Doanh nghiệp Nhật triển khai trò gắp thú bằng smartphone

    Do ảnh hưởng từ COVID-19, nhiều doanh nghiệp trò chơi điện tử của Nhật đã sáng tạo nên những hình thức trò chơi khác nhau để đảm bảo doanh thu trong mùa dịch, một trong số đó là sáng kiến đột phá trong trò chơi gắp thú.

    Tại Nhật, bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hàng hay chiếc máy gắp thú ở bất kì đâu. Đây là trò chơi yêu thích bởi cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Loại máy này còn có tên gọi khác là UFO Catcher hay UFOキャッチャー. Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi bấm nút hoặc gạt chiếc cần gắp thú và chờ đợi kết quả, niềm vui sướng nếu thành công, tiếc nuối khi thất bại. Chính vì thế, doanh thu trò chơi này mang lại cho Nhật Bản là rất lớn. 

    UFO Catcher

    Ảnh: Tokyo Cheapo

    Tuy nhiên, COVID-19 đã làm thay đổi cục diện khi mọi người phải hạn chế đến nơi công cộng và chạm vào những vật nhiều người sử dụng, điều này gây khó khăn cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trò chơi gắp thú. Để giải quyết vấn đề này, một doanh nghiệp tại Nhật đã sáng tạo ra ứng dụng chơi gắp thú trên điện thoại di động với cỗ máy và giải thưởng thực tế, đó là doanh nghiệp chuyên kinh doanh trò chơi điện tử Taito Corp., có trụ sở tại phường Shinjuku, Tokyo. 

    UFO Catcher

    Bên trong nhà máy trò chơi. Ảnh: mainichi

    Nhà kho của Taito ở phía Nam tỉnh Kanagawa, với diện tích khoảng 1.300 mét vuông, được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, bên trong là hàng dài những dãy máy gắp thú. Những cánh tay cần cẩu đang di chuyển để giành lấy giải thưởng mặc dù không có ai chạm vào máy móc. Đây là cách chiếc máy này hoạt động:

    - Khi người dùng khởi động ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ, thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình của máy.

    - Bằng cách chạm vào các nút lên, xuống, trái, phải trên màn hình, vị trí của tay cần cẩu thực tế sẽ di chuyển tương ứng. 

    - Khi người dùng chạm vào nút gắp tại vị trí mục tiêu, cánh tay sẽ hạ xuống để lấy giải thưởng. 

    - Mỗi máy được trang bị một số camera cho phép người dùng thay đổi góc nhìn hiển thị trên điện thoại của họ.

    UFO Catcher

    Sử dụng ứng dụng điện thoại để điều khiển trò chơi tại trung tâm. Ảnh: mainichi

    Người chơi có thể di chuyển cần cẩu bao nhiêu lần tùy thích trong một khoảng thời gian nhất định và họ có thể nhận phần quà mà mình đã gắp được trong phạm vi Nhật Bản. Phí chơi bắt đầu từ 150 yên (khoảng 41.500 đồng) mỗi lần. Theo công ty, các giải thưởng được ưa chuộng thường liên quan đến loạt manga và anime nổi tiếng "Demon Slayer - Kimetsu no Yaiba".

    Vì được chơi dưới hình thức trực tuyến nên trung tâm này hoạt động 24/24 để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, đối với những người chơi nhiều lần, ứng dụng cũng có ưu đãi nhất định: khi chơi đến số lần được quy định, trên màn hình sẽ xuất hiện một nút, người chơi chỉ cần bấm vào thì tại khu trò chơi, nhân viên sẽ hỗ trợ di chuyển sản phẩm để người chơi dễ dàng lấy hơn.

    ufo catcher

    Cách chơi truyền thống của UFO Catcher. Ảnh: Pixta

    Phiên bản điện thoại thông minh cung cấp nhiều giải thưởng phong phú vì có nhiều máy để lựa chọn. Ngoài thú nhồi bông, còn có những mặt hàng gia dụng như máy làm bánh sandwich nóng, được cho là một trong những lý do khiến sự phổ biến của trò chơi lan rộng đến những người nội trợ có ít hoặc không có kinh nghiệm với trò chơi điện tử. Ông Katsuhiko Iwaki - Chủ tịch Taito, cho biết: “Chúng tôi đang xem các trò chơi trực tuyến như là hướng đi mới của công ty, đặc biệt trò UFO Catcher sẽ là “đầu tàu” cho sự thay đổi này”.

    [subscribe]

    Taito là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chính trong việc vận hành các trò chơi điện tử. Ban đầu Taito được biết đến với trò chơi bắn súng ăn khách "Space Invaders" được phát hành vào năm 1978. Về sau, doanh nghiệp này đã tham gia vào thị trường trò chơi gắp thú bông trực tuyến vào năm 2017. Số lượng người dùng đăng ký của ứng dụng này vào tháng 02/2020 trước đại dịch là 1 triệu và hiện tăng lên khoảng 1,7 triệu vào tháng 05/2021.

    ufo catcher

    Ảnh: Pixta

    Số lượng máy trò chơi giải trí được cấp phép đã giảm dần qua từng năm từ 26.573 vào năm 1986 xuống còn 3.931 vào năm 2020. Lý giải cho mức sụt giảm này là sự lan rộng của máy trò chơi điện tử gia đình và trò chơi ứng dụng trên điện thoại thông minh, cộng với thực tế rằng COVID-19 đã khiến mọi người phải tránh những nơi đông người. Chính vì thế, nhiều nhà phát triển trò chơi đã tích cực tìm những hướng đi mới phù hợp với thị hiếu và tình hình xã hội ngày nay.

    Xem thêm: UFO Catcher: trò gắp thú được cả thế giới yêu thích  

    kilala.vn

    24/08/2021

    Bài: Natsume

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!