Ếch khổng lồ chơi bóng trên cánh đồng Nhật Bản cổ vũ World Cup 2022

    World Cup 2022 đang tới gần, hòa chung không khí bóng đá sôi động, trên cánh đồng lúa Nhật Bản xuất hiện một chú ếch khổng lồ chơi bóng để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

    Chú ếch khổng lồ này thực chất là một tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng lúa được thực hiện bởi Công viên Thể thao Thiên nhiên Tamba ở thị trấn Kyotamba, tỉnh Kyoto.

    ếch khổng lồ trên cánh đồng cổ vũ wc
    Chú ếch khổng lồ chơi bóng trên cánh đồng Nhật Bản. Ảnh: The Mainichi

    Loại hình nghệ thuật vẽ tranh trên đồng ruộng này của Nhật Bản từ lâu đã được biết đến với tên gọi là “Tanbo Art” (田んぼアート), ban đầu ra đời với mục đích tôn vinh lịch sử trồng lúa của ngôi làng Inakadate, tỉnh Aomori. 

    Nghệ thuật vẽ tranh trên đồng ruộng độc đáo của Nhật Bản

    Tanbo Art l- oại hình nghệ thuật vẽ tranh trên đồng ruộng độc đáo của Nhật Bản. Ảnh: PIXTA

    Ngày nay hình thức nghệ thuật này ngày càng phát triển và lan rộng khắp đất nước mặt trời mọc vì mang lại nhiều lợi ích và giá trị khác như thu hút du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.

    “Bức vẽ” chú ếch khổng lồ chơi bóng trên đồng ruộng lần này như một phần trong chiến dịch hướng tới Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho những chiến binh Samurai Xanh.

    đội tuyển bóng đá quốc gia nhật bản
    "Chú ếch khổng lồ chơi bóng" được tạo ra để cổ vũ cho các chiến binh Samurai Xanh. Ảnh: the japan times.

    Trước đây khi Giải vô địch Bóng bầu dục thế giới diễn ra, chú ếch từng được thiết kế theo hình ảnh của một cầu thủ bóng bầu dục. Và năm nay, Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022 được tổ chức, ếch khổng lồ lại khoác lên mình dáng vẻ của chàng cầu thủ bóng đá đang trình diễn cùng quả bóng trong chân.

    Được biết, tác phẩm nghệ thuật này có chiều dài 90m và chiều rộng là 25m. Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng hình ảnh chú ếch khổng lồ chơi bóng trên đồng ruộng từ đài quan sát tại công viên cho đến ngày 25/9, khi ruộng lúa được thu hoạch. 

    Xem thêm: Nàng Mona Lisa xuất hiện trên cánh đồng Nhật Bản

    kilala.vn

    20/09/2022

    Bài: Happy
    Nguồn: The Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!