Hachiban Ramen đẩy mạnh mở thêm nhà hàng tại Việt Nam
Hachiban Ramen vốn có nhiều cửa hàng ở Đông Nam Á hơn ở thị trường quê nhà, sẽ nhắm đến mục tiêu tăng trưởng hơn nữa trong khu vực.
Công ty có trụ sở tại Kanazawa, miền trung Nhật Bản, sẽ thành lập nhà máy mới tại Thái Lan vào tháng 9/2023 và tiếp tục mở thêm nhà hàng tại Việt Nam. Công ty hiện có 159 nhà hàng ở Đông Nam Á, so với 115 nhà hàng ở Nhật Bản.
Sau khi khai trương nhà hàng Việt Nam đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019, Hachiban đã tạm dừng các hoạt động mở thêm tại Việt Nam do dịch COVID-19.
Sau đó, Hachiban cũng đã khai trương nhà hàng thứ hai tại Việt Nam vào tháng 04/2023. Họ có kế hoạch mở thêm một nhà hàng tại Việt Nam vào cuối năm nay và đặt mục tiêu ngắn hạn tăng số lượng cửa hàng trong nước lên 50.
Hachiban được thành lập tại Kaga, một thành phố thuộc tỉnh Ishikawa, vào năm 1967. Hachiban ramen được đặt theo tên của Quốc lộ 8, đường cao tốc mà cửa hàng ramen đầu tiên của công ty được mở.
Từ “Hachiban” có nghĩa là số 8 trong tiếng Ả Rập tượng trưng cho 2 điều tốt lành. Khi nhìn số 8 theo chiều dọc, nó trông giống như búp bê Daruma tượng trưng cho sự ổn định. Khi nhìn số 8 theo chiều ngang, nó trông giống như một dấu hiệu vô cực.
Món ăn đặc trưng của Hachiban là mì ramen với rau xào. Món ăn nổi tiếng ở vùng Hokuriku nơi công ty đặt trụ sở chính.
Việc công ty quyết định mở rộng chi nhánh sang Đông Nam Á là một sự tình cờ. Khi đại diện một công ty dệt may của Thái Lan đi công tác ở vùng Hokuriku và thử mì ramen Hachiban, ông ấy đã rất ấn tượng đến nỗi doanh nhân này đã ký một thỏa thuận nhượng quyền thương mại với Hachiban và mở nhà hàng ở nước ngoài đầu tiên tại Bangkok vào năm 1992.
Kể từ khi bắt đầu tấn công ra nước ngoài, Hachiban đã nhắm đến thị trường mục tiêu chính là người Thái chứ không phải người Nhật Bản. Chính vì thế, thương hiệu làm mì ramen từ các nguyên liệu địa phương ở Thái Lan.
Nhà bếp trung tâm của công ty là chìa khóa để duy trì hương vị và giá cả mà khách hàng Thái Lan mong muốn. Hachiban đã tăng cường nhà bếp trung tâm của mình ở Thái Lan vào năm 2006 và thành lập một trung tâm phân phối vào năm 2019.
Nhà bếp trung tâm thứ hai của Hachiban sẽ hoạt động trực tuyến ở ngoại ô Bangkok vào tháng 9. Nó sẽ có diện tích sàn là 5.000 m2, gần bằng kích thước của cái đầu tiên. Hachiban cũng sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất mì và bánh Gyoza, đồng thời tiến tới tự động hóa.
Sau khi tăng cường chuỗi cung ứng, công ty sẽ mở rộng hoạt động trên khắp Thái Lan. Hiện tại, 70% nhà hàng Thái Lan của họ nằm ở khu vực đô thị Bangkok. Công ty hiện đang nhắm đến các thành phố nhỏ hơn, nơi đang chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Họ đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng trên toàn quốc lên khoảng 10 cửa hàng mỗi năm.
Hachiban ramen phổ biến ở Đông Nam Á nhờ giá rẻ và hương vị phù hợp với thói quen ăn uống địa phương, theo giám đốc điều hành của công ty, Yoshinori Yoshimura.
Ví dụ, mặc dù nước dùng ramen Hachiban được phục vụ ở Nhật Bản được làm từ sự kết hợp giữa thịt heo và thịt gà, nhưng ở Thái Lan, nước dùng được làm từ thịt lợn, trong khi ở Việt Nam được làm từ thịt gà.
Việc hợp tác với các đối tác địa phương, Hachiban tập trung vào việc tạo ra các món trong thực đơn dành riêng cho Đông Nam Á. Sản phẩm Hachiban bán chạy nhất ở Thái Lan là Tom Yum Kung ramen. Nó có giá 118 baht (480 yên). Phần nước súp có chứa ớt, cá và tôm. Kamoni ramen, món có vịt hầm và được phát triển cho những người trẻ tuổi thích ăn thịt, cũng là một món ăn thành công. Các món trong thực đơn địa phương chiếm 30% dòng sản phẩm và một nửa doanh số bán hàng trong khu vực, điều này củng cố mức độ phổ biến của nó.
Trong 31 năm kể từ khi Hachiban mở nhà hàng Thái đầu tiên, chuỗi này phát triển và nổi tiếng đến nỗi nhiều người ở Thái Lan nghĩ rằng đó là một thương hiệu ramen địa phương. Người Thái du lịch đến Hokuriku, Nhật Bản đôi khi ngạc nhiên khi thấy các nhà hàng Hachiban.
kilala.vn
31/07/2023
Nguồn: Nikkei
Đăng nhập tài khoản để bình luận