NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Những xu hướng văn hóa Nhật Bản nào được Gen Z châu Á yêu thích nhất?

    Những xu hướng văn hóa đến từ xứ Phù Tang hiện đang thu hút đông đảo giới trẻ trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á.

    Gần đây, công ty nghiên cứu thị trường TNC đã công bố kết quả cuộc khảo sát với chủ đề “5 xu hướng văn hóa Nhật Bản mà Gen Z châu Á yêu thích nhất”. Khảo sát được tiến hành tại các quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia, tập trung vào 5 lĩnh vực: âm nhạc, anime, game, người nổi tiếng và ẩm thực.

    Dưới đây là kết quả của cuộc khảo sát.

    xu-huong-nhat-o-chau-a

    Âm nhạc: YOASOBI thống trị bảng xếp hạng

    Đất nước mặt trời mọc đã sản sinh ra nhiều nghệ sĩ tài hoa, chiếm lấy trái tim khán giả châu Á từ thập niên 80 đến nay. Và ở thời điểm hiện tại, YOASOBI có lẽ là cái tên đình đám nhất.

    YOASOBI với phong cách "âm nhạc từ tiểu thuyết" với những ca khúc sáng tác dựa trên các tác phẩm văn học đậm chất khác lạ đã quyến rũ người nghe kể từ khi họ bắt đầu sự nghiệp vào năm 2019. 

    Hai thành viên của nhóm gồm nhà sản xuất Ayase sinh năm 1994 và nữ ca sĩ ikura sinh năm 2000 đã tạo nên những “bản hit” như Monster, Idol... nổi tiếng khắp cõi mạng. Ca khúc Racing into the Night (Yoru ni Kakeru) của nhóm cực nổi tiếng tại Indonesia và vào tháng 1 năm nay, nhóm đã tổ chức concert tại Jakarta, đêm diễn nào cũng “cháy vé”.

    yoasobi
    Ảnh:  Teen Vogue

    YOASOBI được bình chọn là nghệ sĩ được yêu thích nhất trong xếp hạng tổng ở hạng mục âm nhạc.

    Ngoài ra, Fujii Kaze - nam ca sĩ sinh năm 1997 cũng được yêu thích cuồng nhiệt nhờ các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram. Ca khúc Shinunoga E-wa của anh đã lên xu hướng thịnh hành trên TikTok một thời gian dài.

    Bên cạnh đó ở Đài Loan thì hai nhóm nhạc King Gnu và Hitsuji Bungaku cũng đang thu hút sự chú ý nhờ các ca khúc nhạc phim anime ăn khách trong Jujutsu KaisenOshi no Ko.

    Anime: Chiikawa và Haikyuu! được quan tâm nhất

    Lĩnh vực anime có sự khác biệt rõ giữa Đông Á và Đông Nam Á. Tại Hàn Quốc và Đài Loan, giới trẻ yêu thích tác phẩm Chiikawa. Anime này được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Nagano và phát hành vào tháng 4 năm 2022, với nội dung xoay quanh nhân vật Chiikawa nhỏ bé, dễ thương, nhút nhát.

    chiikawa
    Chiikawa "được lòng" fan Đông Á. Ảnh: animenewsnetwork

    Còn Haikyuu!! lại thu hút giới trẻ Thái Lan và Indonesia. Được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Furudate Haruichi, bản phim hoạt hình lên sóng từ năm 2014 với nội dung tập trung vào quá trình theo đuổi tình yêu với bóng chuyền của cậu nam sinh Hinata Shoyo và đồng đội.

    haikyuu
    Giới trẻ Đông Nam Á lại say mê Haikyuu!!. Ảnh: animenewsnetwork

    Game: Project Sekai Colourful Stage! feat. Hatsune Miku “gây bão”

    Project Sekai: Colorful Stage! feat. Hatsune Miku là một trò chơi điện tử được Colorful Palette (một studio trực thuộc Craff Egg) phát triển, Sega phát hành trên nền tảng Android và iOS kể từ tháng 9 năm 2020 tại Nhật.

    Vào tháng 12 năm 2021, trò chơi này được phát hành toàn cầu và “gây sốt” với hội game thủ.

    Trò chơi lấy bối cảnh tại nước Nhật thời hiện đại, ở các khu thành thị thuộc Tokyo và Yokohama với nội dung tập trung vào nhiệm vụ của các ca sĩ ảo và năm nhóm nhạc khác nhau.

    project-sekai
    Ảnh: Sega Fandom

    Trò chơi này đã được bình chọn vị trí số một trong cuộc khảo sát ở hạng mục game ở ba quốc gia Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia. Những người khảo sát cho rằng trò chơi điện tử của Colorful Palette được mọi người ở mọi lứa tuổi ủng hộ, từ trẻ em đến người lớn. Tại Trung Quốc, Hatsune Miku rất nổi tiếng và những gì liên quan đến nhân vật này đều được ủng hộ cuồng nhiệt.

    Người nổi tiếng: Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản dẫn đầu

    Với “cơn sốt” anime Haikyuu!! đang lan tỏa tại các nước châu Á, đặc biệt là Thái Lan và Indonesia thì bộ môn bóng chuyền nam của Nhật Bản đang được công chúng quan tâm chú ý nhất hiện nay.

    Không chỉ gây ấn tượng với những chiến thắng thuyết phục cùng lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt mà đội tuyển bóng chuyền nam của Nhật còn gây thương nhớ cực mạnh khi sở hữu nhiều “nam thần” thể thao. 

    Đó là các tuyển thủ như: Ran Takahashi, Yuji Nishida, Kento Miyaura hay Yuki Ishikawa... Họ đều có tài năng cùng vẻ ngoài điển trai, gu ăn mặc thời trang và tài khoản mạng xã hội có hàng triệu lượt theo dõi.

    doi-tuyen-bong-chuyen-nhat
    Ảnh: Nippon

    Ẩm thực: Đồ ngọt rất được ưa chuộng

    Các loại đồ ngọt, Wagashi và đồ ăn vặt Nhật Bản đều nhận được sự yêu thích lớn từ Gen Z các nước. Wagashi là tên gọi chung của các loại bánh kẹo, đồ ngọt truyền thống Nhật Bản. Ngoài ra người trẻ Hàn Quốc đặc biệt thích Chuhai và Sour – các loại đồ uống có cồn.

    do-ngot-nhat-ban
    Ảnh: Nippon

    Còn với bạn, đâu là những cái tên đầu tiên bật ra khi nói đến những chủ đề trên? Hãy để lại bình luận nhé!

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!