Sự nhầm lẫn đáng yêu tạo nên “Ngày đội mũ” tại Nhật

    Ngày kỷ niệm này được chọn là ngày 10/08 do chuỗi cửa hàng bán lẻ phụ tùng ô tô Yellow Hat đề xuất.

    Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2019, khi chuỗi cửa hàng bán lẻ phụ tùng ô tô Yellow Hat tiếp cận chuỗi cửa hàng Pizza Hut để cùng nhau thực hiện một chiến dịch quảng cáo có tên Hat Day. Yellow Hat đã chọn ngày 10/08 vì số “8” và “10” có thể được đọc là “hatto” trong tiếng Nhật.

    Tuy nhiên, sự nhầm lẫn lại bắt nguồn từ tên thương hiệu. Trong tiếng Nhật, âm “a” và “u” ngắn của tiếng Anh hầu như không thể phân biệt được, vì vậy cả hai từ “hat” và “hut” sẽ trở thành “hatto” (ハット) trong tiếng Nhật, nên có lẽ Yellow Hat đã nghĩ rằng ý nghĩa cái tên của “Pizza Hut” cũng là “chiếc mũ”.

    pizza hut

    Chiếc logo gây nhầm lẫn của Pizza Hut.

    Cho những ai chưa biết, dù biểu tượng của Pizza Hut có hình dáng giống chiếc mũ cao bồi nhưng thật ra đó lại là mái của chiếc lều. Thương hiệu pizza ra đời vào năm 1958 tại Mỹ và sau nhiều lần thay đổi thiết kế logo, thì mẫu logo được sử dụng đến ngày nay là tên thương hiệu cùng biểu tượng màu đỏ. Đây được nhiều người nhầm lẫn là một chiếc mũ, nhưng thật ra đó là mái của một túp lều.

    Quay trở lại với sự nhầm lẫn của Yellow Hat, sau khi họ nhận ra rằng điều này khiến dự án hợp tác của mình không thể thực hiện thì họ vẫn quyết định đăng ký ngày 10/08 là “Yellow Hat Day” và được Hiệp hội Kỷ niệm Nhật Bản thông qua.

    ngày 10/08

    Bảng công nhận ngày 10/08 là "Ngày mũ vàng".

    Tuy không có cơ hội hợp tác ngay lúc ấy nhưng Yellow Hat và Pizza Hut vẫn giữ liên lạc với nhau, đến năm 2020 họ hợp tác để tạo nên dòng mũ có thể sử dụng hai mặt với một mặt là pizza, mặt còn lại là hình lốp xe.

    “Mối duyên” này vẫn còn tiếp tục khi năm 2021, hai thương hiệu cùng tổ chức một “cuộc thi Hatto cấp quốc gia” với câu hỏi “Bạn có biết rằng Hatto trong Yellow Hatto và Pizza Hatto (Pizza Hut) khác nhau không?”

    [subscribe]

    Kết quả cho thấy một điều đáng ngạc nhiên là 86% người được hỏi ở Nhật Bản không biết rằng Pizza Hut là một túp lều chứ không phải một chiếc mũ. Đó là một bước đột phá đáng ngạc nhiên trong nhận thức về thương hiệu và bằng chứng rằng cửa hàng cung cấp ô tô và bánh pizza này có thể cùng nhau đạt được những điều tuyệt vời.

    nón

    Chiếc nón 2-trong-1 của Pizza Hut và Yellow Hat.

    Tuy nhiên, Yellow Hat không hề hay biết, lúc này Pizza Hut đã tham gia vào các cuộc đàm phán bí mật với Ringer Hut, một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh chuyên về Champon, một món ăn tương tự như Ramen ở Nagasaki. Cả hai chuỗi đều đúng là "Túp lều", họ âm mưu sau lưng “Mũ vàng” để tạo ra Ngày Túp lều. Khi Yellow Hat phát hiện ra họ đã rất tức giận và một sự rạn nứt lớn đã hình thành giữa Hat và Hut. Điều này đã dẫn đến Cuộc họp thượng đỉnh Hatto được tổ chức tại một địa điểm không được tiết lộ.

    Đương nhiên, đây chỉ là một tình tiết của “cuộc chiến thương trường” thông qua đoạn quảng cáo hoành tráng với sự xuất hiện của Chủ tịch Yellow Hat – Yasuo Horie; Chủ tịch Pizza Hut – Shoichi Nakamura; Chủ tịch Ringer Hut – Moronobu Sasano.

    Câu chuyện về sự hợp tác của 3 thương hiệu.

    Và như vậy, Ngày Hatto đã ra đời vào ngày 10/08, một ngày bao hàm sự vĩ đại của Mũ và Túp lều. Kỷ niệm cuộc họp dẫn đến ngày lễ mới này, một chiếc áo phông in hình ba vị chủ tịch đang bắt tay nhau một cách mạnh mẽ.

    Những chiếc áo phông này có thể giành được bằng cách theo dõi Pizza Hut, Ringer Hut hoặc Yellow Hat trên Twitter và đăng lại tweet cuộc thi của họ từ ngày 04 – 17/08. Chỉ một lượt tweet lại sẽ được tính vào mục tham gia cuộc thi, nhưng bạn có thể đăng lại tweet của cả ba công ty để tăng gấp ba lần cơ hội của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là sự khởi đầu của các chương trình khuyến mãi đặc sắc tại Nhật.

    chiến dịch truyền thông của các thương hiệu

    Pizza Hut đang cung cấp Gói 1.000 yên Ngày Hut, bao gồm một bánh pizza cỡ vừa và ba món ăn kèm lựa chọn. Ưu đãi áp dụng từ ngày 8 - 10 hàng tháng và loại bánh pizza thay đổi mỗi tháng.

    Trong khi đó, Yellow Hat đang tổ chức “Hat Day Sale” đặc biệt từ ngày 5 – 16/08, trong đó họ sẽ bán các hàng hóa phiên bản giới hạn như bìa và thùng giấy vệ sinh, tất cả đều có linh vật của cửa hàng là Hattonyan, một con mèo xám đội mũ vàng.

    Ngày Hut này là một ngày đặc biệt tốt lành đối với Ringer Hut, vì đây cũng là ngày kỷ niệm 60 năm thành lập chuỗi, vì vậy ngoài chiến dịch T-shirt Twitter, họ cũng đang tổ chức một cuộc thi “Hut Day” riêng biệt, nơi những người retweet có thể trở thành 10 người may mắn nhận tajine, là một loại nồi nấu có nắp hình chóp, được sử dụng trong ẩm thực Bắc Phi.

    kilala.vn

    10/08/2022

    Nguồn: SoraNews

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!