Calbee sử dụng AI để tạo ra khoai tây chiên lành mạnh
Calbee có kế hoạch đầu tư vào các startup, tập trung vào những công ty công nghệ thực phẩm của Hoa Kỳ để giúp phát triển các món snack lành mạnh, dây chuyền sản xuất hiệu quả cùng các mô hình kinh doanh mới.
Anis Uzzaman - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Pegasus Tech Ventures, cho biết Calbee đang nghiên cứu cách sử dụng AI để tối ưu hóa sản xuất khoai tây chiên và thậm chí tạo ra công thức làm khoai tây chiên mới. “AI có thể giúp rút ngắn quá trình R&D bằng cách mô phỏng thử nghiệm sản phẩm và sở thích của người tiêu dùng, thay vì dựa vào thử nghiệm trực tiếp kéo dài. Điều này có thể giúp Calbee đưa sản phẩm mới ra thị trường nhanh hơn”.
AI cũng có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu về thói quen, khẩu vị và sở thích văn hóa của người tiêu dùng để giúp Calbee tùy chỉnh độ dày, độ giòn, độ mặn và độ cay của khoai tây chiên cho các nhóm nhân khẩu học/thị trường khác nhau.
Bên cạnh đó, Calbee cũng đang ấp ủ việc sử dụng AI để phát triển vật liệu đóng gói thân thiện hơn với môi trường, đồng thời giúp khoai tây giữ độ giòn lâu hơn.
Ngoài ra, ông lớn này cũng đang tìm cách đầu tư vào các công nghệ thực phẩm thay thế như thực phẩm từ thực vật và côn trùng, một xu hướng mới nổi ở một số vùng của châu Á. Và với thị trường nội địa Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng dân số già hóa nhanh chóng, Calbee hy vọng sẽ tìm thấy các công ty khởi nghiệp có thể giúp công ty tạo ra những sản phẩm mới như đồ ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp với đặc điểm nhân khẩu học đang thay đổi.
Công ty cũng đang tìm kiếm các công ty khởi nghiệp có thể giúp cải thiện tính bền vững của hoạt động và sản phẩm, chẳng hạn như công nghệ đóng gói phân hủy sinh học.
Thông qua đó, tập đoàn sản xuất snack không chỉ mong muốn giúc các công ty công nghệ thâm nhập nhiều hơn vào thị trường châu Á, mà còn tận dụng các mối quan hệ để mở rộng thị trường sang Hoa Kỳ.
Trong khi một số người tiêu dùng tại Mỹ có thể đã nhìn thấy khoai tây chiên mang nhãn hiệu Calbee trong các cửa hàng châu Á, thì gã khổng lồ đồ ăn nhẹ của Nhật Bản thừa nhận rằng họ "chưa tạo được dấu ấn đáng kể tại Mỹ". Họ coi việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở đây là "một cách tiếp cận đầy hứa hẹn" để phát triển hoạt động kinh doanh tại Mỹ.
kilala.vn
Nguồn: Nikkei Asia
Đăng nhập tài khoản để bình luận