NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Những chiếc ví của Cung điện Hoàng gia đang gây sốt tại Nhật Bản

    Nếu đi ngang qua Cung điện Hoàng gia Tokyo những ngày gần đây, bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng hàng trăm du khách quấn khăn, mặc áo phao dày, đang xếp hàng trong tiết trời lạnh giá. Điều họ đang chờ đợi không phải nghi lễ Hoàng gia hay sự kiện đặc biệt gì, mà là một món quà lưu niệm đang “làm mưa làm gió” tại Nhật: những chiếc ví đến từ Cung điện Hoàng gia. 

    Chiếc “ví Hoàng gia” đang gây sốt mạng xã hội

    Suốt nhiều thập kỷ từ thời Showa, những chiếc ví da mang biểu tượng hoa cúc 16 cánh của Hoàng gia Nhật Bản đã được bày bán tại hai cửa hàng nhỏ trong khu vườn phía Đông Hoàng Cung Tokyo. Đến năm 2025, món quà lưu niệm này bỗng nhiên gây sốt và nhanh chóng cháy hàng chỉ trong thời gian ngắn. 

    ví-hoàng-gia
    Du khách chia sẻ hình ảnh chiếc ví hoa cúc mà mình mua được từ Cung điện Hoàng gia Nhật Bản trên mạng xã hội.

    Mặc dù có quy định mỗi người chỉ được mua một chiếc, nhiều mẫu ví đã bán hết rất nhanh ngay trong buổi sáng. Không ít người đành ra về tay không, nhưng vẫn quay lại nhiều lần để mua cho bằng được. Nhiều người thậm chí còn xếp hàng từ 3 giờ sáng trong thời tiết lạnh giá, trong đó không ít người lặn lội từ các tỉnh thành xa xôi đến xếp hàng để mua được chiếc ví hoa cúc này.

    Thiết kế gắn huy hiệu của Hoàng gia Nhật Bản 

    Những chiếc ví này có thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, với điểm nhấn đặc biệt là họa tiết hoa cúc biểu tượng của Hoàng gia Nhật Bản. Ví được làm từ chất liệu da thật, đường may chắc chắn và mang lại cảm giác “cao cấp” nhờ vào bảng màu tinh tế: vàng, bạc, vàng nhạt, cùng các tông pastel như hồng be hay những gam màu trung tính dịu mắt. 

    Điều khiến nhiều người bất ngờ là mức giá “khá mềm” so với tưởng tượng về một sản phẩm đến từ Hoàng cung. Các mẫu ví dao động từ 1.200-5.000 yên, với đa dạng mẫu mã từ ví dài, ví gập đôi hay ví đựng tiền xu. 

    Theo Hiệp hội Văn hóa Kikuyo - đơn vị phụ trách bán hàng, những sản phẩm của tổ chức nhằm phục vụ cho lợi ích cộng đồng và không đặt lợi nhuận lên đầu. Vì được đặt trực tiếp từ các xưởng sản xuất theo hợp đồng, hiệp hội có thể giảm bớt chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dù vậy, mỗi ngày xưởng chỉ sản xuất được khoảng 100 chiếc, nên số lượng sản phẩm cũng rất khan hiếm. 

    imperial-wallets-001
    Thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch của chiếc ví Hoàng gia. Ảnh: Tokyo Weekender

    Trên các sàn mua bán trực tuyến như Mercari, giá của những chiếc ví hoa cúc Hoàng gia này còn bị đẩy lên cao gấp hàng chục lần so với giá gốc, song vẫn cháy hàng. Không ít người cho rằng, sức hút của chiếc ví này đến từ cảm giác tự hào khi sở hữu một món đồ gắn liền với Hoàng gia Nhật Bản. 

    Dù vậy, nhiều người cũng phản ứng gay gắt trước hiện tượng này: “Người ta nói những chiếc ví này sang trọng và có gu, nhưng việc mua nhiều thật nhiều rồi gây phiền hà cho người khác thì chẳng thanh lịch chút nào,” một người chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người cũng bày tỏ sự bức xúc và phản đối khi giá bán lại của những chiếc ví này trên các trang thương mại điện tử đang bị đẩy lên không ngừng. 

    kilala.vn

    Nguồn: Tokyo Weekender

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!