Akari - Đại sứ mì Zeppin: Tôi mong mọi người dễ dàng thưởng thức Ramen ở bất cứ đâu!
Nếu là một người thường xuyên theo dõi Youtube vào khoảng 6 năm trước, có lẽ bạn sẽ biết đến một cô gái Nhật Bản nhưng lại nói tiếng Việt cùng câu chào quen thuộc “Xin chào, mình tên là Akari, nghe giống ăn cà ri đúng không?” và aNcari Room cũng là tên kênh Youtube của cô nàng.
Với gương mặt xinh xắn, nụ cười tươi đậm nét Á Đông, cùng nội dung thú vị về Việt Nam và Nhật Bản, Youtuber Akari Nakatani đã tạo nên một phong cách riêng, “hút” được nhiều tình cảm của người xem.Năm 2022, tên tuổi của Akari bắt đầu phủ sóng truyền thông với vai diễn Michiko Yoshii – một trong những “bóng hồng” xuất hiện trong cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong bộ phim điện ảnh Em và Trịnh. Tuy không phải là tuyến nhân vật chính, nhưng Akari cũng kịp tạo ấn tượng với vai diễn đầu tay của mình.
Đây có lẽ là sự khởi đầu cho những hoạt động tiếp theo của cô, từ làm MC cho các sự kiện giới thiệu vở Opera “Công nữ Anio” kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam; Chia sẻ trong Lễ Kỷ niệm lần thứ 63 ngày sinh Nhật Hoàng… Và đặc biệt hơn, cô đã trở thành Đại sứ của thương hiệu Zeppin - dòng sản phẩm mì Nhật vừa mới ra mắt của Acecook Việt Nam.
Có lẽ phong cách trẻ trung, năng động, tươi sáng của Akari là phù hợp nhất để lan tỏa thông điệp về Ramen - một món ăn truyền thống của người Nhật, nay được “khoác bộ áo mới”, tiện lợi hơn, hiện đại hơn phù hợp với lối sống của người trẻ tại Việt Nam hiện nay.
Chào Akari, trên kênh Youtube có thể thấy bạn khá đam mê khám phá ẩm thực Việt Nam. Vậy để “làm nóng” cho buổi trò chuyện ngày hôm nay, Kilala muốn đưa ra cho bạn một thử thách, đó là kể tên món ăn Nhật Bản mà Akari yêu thích!
Khó nghĩ thật sự đó! Thật ra mình không quá kén ăn nên chắc món nào cũng là món yêu thích của Akari. Nhưng nếu chỉ được chọn 1 thì chắc Akari sẽ chọn… Ramen nhé!
Quả thật một tô Ramen nóng hổi, với nước súp đậm đà cùng sợi mì dai, trơn bóng, phù hợp ăn vào tất cả các mùa trong năm. Đặc biệt khi cần nạp năng lượng sau một ngày hoạt động hết công suất thì không gì tuyệt hơn một món nước như Ramen đúng không?
Vậy trong rất nhiều loại Ramen thì loại nào Akari có thể tự tin nói rằng mình ăn hoài mà không ngán?
Tonkotsu nhé! Loại mì với nước dùng trắng đục và béo do được ninh xương liên tục trong nhiều giờ nên cực kì bổ dưỡng.
Bạn có bao giờ thử tự nấu món ăn này tại nhà chưa? Hoặc từng tận mắt nhìn thấy ai đó nấu?
Ramen Tonkotsu là một món khá kì công nên Akari chưa bao giờ dám thử tại nhà. Ngày xưa cha Akari có nấu mì Ramen Tonkotsu ở nhà rồi, nhưng vị thì không được ngon đâu hahaha. Nên nếu muốn ăn Ramen thì mình chỉ đi ra tiệm thôi.
Trên thang điểm 10 thì Akari đánh giá độ khó của món ăn này là bao nhiêu?
Ừm. Akari không chắc lắm, nhưng có lẽ khoảng 11/10.
Được biết, Akari đang đồng hành cùng Acecook Việt Nam với việc làm Đại sứ cho nhãn hàng Mì Zeppin. Akari có thể chia sẻ một chút cảm xúc của bạn với vai trò mới này.
2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, cũng là dịp kỷ niệm 30 năm Acecook thành lập ở Việt Nam, nên việc ra mắt sản phẩm Zeppin có ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự gắn kết giữa hai quốc gia.
Bật mí thêm cho các bạn là năm Acecook Việt Nam được thành lập cũng chính là năm Akari được sinh ra (1993) đó. Có thể nói, việc được đồng hành cùng Zeppin là một mối duyên đặc biệt mà Akari luôn trân trọng cũng như cố gắng hết mình trong vai trò đại sứ.
Xem thêm: Thử ngay mì Zeppin, hương vị khiến bạn yêu thích ngay từ lần ăn đầu tiên!
Với vai trò đại sứ của thương hiệu Zeppin, bạn mong muốn lan tỏa điều gì?
Có một câu nói mà mình thấy khá đúng đó là “Con đường ngắn nhất đi đến trái tim là qua dạ dày”, có lẽ đây cũng là một khía cạnh giúp cho quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản - Việt Nam ngày càng bền chặt trong suốt 50 năm và cả trong tương lai. Trong suốt thời gian sống tại Việt Nam, Akari nhận ra điểm chung giữa người Việt và người Nhật là cực kì thích những món có nước (bún, phở, miến, mì). Có lẽ đó là lý do vì sao gần đây nhiều nhà hàng Ramen Nhật bắt đầu mở ở Việt Nam (cũng như những quán phở của Việt Nam rất được yêu thích ở Nhật) và thu hút nhiều người đến ăn.
Là một người Nhật sinh sống ở Việt Nam, Akari rất yêu thích món Việt nhưng mình cũng hi vọng rằng với Zeppin, những người yêu thích Ramen và ẩm thực Nhật có thể dễ dàng thưởng thức hương vị thơm ngon chuẩn Nhật, bất kì lúc nào.
Acecook từ lâu đã trở thành “biểu tượng mì quốc dân” đối với nhiều thế hệ Việt Nam, vậy việc đồng hành cùng với sản phẩm mới của Acecook là Zeppin, Akari có cảm thấy áp lực không?
Nếu nói không áp lực thì cũng không đúng, nhưng đó chỉ chiếm một phần rất nhỏ, hơn hết là Akari cảm thấy vinh dự và tự hào hơn. Điều này càng thôi thúc mình rằng “Luôn nỗ lực hết sức mình trong tất cả các hoạt động!”
Là một người Nhật, có cơ hội thưởng thức món Ramen ở trên chính quê hương, vậy thì bạn đánh giá về hương vị của Zeppin so với Ramen được phục vụ ở nhà hàng Nhật như thế nào?
Bản thân Akari khi lần đầu nếm thử đã phải thốt lên “Chính là nó! Đây chính là hương vị Nhật Bản!” có thể nói đây là hương vị mà mọi người có thể an tâm và đáng để thưởng thức.
Không chỉ đa dạng về hương vị như: Thịt hầm Tonkotsu cho các bạn thích sự đậm đà béo ngậy; Nước tương Shoyu dành cho team thanh đạm; Mì xào Truyền Thống Nhật Bản – Yakisoba lại mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới lạ, thì Zeppin còn rất tâm lý khi ra mắt dưới hai hình thức là dạng gói và dạng ly tiện lợi cho người dùng thưởng thức ở bất cứ đâu.
Điều gì ở Zeppin “quyến rũ” bạn?
Sợi mì trơn, có độ dai vừa phải hòa quyện trong nước súp cô động được nấu từ những nguyên liệu đặc trưng. Hai thứ này kết hợp với nhau đã khiến mình khi bắt đầu ăn là không thể dừng đũa được.
Điều thú vị nhất mà vai trò Đại sứ thương hiệu mang đến cho bạn là gì?
Hôm diễn ra Lễ hội Việt - Nhật (Japan Vietnam Festival 2023), video Akari hướng dẫn cách làm mì xào Yakisoba trong xe cabin đã được phát. Và khi Akari đứng trước mặt mời mọi người thưởng thức mì thì xung quanh đã nhận ra và nói: "A, là cô ấy”. Điều này càng làm Akari vui hơn.
Lúc ấy, thật tuyệt vời khi thấy người Nhật và người Việt cùng nhau thưởng thức mì Zeppin không phân biệt quốc tịch.
Akari có thể bật mí bạn sẽ đồng hành cùng Zeppin trong các hoạt động nào sắp tới?
Chắc chắn rằng Akari cùng với Zeppin sẽ có nhiều hoạt động thú vị trong thời gian sắp tới để mang Zeppin đến gần với mọi người hơn. Nhưng tất cả đang trong vòng bí mật nên mọi người hãy theo dõi fanpage của Akari cũng như Zeppin để cập nhật nhé!
Bạn nhận thấy xu hướng tiếp nhận với món Nhật của người trẻ Việt hiện nay như thế nào?
Khi lần đầu đến Việt Nam, Akari thấy nhiều người dường như vẫn chưa quen thuộc với ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên gần đây, ngày càng có nhiều người yêu thích ẩm thực Nhật, điều này khiến Akari rất vui.
Từ một cô gái Nhật luôn mang năng lượng tích cực trong các vlog, đến nữ diễn viên trẻ triển vọng và giờ đây trở thành đại sứ sản phẩm của Công ty sở hữu thương hiệu mì “quốc dân”, là một hành trình không ngừng trau dồi bản thân của Akari. Vậy bạn có thể nhắn gửi đôi lời như động lực nhỏ dành cho độc giả Kilala không?
Hãy thử thách bản thân với những gì khiến bạn thấy hào hứng, và việc tích lũy những điều nhỏ nhặt mỗi ngày sẽ khiến cuộc sống của bạn nhiều màu sắc hơn. Gửi tới tất cả những độc giả của Kilala, Akari chúc các bạn luôn khỏe mạnh, thực hiện được những điều mình yêu thích và có một cuộc sống viên mãn!
Hãy thưởng thức mì Ramen và có một ngày vui vẻ nhé!
Xin cảm ơn những chia sẻ của Akari. Chúc cho những hoạt động trong tương lai của bạn gặt hái được nhiều thành công!
kilala.vn
ĂN MÌ NHẬT, CHỌN ZEPPIN
Công ty Cổ Phần Acecook Việt Nam
Địa chỉ: Lô số II-3, đường số 11, nhóm CN II, Khu Công Nghiệp Tân Bình, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại website:
https://www.acecookvietnam.vn/
Và fanpage sản phẩm: Mì Nhật Zeppin
10/04/2023
Bài: Natsume
Đăng nhập tài khoản để bình luận