Share Office – Mô hình văn phòng dành cho mọi đối tượng
1. Share office là gì?
Có thể hiểu share office là văn phòng cho thuê chung. Thuật ngữ trên được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2005 bởi lập trình viên Brad Neuberg, người sáng lập văn phòng cho thuê chung tại San Francisco với tiêu chí mang đến không gian làm việc thoải mái, cởi mở và hợp tác cho mọi người. Share office là những không gian làm việc chung dành cho nhiều cá nhân hay doanh nghiệp, ở đó bạn có thể thuê địa chỉ để mở công ty, nhận bưu kiện, sử dụng các không gian riêng và chung để làm việc, có thể đi kèm cả dịch vụ thức uống miễn phí hoặc dùng các tiện ích có sẵn với chi phí thuê không quá cao.
2. Những lợi ích mà share office mang lại
Ngoài vấn đề tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong thời gian đầu khởi nghiệp thì không gian làm việc chung cũng mang đến cơ hội mở rộng mạng lưới các mối quan hệ trong công việc, cũng như những lợi ích không chỉ về mặt kinh tế mà còn cả về mặt phát triển kế hoạch kinh doanh trong tương lai.
Để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, những văn phòng dùng chung này còn tập trung vào việc xây dựng một mạng lưới hỗ trợ, cung cấp giải pháp, tọa đàm, sự kiện và lời khuyên thiết yếu dành cho những doanh nhân khởi nghiệp. Những mạng lưới văn phòng dùng chung lớn với nhiều chi nhánh rộng khắp còn cung cấp cả dịch vụ cho phép thành viên của một văn phòng nào đó có thể đến bất cứ địa điểm nào trong toàn bộ hệ thống trong thời gian họ di chuyển đến một nơi khác để làm việc hay công tác.
3. Share office tại Tokyo
Tại Tokyo, nơi mà không gian là một trong những thứ vô cùng đắt đỏ, với những ý tưởng về tiết kiệm diện tích không bao giờ dừng lại thì văn phòng dùng chung đã không còn là đề tài quá mới mẻ. Khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với những thay đổi to lớn do internet mang lại và xu hướng khởi nghiệp của những doanh nhân trẻ, Tokyo bùng nổ nhu cầu về một không gian làm việc không quá rộng lớn nhưng đủ khang trang, lịch sự, có thể dùng để tiếp khách và quan trọng hơn chi phí thuê hợp lý.
Người Nhật nói gì về share office?
Anh có thể cho biết lý do vì sao anh lại chọn loại hình văn phòng dùng chung để làm việc?
Tại Nhật, mô hình văn phòng dùng chung này bắt đầu phổ biến khoảng 5 năm trở lại đây nhằm đáp ứng như cầu của những người chuyên làm việc với máy tính, môi trường làm việc linh động. Đối với tôi, ngoài công việc chính, tôi có mở công ty để kinh doanh riêng nên loại hình văn phòng này là phù hợp nhất. Tôi có thể đến làm việc hoặc tiếp khách tại không gian chung của văn phòng bất kì khi nào, việc cần làm chỉ là liên hệ trước với người phụ trách ở đây.
Ưu điểm và nhược điểm của loại hình văn phòng dùng chung là gì?
Lý do để tôi và nhiều người khác chọn loại hình văn phòng này là do tính chất môi trường làm việc chung giữa nhiều công ty, không gian mở nên cơ hội mở rộng mối quan hệ, sự giao tiếp với những người cùng ngành là rất lớn, mang lại những chia sẻ thú vị. Lý do thứ hai để tôi chọn văn phòng thuê chung là vì giá thành thuê rất hợp lý, có nhiều gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó vấn đề về bảo mật sẽ trở thành trở ngại lớn cho những công ty cần một môi trường làm việc với tính bảo mật cao
Có thể tìm kiếm thông tin về share office ở đâu?
Trên thực tế những thông tin về văn phòng cho thuê như thế này không được quảng cáo trên nhiều kênh rộng rãi như truyền hình hay tạp chí nên nguồn thông tin chủ yếu là từ internet.
kilala.vn
02/12/2019
Bài: Thanh Trúc
Ảnh: Phạm Xuân Hưng, PIXTA
Đăng nhập tài khoản để bình luận