Quá giống thật! Thạch ấu trùng khiến nhiều người thích thú xen lẫn lo sợ
Từ một sản phẩm từng bị chê bai là không phù hợp, giờ đây thạch ấu trùng của Meito được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích.
Nhìn kĩ, bộ sản phẩm tái hiện một cách chân thực các chi tiết của ấu trùng như chín lỗ thở ở mỗi bên cơ thể. Với chiều dài 5cm và trọng lượng khoảng 35 gram, kích thước của nó giống hệt một ấu trùng bọ cánh cứng đực.
Đây là sản phẩm của nhà sản xuất thực phẩm Meito Co. có trụ sở tại Nagoya. Sản phẩm này đã trở thành một hiện tượng, và hiện công ty đang phát triển đến sản phẩm thứ ba, sau khi phiên bản thạch nhộng bọ cánh cứng ra mắt vào tháng 3 năm nay.
Với thạch nhộng, một nhân viên đã cung cấp một con nhộng thật để tham khảo và cả nhóm mong muốn các chi tiết như nếp nhăn trên sừng và các đốt cơ thể được tái hiện đầy đủ. Vì sừng của nhộng có thể sẽ vỡ nếu kết cấu thạch mềm như ở các sản phẩm khác, nên họ đã làm cho thạch cứng hơn bằng hỗn hợp hương cola và soda chanh.
Trước khi thu hút sự chú ý như hiện tại, ý tưởng thạch công trùng từng suýt bị loại bỏ. Vào năm 2022, Muga Nagae – lúc đó đang làm việc tại bộ phận hoạch định sản phẩm, đã nảy ra ý tưởng này. Nagae nghĩ rằng một viên kẹo hình côn trùng sống động có thể khơi dậy trí tò mò của trẻ em, giống như cậu bé Nagae thời thơ ấu từng thắc mắc: “Ấu trùng bọ cánh cứng có ngon không nhỉ? Mình muốn thử một con!”.
Anh nhanh chóng tham khảo ý kiến của Akihito Takeuchi thuộc bộ phận phát triển. Nhưng khi họ đề xuất ý tưởng này tại cuộc họp công ty, một số người đã đặt câu hỏi: "Một công ty thực phẩm có nên sản xuất côn trùng, vốn là kẻ thù của chúng ta?". Xét cho cùng, đối với một nhà sản xuất thực phẩm, côn trùng chính là “kẻ thù” nên họ có một rào cản tâm lý khi tạo ra loại kẹo trông giống côn trùng thật.
Không bỏ cuộc, Nagae và Takeuchi bắt đầu bằng việc tạo ra bản mẫu và tiến hành khảo sát nội bộ. Họ hỏi nhân viên và con cái của họ những câu như: "Bạn muốn mua sinh vật sống nào nếu chúng được bán dưới dạng kẹo?" hay "Bạn có muốn làm kẹo thạch hình ấu trùng không?".
Kết quả cho thấy một số lượng nhất định trẻ em, bất kể giới tính, đều muốn thử làm thạch hình ấu trùng. Ngay cả hầu hết trẻ em không thích côn trùng thật cũng nói rằng chúng sẽ mua kẹo nếu được tự làm. Các bậc phụ huynh cũng nói: "Nếu con tôi thích, tôi sẽ mua", khẳng định nhu cầu thực sự của người tiêu dùng.
Được những ý kiến động viên, họ càng tích cực nghiên cứu từng chi tiết của côn trùng, thử nghiệm độ đặc của sản phẩm và làm việc với thợ làm khuôn để có được hình dáng giống như thật.
Sản phẩm đã được chấp thuận ra mắt. Đương nhiên sẽ có phản ứng trái chiều, nhiều người cảm thấy thú vị với sản phẩm dù dọ ghét côn trùng, nhưng số khác lại cảm thấy ghê sợ. Tuy nhiên điều này không thể cản bước Tsukutte Tabeyo! Yochu 3D Jelly. Doanh số hàng năm của sản phẩm cao gấp ba lần so với các loại kẹo trẻ em khác của hãng. Thậm chí, nhiều nhân viên còn bắt đầu nuôi bọ cánh cứng làm thú cưng.
Nagae cho biết: "Tôi nghĩ sức hấp dẫn nằm ở vẻ ngoài vui nhộn và trải nghiệm độc đáo khi chế biến và ăn ấu trùng - điều mà bạn không thể làm được với côn trùng thật. Độ chi tiết trong cấu trúc cơ thể đã khơi dậy sự tò mò, khiến trẻ em cũng muốn tận mắt chứng kiến. Tôi cũng hy vọng điều này sẽ khuyến khích trẻ em tìm hiểu về thế giới."
kilala.vn
Nguồn: Mainichi
Đăng nhập tài khoản để bình luận