FastPass: Không còn cảnh xếp hàng ở các nhà hàng nổi tiếng
Với tấm thẻ mua trước khoảng 500 yên (76.000 đồng), dù hàng dài người có đang xếp hàng thì bạn vẫn sẽ được ưu tiên để thưởng thức món ăn yêu thích.
Món ăn nổi tiếng ở Jazzy Beats là ramen “gà và niboshi (cá cơm khô)” có giá khoảng 1.380 yên (khoảng 211.000 đồng) đã bao gồm thuế và phụ phí. Mức giá này được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung của ramen, nhưng vì hương vị đặc biệt của nó mà thực khách chấp nhận xếp hàng để được thưởng thức.
Với lượng khách chờ quá đông như vậy, nhà hàng đã áp dụng “thẻ ramen nhanh – Ramen FastPass” ưu tiên cho những người chấp nhận trả thêm một khoản tiền để có thể ăn trước dù đến sau. Hệ thống này giống như thẻ vào cửa nhanh tại những công viên giải trí như Tokyo Disney Resort hoặc Universal Studios Japan.
Một khách hàng cho biết anh đã sử dụng thẻ này không chỉ tại Jazzy Beats mà còn ở một số cửa hàng có dịch vụ này: “Tôi không thích phải chờ đợi. So với với việc mất 1 giờ thì trả 500 yên vẫn rẻ hơn. Đó là ý kiến của tôi”.
Vì sao Jazzy Beats lại đồng ý phát hành loại thẻ này? Theo giải thích của chủ nhà hàng – Takuro Yanse, cửa hàng đầu tiên của ông chỉ có 8 chỗ ngồi và trong 6 tháng đầu mở cửa đã được nhiều người yêu thích ghé đến, tạo ra một hàng dài bên ngoài, gây ảnh hưởng đến những cửa hàng xung quanh.
Để rút ngắn hàng chờ, quán đã cho khách hàng để lại tên và hẹn thời gian quay trở lại nhà hàng. Tuy nhiên, điều này không giải quyết được vấn đề vì mọi người vẫn xếp hàng để đăng ký. Cuối cùng ông chỉ nhận những khách hàng đã đặt chỗ trước.
Cửa hàng thứ hai có nhiều chỗ ngồi hơn nên không gặp vấn đề tương tự. Tuy nhiên, cửa hàng thứ ba lại tọa lạc ở khu vực có nhiều cửa hàng và tình trạng xếp hàng lại xảy ra.
Cuối cùng, Yanase quyết định áp dụng hai hình thức đặt bàn tại nhà hàng. Đối với những người có thời gian rảnh, họ có thể lấy số, đi đâu đó và canh theo thời gian được nhân viên thông báo để quay lại nhà hàng mà không cần xếp hàng. Với những khách hàng bận rộn thì có thể mua thẻ ưu tiên để được phục vụ nhanh hơn. Khi không quá đông khách, khách hàng không cần phải mua vé.
Ngay từ khi mở dịch vụ này, trái với lo lắng ban đầu của Yanase, khách hàng đã rất vui vẻ khi mua vé để có thể thưởng thức bữa ăn sớm nhất có thể.
Hệ thống FastPass này được phát triển bởi Tablecheck Inc., đơn vị cung cấp dịch vụ đặt chỗ và quản lý khách hàng cho khoảng 10.000 địa điểm tại 35 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Theo TableCheck, một số cửa hàng được báo cáo là đã tăng doanh thu của họ lên khoảng 30% nhờ lượng khách hàng tăng và thu nhập từ chính việc sử dụng thẻ (dù có trừ phí trong hệ thống).
Bạn có thể tham khảo danh sách nhà hàng áp dụng FastPass tại đây.
kilala.vn
Nguồn: Mainichi
Đăng nhập tài khoản để bình luận