Các công ty Nhật có phúc lợi tốt cho phụ nữ
Theo số liệu từ Lực lượng lao động, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, năm 2019, lao động nữ tại Nhật vượt quá 30 triệu người, chiếm 44,5% tổng lao động hiện thời.
Khi số lao động nữ ngày càng tăng như vậy, câu hỏi được nhiều người quan tâm chính là "Liệu phụ nữ có "dễ thở" tại môi trường làm việc hay không?" Công ty nào sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ làm việc theo đánh giá của những người đi làm?
Trong "Khảo sát SDGs Doanh nghiệp 2020" do Viện Nghiên cứu Thương hiệu thực hiện, có khoảng 10.500 người liên quan tham gia khảo sát bao gồm người đầu tư, doanh nhân, nội trợ, thanh niên. Thời gian khảo sát bắt đầu vào tháng 3/2020. Kết quả, 3 doanh nghiệp được chọn nhiều nhất là: Wacoal (17,2%), Yakult (15,5%) và Aeon (13%). Hai vị trí sau đó là McDonals's Nhật Bản (12,3%) và Shimamura (11,9%). Nhìn vào những vị trí đầu này có thể thấy rằng những thương hiệu kinh doanh về hàng tiêu dùng hay dịch vụ ăn uống hầu hết được đánh giá cao.
Wacoal là doanh nghiệp bắt đầu "Dự án cải cách phong cách làm việc" đầu tiên vào năm 2017 với mục đích nâng cao năng suất và làm tăng sự hài lòng của nhân viên với công ty. Đặc biệt, tỷ lệ nữ lao động trong Wacoal rất cao, tính đến tháng 3/2019, tỷ lệ lao động nữ trong doanh nghiệp là 86,3%, trong đó tỷ lệ quản lý nữ là 22,6%. Doanh nghiệp này đã xây dựng "Kế hoạch thúc đẩy thành tựu của phụ nữ" tức là phụ nữ ở vị trí quản lý trong doanh nghiệp sẽ nhận được đào tạo, tạo điều kiện phát triển trong công việc.
Yakult mang đến người dùng hình ảnh "Quý cô Yakult" quen thuộc từ trong các mẫu quảng cáo. Doanh nghiệp này có một hệ thống hỗ trợ những người phụ nữ đang có con nhỏ có thể tiếp tục làm việc, chẳng hạn như "Trung tâm nhà trẻ Yakult" để phụ nữ có thể đăng ký cho con theo học với mức phí 6.000 yên/tháng.
kilala.vn
19/08/2020
Nguồn: Yahoo JP
Đăng nhập tài khoản để bình luận