cho lòng tự trọng

cách thực hiện giảm stress
Ảnh minh họa đại diện cảm xúc của các ngón tay.

Các bước thực hiện như sau:

B1: Dùng 1 bàn tay lần lượt nắm lấy 1 ngón tay của bàn tay còn lại.
B2: Mỗi lần nắm, giữ yên từ 1 - 2 phút, cho đến khi bạn cảm nhận được mạch đập thì phương thức bắt đầu có hiệu quả.
B3: Để thư giãn, bạn dùng ngón tay cái ấn vào lòng bàn tay của tay còn lại và giữ trong khoảng 1 phút.
B4: Thực hiện động tác với tay còn lại.

Chỉ với khoảng 10 phút mỗi ngày, những động tác này sẽ hỗ trợ và tác động ít nhiều lên trạng thái tâm lý của bạn, giúp bạn thư giãn hơn trong cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là video hướng dẫn thực hiện chi tiết. Chúc các bạn thành công!

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.43

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top