7 khung giờ uống nước để có sức khỏe tốt như người Nhật

Sức khỏe Nhật Bản    • Jun 12, 2020

Bài: HIKARI
Hình ảnh: PIXTA

Uống nước tưởng chừng như là một thói quen đơn giản giúp tồn tại sự sống đối với loài người trên thế giới. Nhưng với người Nhật việc uống nước được xem như là bí quyết giúp họ có một sức khỏe tốt, hiếm khi mắc bệnh và minh chứng rõ ràng nhất chính là họ có tuổi thọ trung bình cao hàng đầu thế giới. 

Duy trì sức khỏe, giảm bệnh tật

Nói về chuyện uống nước, người Nhật luôn quan tâm đến việc đúng liều lượng, đúng thời điểm kết hợp với một vài nguyên tắc sẽ giúp cơ thể tránh được rất nhiều bệnh tật như: đau nhức toàn thân, đau tim, viêm khớp, hen suyễn, viêm thận, tai mũi họng, cao huyết áp… Đặc biệt, với phương pháp uống nước của người Nhật còn giúp tránh xa bệnh ung thư và tiểu đường.

Buổi sáng thức giấc, ngay từ khi đặt chân khỏi giường, họ uống 4 ly nước lọc (1 ly tương đương 160ml) rồi mới đánh răng. Tiếp đó, họ để cho dạ dày nghỉ ngơi 45 phút mới bắt đầu ăn uống. Người Nhật rất kỹ và chuẩn xác trong cách tính, do thế sau mỗi bữa ăn sáng, trưa, hay tối thì họ cũng kiêng cử không ăn thêm một thứ gì sau 2 tiếng khi ăn. Riêng với những người lớn tuổi hoặc có bệnh không nên uống 4 ly nước buổi sáng mà thay vào đó có thể uống ít hơn và tăng dần số lượng lên theo thời gian.

duy trì sức khỏe giảm bệnh tật
Các uống nước giúp người Nhật tránh xa bệnh ung thư, tiểu đường.

Theo kết luận của các chuyên gia y tế trên thế giới, cách uống nước đó đã giúp người Nhật chữa được nhiều bệnh tật. Ví như, bệnh cao huyết áp sẽ cải thiện sau 30 ngày, bệnh đau dạ dày cải thiện sau 10 ngày; bệnh tiểu đường sẽ là 30 ngày; bệnh táo bón mất đi sau 10 ngày; bệnh lao phổi sẽ giảm sau 90 ngày. Đặc biệt, bệnh ung thư và tiểu đường sẽ cải thiên rõ rệt lần lượt sau 180 ngày và 30 ngày. Phương pháp này không có tác dụng phụ nhưng tất nhiên là bạn có thể cần đi tiểu nhiều hơn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

/banner

Áp dụng khung giờ uống nước thông minh

Uống nước là liệu pháp chữa bệnh được rất nhiều người Nhật ưa chuộng. Người ta cho rằng, phương pháp này không những không gây ra tác dụng phụ mà còn góp phần tăng cường sức khỏe, bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Và đây là cách họ áp dụng vào thói quen hàng ngày:

6 - 7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thực sự sẽ rất cần nước. Lúc đó, hãy uống 1 ly ngay khi dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.
8 - 9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Vì thế, ở khung giờ này cần uống 1 cốc nước khi vừa đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.
11 giờ: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.
12 giờ: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.
15 - 16 giờ: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống 1 cốc nước sẽ lấy lại thăng bằng.
17 giờ: Uống 1 cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.
22 giờ: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

uống nước theo giờ
Áp dụng khung giờ uống nước thông minh góp phần tăng cường sức khỏe.

Bạn có biết?

+ Bạn có thể bị đau đầu nếu bạn không uống nước trước khi vận động. Các chuyên gia khuyến nghị, cách tốt nhất là nên uống nước khoảng nửa giờ trước khi bạn tập thể dục,
+ Mỗi người cần uống tối thiểu 8 cốc nước/1 ngày, mặc dù nhu cầu nước sẽ khác nhau. Số lượng chính xác của lượng nước cần uống phụ thuộc vào trọng lượng của bạn. Bạn còn có thể lấy nước từ các loại thực phẩm như trái cây và rau. Ví dụ như 1 quả táo có thể cung cấp gần như 1 cốc nước.
+ Caffein có trong cà phê và trà có thể là một thuốc lợi tiểu hiệu quả. Vì vậy, thói quen hàng ngày với 1 ly cà phê vẫn còn tốt hơn so với không có gì.
+ Khi cảm thấy khát mới uống hoặc khi bạn đang tập thể dục ra nhiều mồ hôi, bạn mới chịu uống nước là điều không nên. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước thường xuyên cả ngày khi ngồi làm việc, chứ không chỉ ở phòng tập thể dục.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.43

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top