Quán pudding nổi tiếng vì kỹ thuật lấy bánh đặc biệt của đầu bếp 80 tuổi
Với động tác vung tay qua phải để chiếc pudding tách ra khỏi khuôn, cửa tiệm nhỏ bé của ông Shizuo Mori đã thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok, khiến quán của ông trở thành nơi phải đến của nhiều người khi ghé thăm Tokyo.
Dù một ngày làm việc đến 15 tiếng trong suốt hàng chục năm, nhưng ông Shizuo không bao giờ có ý định nghỉ hưu vì “Công việc mang lại cho tôi nguồn năng lượng”, ông cho biết.
Hecklen có sức chứa hạn chế như rất nhiều quán ăn ở Nhật với chỉ 24 chỗ ngồi, nhưng lại “miệt mài” chào đón lượng khách khổng lồ sau các video lan truyền trên TikTok, Facebook và các trang mạng xã hội khác.
Và theo lẽ hiển nhiên, dòng người xếp hàng trước quán từ sáng sớm phần lớn là người nước ngoài, họ sẵn sàng chờ đợi để được thưởng thức món "Jumbo Purin" với lớp caramel chảy. Justin Li – một khách du lịch đến từ Thượng Hải, đã chờ đợi hơn 3 tiếng để có thể vào quán. Theo Li chia sẻ, anh không phải là người thích món pudding, nhưng “chắc hẳn phải có lý do gì đó để một cửa hàng có thể tồn tại 50 năm” và anh thú nhận đến quán vì tò mò.
Sariel Wong, một du khách đến từ Hồng Kông biết đến cụ Shizuo trên Facebook, đã may mắn hơn khi có được chiếc bánh pudding giá 400 yên (khoảng hơn 63.000 đồng) chỉ sau 1 tiếng xếp hàng.
Khoảnh khắc mà tất cả mọi người trông đợi đó là màn lấy bánh ra khỏi khuôn. Toàn bộ quán cà phê trở nên im lặng, những khách hàng háo hức giơ điện thoại di động của họ lên để ghi lại cảnh tượng cụ ông úp bánh trong khuôn lên một chiếc đĩa thủy tinh, sau đó dùng tay thực hiện động tác xoay tròn nhanh như chớp để bánh tách khỏi khuôn, nằm gọn gàng trên đĩa.
Hương vị món Purin của quán ít ngọt, vẻ ngoài mịn với lớp caramel mỏng phủ bên ngoài, tạo nên hương vị thanh nhẹ.
Sức hút của quán lớn đến nỗi nhiều khách du lịch kiên trì quay trở lại sau nhiều lần không thể vào vì hết món.
Món ăn khiến quán nổi tiếng chính là món mà ông từng chỉ có thể mơ ước được ăn khi còn là một đứa trẻ. Ông nói: “Sau chiến tranh (Thế chiến 2), tình trạng thiếu lương thực xảy ra trên khắp Nhật Bản. Vì vậy, những chiếc bánh pudding như thế này đã trở thành một món ăn xa xỉ thực sự.”
Đó là lý do tại sao ông biến bánh flan trở thành món chính trong thực đơn của quán, bên cạnh cà phê, trà, trứng và bánh mì kẹp giăm bông.
Giống như nhiều quán ăn khác ở Nhật Bản, tiệm cà phê của ông Shizuo cũng gặp khó khăn bởi đại dịch và lạm phát. Tuy vậy, may mắn rằng Hecklen vẫn còn tồn tại và chào đón khách sau khi du lịch đang dần hồi phục.
Shizuo cảm thấy bất ngờ khi quán cà phê của cụ hầu như ngày nào cũng có người xếp hàng. Ông nghe khách hàng nói rằng mình nổi tiếng trên mạng nhưng ông không sử dụng mạng xã hội và không có điện thoại di động. “Tôi hạnh phúc vì được mọi người yêu mến, nhưng có một điều tôi hối tiếc là khi không thể phục vụ được bánh cho tất cả mọi người”.
Khi được hỏi rằng ông dự định tiếp tục làm việc bao lâu nữa, Shizuo cười lớn. “Có lẽ 50 năm,” ông nói. “Tôi đã làm được 50 năm rồi, vậy tại sao không thêm 50 năm nữa.”
kilala.vn
Đăng nhập tài khoản để bình luận