Doanh số của các cửa hàng ở Nhật tăng vọt vào dịp Năm mới
Người Nhật đổ xô đi mua sắm trong dịp Năm mới 2023 khi tình hình bệnh dịch đang dần lắng xuống.
Doanh số bán hàng ở các cửa hàng bách hóa hàng đầu nước Nhật trong những ngày đầu năm 2023 ghi nhận thành tích vượt trội so với năm ngoái, xuất phát từ việc người dân "mua sắm trả thù" khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ, và thời tiết những ngày này cũng đẹp lên.
Theo đại diện của các chuỗi cửa hàng lớn, sự quay trở lại của du khách quốc tế cũng góp phần vào kết quả bán hàng khả quan ở các cửa hàng miễn thuế. Nhiều nơi ở xứ sở hoa anh đào đã bắt đầu khai trương năm mới vào ngày 02/01.

Tại các cửa hàng của công ty Isetan Mitsukoshi Holdings Ltd., doanh số vào ngày 2/1 và ngày 3/1 đều tăng 12% so với năm ngoái. Chi nhánh Shinjuku của thương hiệu Isetan cũng như cửa hàng Nihonbashi và chi nhánh ở Ginza của Mitsukoshi đều ghi nhận doanh số vào hai ngày trên tăng từ 20-33% so với năm 2021.
Thời tiết lạnh giúp thúc đẩy doanh số quần áo mùa đông, trong khi đó, trang phục mùa xuân của các thương hiệu nổi tiếng cũng có thành tích tốt, theo đại diện công ty Isetan Mitsukoshi.
Doanh số tại những cửa hàng miễn thuế của công ty trong ngày 2/1 và ngày 3/1 đã tăng 12 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Các cửa hàng của thương hiệu Takashimaya đã bán được nhiều hơn 10% so với năm ngoái trong dịp giảm giá Năm mới 2023. Trong năm nay, công ty trưng bày nhiều túi quà Fukubukuro truyền thống chứa những sản phẩm bí mật bên trong và bán với giá rẻ.

Đại diện của Takashimaya cho biết do lạm phát, túi Fukubukuro chứa các vật dụng cần thiết như đồ ăn, tất vớ trở nên phổ biến trong năm nay. Các cửa hàng của Daimaru và Matsuzakaya cũng thu được lợi nhuận tăng 9% so với đợt bán hàng vào năm 2021.
Trong khi đó, các cửa hàng của nhà Sogo & Seibu đã bắt đầu khai trương sớm từ ngày 01/01 và doanh số bán hàng từ ngày 1/1 đến ngày 3/1 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số trong 3 ngày đầu năm 2023 của nhà hàng bên trong các cửa hàng Sogo & Seibu cũng tăng 10% so với năm 2021.
Số lượng khách nước ngoài tại Sogo & Seibu tăng 22 lần so với năm ngoái, khi chính sách đóng cửa biên giới, hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Nhật còn được áp dụng. Doanh số hàng miễn thuế cũng tăng 5,6 lần.

Những cửa hàng ở phía Tây nước Nhật cũng chia sẻ thành tích bán hàng tốt trong dịp Năm mới với cửa hàng chính Abeno Harukas Kintetsu ở Osaka, doanh thu trong ngày 2/1 và ngày 3/1 của họ đều tăng 10%. Cửa hàng Shinsaibashi của Daimaru ở Osaka tăng hơn 30% so với đợt bán hàng đầu năm mới 2022. Tọa lạc ở Osaka, cửa hàng chính ở Umeda của thương hiệu Hankyu và cửa hàng chính ở Umeda của Hanshin đều có doanh số tốt.
Dù các cửa hàng lớn thu được kết quả mỹ mãn trong năm nay, doanh số vẫn chưa thể đạt được mức như trước đại dịch. Hoạt động bán hàng tốt nhất thuộc về cửa hàng chính tại Nihonbashi của Mitsukoshi, chỉ kém 1% so với kết quả bán hàng vào năm 2020.
Ngược lại, doanh số ở các cửa hàng của thương hiệu Isetan, Mitsukoshi, Takashimaya, Daimaru và Matsuzakaya vẫn thấp hơn 20% so với năm 2020. Họ cho biết dù số lượng khách đông đúc, nhưng số người mua hàng trong dịp Năm mới vẫn chưa thể trở lại như mức trước dịch bệnh.
kilala.vn
10/01/2023
Bài: Rin
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận