Kênh TikTok triệu view của những ông chú nhân viên văn phòng

    Tổng giám đốc và giám đốc điều hành của một công ty nhỏ ở Nhật lại là một trong những ngôi sao TikTok nổi tiếng của quốc gia này. Kênh của họ thu hút khoảng 2,7 triệu follower và hơn 54 triệu lượt thích.

    TikTok, nơi được xem là sân chơi của những người trẻ tuổi thì tài khoản của Daikyo Security Co., nơi tập trung những điệu nhảy vui nhộn và trò dán nhãn mắt thú vị, lại nổi lên như một hiện tượng. Điều đặc biệt hơn nữa là chủ nhân của tài khoản này lại là hai ông chú trung niên, những người sáng lập và điều hành Daikyo Security – một công ty bảo vệ.

    Được thành lập vào năm 1967, Daikyo có 85 nhân viên, 10 người trong số họ làm việc tại trụ sở chính, ẩn mình trên tầng 2 của một tòa nhà nằm trong con hẻm ở Tokyo, nơi ít ai để ý đến.
    Công việc chủ yếu của các nhân viên Daikyo là làm tại những công trường, chỉ đạo giao thông bằng gậy chớp phát sáng, đảm bảo xe cộ ra vào công trường an toàn, không ảnh hưởng đến người đi đường. 

    tiktok

    Tuy đây không phải là một công việc đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, nhưng theo chia sẻ của giám đốc điều hành Daisuke Sakurai: “Công việc của chúng tôi được dán nhãn “Three-K” ở Nhật, bao gồm “Kitsui, Kitanai, Kiken – Khó khăn, Bẩn thỉu, Nguy hiểm”, và không ai muốn đứng ngoài trời hàng giờ đồng hồ”.

    Bên cạnh đó, việc già hóa dân số khiến mọi lĩnh vực ở Nhật đang bị thiếu hụt nhân sự trầm trọng, lĩnh vực của Daikyo cũng không ngoại lệ, dẫn đến sự cạnh tranh nhân sự gay gắt.
    Để thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người, Giám đốc điều hành Daisuke Sakurai và Tổng giám đốc Tomohiko Kojima quyết định tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, nơi mà những người trẻ tuổi tập trung đông đảo. Sakurai bắt đầu đăng lên Twitter và Instagram. Nhưng khi hoạt động thêm trên TikTok Daikyo Security Co. thì mọi thứ mới lan truyền mạnh mẽ.

    tiktok

    Một đoạn clip thu hút hơn 12 triệu lượt xem. Ảnh: cắt từ clip

    Nội dung của những video này xoay quanh Giám đốc điều hành Daisuke Sakurai vẽ đôi mắt của một nhân vật manga/anime lên một tấm dán và “đập” nó vào Tổng giám đốc Tomohiko Kojima. Thêm vào đó là những hiệu ứng và hình ảnh phù hợp.

    Các clip này có một thông điệp rõ ràng: Bất chấp định kiến về thứ bậc cứng nhắc tại các công ty Nhật Bản. Ở Daikyo, một nhân viên có thể giao tiếp thoải mái với sếp của mình và ở hầu hết các clip để mô tả cuộc sống văn phòng hạnh phúc của nhân viên tại đây.

    Trước TikTok, số lượng người xin việc tại Daikyo là con số 0. Sau TikTok, công ty đang nhận được hàng chục ứng viên, bao gồm cả những người muốn tham gia vào các video. Sự thành công của Daikyo trái ngược với hình ảnh của những doanh nghiệp Nhật truyền thống, với những người đàn ông lớn tuổi từ chối tiếp nhận công nghệ mới. 

    [subscribe]

    Sakurai hiện đang để mắt đến tầm ảnh hưởng toàn cầu của những nội dung này, với hy vọng thu hút người lao động từ những nơi như Việt Nam và Indonesia, đồng thời cho phép họ làm việc bằng tiếng Anh. Và vì vậy, một video gần đây có các tấm gel với cờ của các quốc gia khác nhau trên đó, một clip đã thu hút hàng nghìn bình luận và hàng triệu lượt xem. Đó là một dấu hiệu cho thấy TikTok đã giúp Daikyo vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, mang hình ảnh công ty đến với nhiều người hơn.

    giải thưởng

    Giám đốc điều hành Daikyo Security Daisuke Sakurai (bên phải) và Tổng giám đốc Tomohiko Kojima đã nhận giải thưởng cho video Tik Tok. Ảnh: Mainichi

    Những video sáng tạo của họ đã giúp kết nối với 2,7 triệu follower, hơn 54 triệu lượt thích và được vinh danh với giải thưởng là người tạo xu hướng trên ứng dụng chia sẻ video. 

    kilala.vn

    31/08/2022

    Nguồn: Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!