SUKIYA: Chuỗi nhà hàng cơm bò hàng đầu Nhật Bản
Sukiya phủ sóng rộng khắp Nhật Bản
Tiền thân của Sukiya là một cửa hàng bento “Lunch box Namamugi” được mở cửa vào tháng 7 năm 1982. Tháng 11 cùng năm, cửa hàng cơm bò Sukiya đầu tiên đã được mở tại Yokohama với cái tên “Cửa hàng Sukiya trước ga Namamugi”. "Sukiya" được ghép từ chữ "Suki -すき" có nghĩa là "yêu thích" và "Ya - 家" nghĩa là "ngôi nhà" hoặc "chuyên gia". Vì vậy, có thể hiểu "Sukiya" là "ngôi nhà được mọi người yêu thích". Tên gọi dễ nhớ và dễ gọi này đã tạo nên thương hiệu Sukiya của hiện tại.
Từ năm 1982, Sukiya không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng của mình trên khắp cả 47 tỉnh thành phố Nhật Bản. Tính đến năm 2019 đã có 1.930 cửa hàng hoạt động, ngoài ra chuỗi đã vươn mình ra thế giới bằng việc mở chi nhánh tại Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan,… Tại Việt Nam cũng có một cửa hàng Sukiya tại TP. Hồ Chí Minh.
Những món ngon quen thuộc với mức giá bình dân
Sukiya là một cửa hàng kinh doanh không yêu cầu không gian diện tích quá lớn, tập trung cung cấp những suất cơm bình dân phù hợp với tất cả mọi người nên rất dễ len lỏi vào mọi ngõ ngách. Menu của cửa hàng cũng là những món thân thuộc như: cơm bò (gyudon), cơm cà ri, cơm hải sản hoặc cơm phần (cơm bò, cơm natto, cơm cá hồi) với giá chỉ từ 290 yên (khoảng 60.000VND) cho một tô cơm bò đầy ụ. Đây là một mức giá vô cùng dễ chịu không chỉ đối với học sinh, sinh viên, các bạn du học sinh mà còn thích hợp với mọi đối tượng từ khách du lịch cho đến người bản địa.
Vì món ăn chủ đạo là cơm bò (Gyudon) nên cũng chẳng ngạc nhiên nếu chỉ riêng menu cơm bò đã có gần 20 món khác nhau, chưa kể tới 6 kích cỡ cho mỗi loại từ Mini cho đến cỡ bự như Mega. Với mỗi món và mỗi kích cỡ đều được ghi cẩn thận lượng calo bên cạnh, giúp thực khách dễ dàng kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân.
Trong cuộc bình chọn hàng năm của người Nhật về cửa hàng cơm bò thì Sukiya luôn trong top đầu cùng 2 ông lớn khác là Yoshinoya và Matsuya. Theo kết quả năm 2019, thì vị trí số 1 đã về tay của Sukiya, điều đó lại càng giúp khẳng định giá trị thương hiệu của chuỗi cửa hàng này trong suốt gần 30 năm qua.
Sukiya với mạng lưới của mình đã trở thành một phần không thiếu trong cuộc sống của những người dân Nhật Bản. Đến Nhật mà chưa ăn cơm bò thì chưa gọi là đến Nhật đâu nhé, vậy nên hãy nhanh tay thêm Sukiya vào sổ tay những địa điểm cần tới của mình nha.
kilala.vn
04/07/2020
Bài: SAM
Đăng nhập tài khoản để bình luận