Ông chú nhảy múa để “chiêu mộ” nhân viên
Các video của ông Takafusa Mizoguchi để lại ấn tượng cho người xem, giúp quảng bá cho công ty taxi, đồng thời đóng vai trò tuyển dụng nhân sự.
Chiến thuật marketing hiệu quả
Cách đây 10 năm, nhận thấy việc tuyển dụng của công ty gặp khó khăn bởi tình trạng già hóa dân số, ông Sanwa Kotsu đã bắt đầu đăng tải video lên kênh Youtube công ty nhằm thu hút người xem. Nội dung chủ yếu về các thử thách với nhân viên như: xem thử biểu cảm của họ khi ăn những món cực kỳ cay hoặc chơi game…
Việc chỉnh sửa cảnh quay tốn nhiều thời gian, thường phải mất vài ngày để hoàn thành từ khâu quay đến khi đăng tải. Nhưng những clip đó thường không thu được nhiều lượt xem như mong đợi.
Chính vì thế, 5 năm gần đây, công ty đã nắm bắt sự phổ biến của TikTok với giới trẻ để quay và đăng tải những clip chỉ 15s. Người đảm nhận công việc đó là Takafusa Mizoguchi.
Ông Mizoguchi mặc sơ mi, đeo cà vạt ngắn, học và nhảy theo những điệu nhảy đang nổi trong giới trẻ. Dường như sự vụng về của người lớn tuổi đã tạo nên sự mới mẻ và thu hút nhiều người xem.
Tài khoản chính thức trên TikTok của Sanwa Kotsu có tới 230.000 người theo dõi. Clip được xem nhiều nhất với 9,3 triệu lượt xem là clip ông Mizoguchi thể hiện động tác nhảy như lướt trên mặt đất.
Không chỉ video được yêu thích mà ông Mizoguchi cũng nhận được những bình luận vui thích như “Ông chú này thật đáng yêu”, “Tôi muốn chạm vào bụng của ông ấy”… Điều này khác hoàn toàn với trước kia, khi ông phải nhận những tin nhắn xúc phạm ngoại hình. “Tôi được tiếp thêm rất nhiều năng lượng từ những bình luận tích cực”, ông chia sẻ.
Không chỉ nhảy một mình, ông Mizoguchi cũng “rủ rê” nhiều người khác, trong đó có Kozo Morishima – lãnh đạo cấp cao của chi nhánh Hachioji của công ty.
Hầu hết các video đều được quay trong 10 phút vào giờ giải lao hoặc sau giờ làm. Ưu điểm của những clip này là chi phí thấp, nhiều người có thể tham gia và thời gian sản xuất ngắn hơn.
Xem thêm: Tài xế taxi ở Nhật vì sao đa phần là người già?
Sức ảnh hưởng của ông chú triệu view
Sự nổi tiếng ấy đã dẫn đến việc Mizoguchi, vào năm 2020, được mời xuất hiện trong một video âm nhạc của nhóm hát và nhảy nổi tiếng Da Pump. Ông cũng nhận được lời đề nghị xuất hiện trên TV và tạo nên những clip hợp tác cùng những người nổi tiếng khác.
Theo Sanwa Kotsu ước tính, hiệu quả quảng cáo của hoạt động truyền thông này “có giá trị lên tới 500 triệu yên (3,2 triệu USD)”.
Nhưng hơn hết, điều này đã khiến cho nhiều người nộp đơn ứng tuyển đến Sanwa Kotsu. Tổng cộng 491 nhân viên gia nhập Sanwa Kotsu thông qua tuyển dụng tại tất cả 08 chi nhánh trong năm tài chính 2023, gấp đôi so với năm tài chính trước đó, bất chấp các quy định làm việc được thắt chặt để hạn chế các tài xế làm thêm giờ.
“Tôi cảm thấy công ty khá thú vị khi xem video” hay “Tôi muốn xuất hiện trong video với vai trò là nhân viên”… là những lý do thường gặp khi hỏi những người đến ứng tuyển.
Xem thêm: Kênh TikTok triệu view của những ông chú nhân viên văn phòng
kilala.vn
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận