FamilyMart ra mắt linh vật Onigiri với hi vọng giảm lãng phí thực phẩm
Linh vật với đôi mắt đẫm lệ sẽ xuất hiện dưới dạng nhãn dán trên các loại cơm nắm onigiri, hộp cơm bento và các mặt hàng khác nhằm cắt giảm lãng phí thực phẩm.
Tháng 10 vừa qua, FamilyMart đã quyết định tạo ra một linh vật đặc biệt dành cho những mặt hàng này. Nhân vật có vẻ ngoài tương tự onigiri, gương mặt buồn cùng đôi mắt đẫm lệ, có tên gọi Namidame Shiiru – Nhãn dán Mắt đẫm lệ. Chuỗi cửa hàng đã thử nghiệm trong bốn tuần từ ngày 30/10 đến ngày 26/11 với việc triển khai nhãn dán tại một số cửa hàng ở đô thị Tokyo và tỉnh Kanagawa.
Ngày 24/12, thương hiệu đã công bố kết quả khá khả quan khi những sản phẩm được dán nhãn mới đã bán được nhiều hơn so với các mặt hàng giảm giá khác, tại 5 điểm bán. Một số khách hàng được phỏng vấn cho biết họ mua vì ấn tượng với linh vật đáng yêu phía trên.
Công ty ước tính rằng, nếu triển khai trên toàn quốc, nhân vật này có thể giảm 3.000 tấn thực phẩm bị thất thoát mỗi năm. Chiến dịch này là một phần trong nỗ lực của chuỗi cửa hàng để trở nên thân thiện hơn với môi trường và bắt đầu triển khai trên toàn quốc từ tháng 03/2025.
Giám đốc điều hành của FamilyMart Co. - Hiroshi Iwasaki cho biết: "Người tiêu dùng đang ngày càng có ý thức hơn về môi trường. Chúng tôi đã nghĩ ra cách truyền đạt dễ hiểu và khiến mọi người hành động. May mắn thay cách này đã có hiệu quả, một số người trong quá trình thử nghiệm cho biết họ đã chọn sản phẩm mà không cần suy nghĩ".
Chính phủ Nhật Bản đang để mắt đến nhiều cách để giảm lượng lương thực thất thoát lên đến 9,8 triệu tấn vào năm 2000. Nhật Bản ban đầu đặt mục tiêu giảm một nửa vào năm 2023, nhưng đã đạt được mục tiêu đó vào năm 2022. Hiện tại, họ đang tìm cách giảm nhiều hơn nữa bằng cách khuyến nghị các cửa hàng gia hạn ngày hết hạn trên bao bì, vốn thường rất ngắn (tối đa là hai ngày đối với hầu hết các mặt hàng). Tuy nhiên, điều này vấp phải phản đối của một số người tiêu dùng, những người lo ngại về an toàn thực phẩm.
kilala.vn
Đăng nhập tài khoản để bình luận