Làm đẹp lông mày và mắt khởi sắc trong "thời đại khẩu trang"
Tại Nhật Bản, nhu cầu làm đẹp lông mày và đeo kính áp tròng đang tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh mọi người phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19.
Nhiều công ty Nhật Bản đã chuyển hướng sang các chiến dịch marketing về làm đẹp vùng mắt để bắt kịp xu thế thời đại dịch. Điều đáng nói là không chỉ phụ nữ, cánh mày râu Nhật cũng có nhu cầu cao trong việc làm đẹp vùng mắt.
Xu hướng làm đẹp mới thời COVID-19
Kenji
Arima, Giáo sư về Marketing tại Đại học Rikkyo cho biết: “Tôi nghĩ vùng
mắt đang là điểm thu hút đặc biệt quan trọng trong giao tiếp thay cho
vùng miệng bị che đi bởi khẩu trang”.
Ông Arima giải thích thêm: “Cuộc chiến marketing vùng mắt dự kiến sẽ
được tiếp diễn bởi nhiều người cảm thấy rằng việc đeo khẩu trang ngoài
tác dụng ngăn ngừa nhiễm COVID-19 còn có nhiều lợi ích khác, chẳng hạn không
cần phải trang điểm hay chăm chút bộ râu”.
Công ty nghiên cứu E.Cuore Inc., cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến về việc sử dụng khẩu trang tại Nhật Bản trên khoảng 1.000 người ở độ tuổi từ 15 đến 49 trong thời gian từ tháng 09 đến tháng 10/2021
Kết quả khảo sát chỉ ra 60% người khảo sát, bao gồm hơn 70% phụ nữ
cho biết họ muốn đeo khẩu trang thường xuyên hoặc không thường xuyên ngay cả
khi đại dịch lắng xuống.
Eriko Inukai, Chủ tịch của E.Cuore Inc., cho biết: “Tôi nghĩ ngày càng có nhiều người cảm thấy thoải mái hơn với việc giảm bớt thời gian makeup và các công việc chăm sóc râu khi phần dưới khuôn mặt đã được che đi bởi khẩu trang”.
Chăm sóc lông mày
Bắt nhịp xu thế, Aderans Co., một nhà làm tóc hàng đầu đã khai trương salon chăm sóc lông mày mang tên BeauStage Eyebrow tại 3 chome, phường Shinjuku, Tokyo vào tháng 11/2021. Tại đây, các chuyên gia về lông mày với giấy phép hành nghề thẩm mỹ không chỉ cung cấp dịch vụ về tỉa, tạo kiểu lông mày mà còn hướng dẫn các mẹo trang điểm.
Một khách hàng nữ, 24 tuổi, đến từ Machida, Tokyo sau khi trải nghiệm dịch vụ tại salon vào đầu tháng 1/2022 đưa ra nhận xét tích cực: “Lông mày được làm rất đẹp và tôi trông khác hẳn”.
Nữ khách hàng trên hiện đang là một thợ làm móng và thường xuyên đeo khẩu trang lúc phục vụ khách hàng. Cô cho biết: “Trông lông mày đẹp hơn nhiều so với khi tôi tự kẻ”.
Được biết, Aderans trước đó đã mở Salon BeauStage Eyebrow đầu tiên ở gần lối ra phía Đông của ga JR Shinjuku vào tháng 11/2020. Aderans cho biết vì số lượng khách hàng đến làm tóc ít đi nên họ đã sửa sang các cơ sở làm tóc thành salon chuyên về lông mày.
Tính
đến cuối tháng 12/2021, Aderans Co., đã vận hành mô hình salon lông mày
trên tổng số 69 chi nhánh làm đẹp trên toàn quốc. Khoảng 80% khách hàng
của họ là nữ giới trong độ tuổi 20 và 30. Một số salon lông mày ở Tokyo
của công ty đã được đặt lịch kín trước 1 tháng.
Xem thêm: Ngành làm đẹp cho nam giới Nhật tăng trưởng trong dịch COVID
Vào tháng 02/2021, Aderans cũng đã tổ chức một cuộc khảo sát trực tuyến với 5.000 người trong độ tuổi từ 20 đến 60 để hỏi về bộ phận nào trên khuôn mặt của người khác khiến họ chú ý hơn kể từ khi đại dịch bắt đầu. Kết quả, vùng mắt xếp ở top 1 với 68,2% nữ giới và 55,6% nam giới lựa chọn.
Fujio Kishi, Trưởng bộ phận phụ trách quảng bá cửa hàng mới của Aderans chia sẻ: “Những người quan tâm đến vấn đề tóc bị mỏng đi chủ yếu là người trung niên và người lớn tuổi, nhưng chúng tôi có thể tiếp cận thế hệ trẻ khi mọi người đều khẩu trang và cần làm nổi bật đôi mắt, cũng như các bộ phận quanh mắt”.
Kính áp tròng có màu dành cho nam giới
FightforLife,
một đơn vị chuyên về kính áp tròng đã bắt đầu bán loại kính áp tròng có
màu Ocpia dành cho nam giới từ tháng 08/2020 trên kênh thương mại điện
tử. Với màu sắc tự nhiên, kính áp tròng Ocpia có thể sử dụng hằng ngày
hoặc tại môi trường công sở.
Theo FightforLife, một nửa khách hàng của họ nằm trong độ tuổi 20, khoảng 30% khách hàng ở độ tuổi 30 và từ 10% đến 20% ở độ tuổi 40.
Taku
Komatsuzawa, Chủ tịch của FightforLife cho biết: “Mắt đang được chú ý
nhiều hơn mong đợi vì mọi người phải đeo khẩu trang”. Đến cuối tháng
12/2021, có khoảng 1 triệu kính áp tròng Ocpia đã được xuất xưởng. Hiện
tại, Ocpia đang là thương hiệu kính áp tròng có màu duy nhất dành cho
nam giới ở Nhật Bản.
Xem thêm: 6 dịch vụ làm đẹp "lạ lùng" ở Nhật Bản
Như
vậy, khi mọi người buộc phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch
COVID-19, việc làm đẹp cho lông mày và mắt đã được chú trọng hơn rất
nhiều, mở ra cơ hội kinh doanh cho các cơ sở làm đẹp tại Nhật Bản.
kilala.vn
14/02/2022
Bài: Rin
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận