% Arabica: chuỗi cửa hàng cà phê Nhật đang gây sốt trên Instagram

Đồ ăn - Thức uống Nhật Bản    • Apr 14, 2021

Bài: Phương Thảo

Nếu Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazone thì Nhật Bản có % Arabica, một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 85 cửa hàng tại 16 quốc gia.

Arabica là tên một loại cà phê có hạt hơi dài, khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận được vị thiên về chua nhẹ chuyển dần sang đắng và có hương thơm. Đây là loại hạt cà phê được sử dụng phổ biến trên thế giới. Dựa trên tên gọi này, thương hiệu % Arabica của Nhật Bản đã ra đời và dần trở thành địa điểm check-in gây sốt trên mạng xã hội bởi vẻ ngoài vô cùng long lanh.

Thiết kế tối giản và độc bản

Đập vào mắt các thực khách ngay từ lần đầu tiên đến đây chình là lối thiết kế tinh giản, gọn gàng và vô cùng hiện đại của % Arabica. Concept tối giản này không chỉ được thể hiện qua kiến trúc mà còn ở câu slogan của thương hiệu: "Nhìn thế giới qua tách cà phê". Cụm từ “Nhìn thế giới” trong đây có rất nhiều ý nghĩa, là khi bạn chọn nơi đây là điểm dừng chân, gặp gỡ bạn bè, cùng trò chuyện về những buồn vui trong cuộc sống và cả những ước mơ. Hay với nghĩa “đen” của câu chữ, nhìn ra thế giới đó là tầm nhìn và kim chỉ nam của % Arabica trên hành trình khám phá những vùng đất và nền văn hóa độc đáo trên thế giới. Nói nôm na, hãy cùng nhau tận hưởng những điều đẹp đẽ giản dị, dành thời gian bên nhau cùng những tách cà phê.

chuỗi cửa hàng cà phê Nhật đang gây sốt
Cửa hàng % Arabica đầu tiên ở Kyoto. Ảnh: amatteroftaste.
quầy pha chế nhìn ra hồ
Quầy pha chế nhìn ra hồ. Ảnh: secureservercdn.
khung cảnh bên hồ cực thơ mộng
Cửa hàng % Arabica đầu tiên ở Kyoto với khung cảnh bên hồ cực thơ mộng. Ảnh: secureservercdn.
% arabica
thiết kế tinh giản nhưng vẫn hiện đại
Thiết kế tinh giản nhưng vẫn hiện đại. Ảnh: travelcaffeine.com.

Chính vì thế, phong cách thiết kế và cả logo của % Arabica cũng hết sức tối giản, không nhiều chi tiết cầu kì, đặt khách hàng là điểm nổi bật và là trung tâm. Tuy nhiên, không vì thế mà các cửa hàng % Arabica lại nhàm chán, mà ta có thể thấy được các kiến trúc sư đã “chơi đùa” cùng với màu sắc như thế nào chỉ từ 3 tone cơ bản: trắng, đen và nâu nhưng chắc chắn mỗi cửa hàng bạn đi qua đều là một thiết kế độc bản. Các tone màu cũng như thiết kế lại gần như hòa hợp ở tất cả mọi nơi, từ Á sang Âu, từ hiện đại đến những địa điểm cổ kính. Như mọi thương hiệu Nhật Bản khác, người Nhật rất khéo léo trong việc biến những cảnh sắc đơn giản thành một nơi check-in đầy thu hút. Đây cũng là một cách truyền thông miễn phí đến từ các khách hàng

% arabica chi nhánh tại Thái Lan
Chi nhánh tại Thái Lan cực lung linh. Ảnh: framewe.
% arabica chi nhánh tại Jakarta
Chi nhánh tại Jakarta. Ảnh: instagram @merrychrs
% arabica chi nhánh tại Phillipines
Chi nhánh tại Phillipines. Ảnh: i.pinimg.
địa điểm check in đang được yêu thích
% Arabica là địa điểm check-in đang được yêu thích trên MXH. Ảnh: Shutter stock, amatteroftaste.
/banner

Kenneth Shoji – Người nuôi dưỡng tình yêu với cà phê

Người tạo nên % Arabica từ tình yêu mãnh liệt đối với cà phê chính là Kenneth Shoji. Anh sinh ra tại Tokyo, ngay từ những ngày thơ ấu, anh đã có cơ hội cùng cha mẹ chu du đến nhiều nơi trên thế giới trong những chuyến công tác của họ. Đây cũng chính là nền tảng khơi gợi tình yêu văn hóa, thiết kế và kiến trúc trong Shoji.

Nhưng cơ duyên của Shoji đối với cà phê chỉ thực sự bắt đầu khi anh đến California du học, sống trong một căn hộ ấm cúng gần bãi biển Venice và đắm mình trong không gian đa văn hóa nơi đây. Cũng vào lúc này, Starbucks bắt đầu mở rộng các chuỗi cửa hàng của mình. Đây cũng là nơi anh dành nhiều thời gian cùng bạn bè trò chuyện hoặc học tập. Nhưng mọi chuyện cũng chỉ dừng ở đó.

người sáng lập % Arabica
Người sáng lập % Arabica - Kenneth Shoji. Ảnh: Frame Magazine

Sau khi tốt nghiệp, đặc thù công việc lại mang đến cho Shoji cơ hội đi công tác đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều chủ doanh nghiệp trên khắp thế giới, trải nghiệm những điều quý giá. Nhưng anh chợt nhận ra rằng, những người giàu có họ có thể đang hạnh phúc nhưng cũng có một số khác lại không. Từ đó thôi thúc anh trả lời hai câu hỏi: Tôi là ai? Tôi muốn sống cuộc sống như thế nào? Và rồi Shoji đã có câu trả lời cho định hướng cuộc đời của mình: sống cuộc sống bình dị; chỉ cần những thứ cơ bản như thức ăn, quần áo và một ngôi nhà; dành thời gian đưa các con đi du lịch trải nghiệm. Vậy phải là gì tiếp theo để đạt được những điều ấy? Shoji lại quay trở lại với niềm đam mê đã bị lãng quên của mình – cà phê, đơn giản vì anh cần cà phê mỗi sáng để bắt đầu một ngày mới.

% arabica chi nhánh tại Kyoto
% arabica chi nhánh tại Kyoto
Chi nhánh đầu tiên tại Kyoto. Ảnh: travelcaffeine.com.

Nhưng việc bắt đầu không phải là mở một quán cà phê mà đó là kiến tạo một hệ sinh thái, bắt đầu bằng việc kiến tạo cho riêng mình một trang trại cà phê. Sau đó, Shoji cũng dấn thân sang lĩnh vực xuất nhập khẩu. Công ty của anh là nhà xuất khẩu duy nhất máy rang cà phê của Nhật Bản, đồng thời phân phối một trong những loại máy pha cà phê espresso tốt nhất trên thế giới. Cuối cùng, tháng 9 năm 2014, cửa hàng cà phê đầu tiên của Shoji ra đời với tên gọi “% Arabica” tại cố đô Kyoto, đặt viên gạch đầu tiên cho chuỗi cửa hàng này trên toàn thế giới.

Trải qua hơn 6 năm hoạt động, % Arabica đã có 85 cửa hàng tại 16 quốc gia, tuy nhiên con số sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021. Một tin vui cho các fan của thương hiệu cà phê này, là trong tương lai gần, Việt Nam cũng sẽ có cửa hàng đầu tiên, hiện thông tin đã được cập nhật tại website của % Arabica.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top