Disneyland không phải là công viên giải trí hàng đầu trong lòng trẻ em Nhật Bản
Khi đến Nhật Bản, một trong những công viên giải trí mà khách du lịch mong muốn trải nghiệm đó là Disneyland, nhưng có vẻ những khách hàng nhí lại có suy nghĩ khác.
Tuy nhiên, trong câu hỏi về “Công viên giải trí nào bạn muốn ghé thăm nhất?” thì câu trả lời lại có nhiều bất ngờ. Legoland đứng thứ năm, Tokyo Disneyland thứ tư, Sanrio Puroland thứ ba, và Universal Studios Japan thứ hai. Vậy ai đã vượt qua tất cả những tên tuổi lớn đó để vươn lên dẫn đầu? Đó là Công viên Chiikawa Tokyo.

Là một trong 5 xu hướng văn hóa Nhật Bản mà Gen Z châu Á yêu thích nhất, Chiikawa luôn chứng tỏ sức hút của mình, với việc sở hữu một công viên giải trí cùng tên. Công viên Chiikawa mở cửa tại tòa nhà phụ của khu phức hợp mua sắm Sunshine City nổi tiếng ở Ikebukuro. Đây không hẳn là một công viên giải trí mà là một không gian nơi du khách có thể cảm nhận như mình thực sự bước vào thế giới Chiikawa. Các góc trò chơi và cửa hàng bán các sản phẩm phiên bản giới hạn cũng mang đến sức hút lớn.
Dựa trên tình hình thực tế, Tokyo Disneyland đang chứng kiến sự sụt giảm về mức độ phổ biến. Trong bối cảnh công viên tăng giá vé và ít các điểm tham quan mới, Tokyo Disneyland đã bị Universal Studios Japan vượt mặt về lượng khách tham quan trong hai năm qua.

Nhưng xét về thời điểm khảo sát được thực hiện - số tạp chí Ciao phát hành vào ngày 01/08, chỉ bốn ngày sau khi Chiikawa Park khai trương, vì vậy có thể trẻ em đã được nghe nhiều về nơi này và in đậm trong tâm trí chúng. Điều thứ hai là mùa hè nóng nực, khiến lượng khách đến Tokyo Disneyland giảm, trong khi Chiikawa Park là một cơ sở trong nhà, được trang bị máy lạnh và nằm trong trung tâm mua sắm/giải trí Sunshine City, thuận lợi để trải nghiệm dưới thời tiết khắc nghiệt.
kilala.vn
Nguồn: SoraNews24
Đăng nhập tài khoản để bình luận