Chiêu trò “móc túi” khách hàng tại Kabukicho
Cảnh sát ở Kabukicho đang nỗ lực trấn áp những người lôi kéo khách hàng vào những quán ăn mờ ám với mức giá cắt cổ.
Vào ngày 29/01, nhà chức trách đã bắt giữ 15 cá nhân với cáo buộc cản trở hoạt động kinh doanh và công khai vi phạm luật pháp Nhật Bản. Các đối tượng bị bắt khi cố gắng dụ dỗ khách hàng từ bỏ việc vào một nhà hàng Izakaya nổi tiếng, thay vào đó hướng khách hàng đến những nhà hàng bán đồ ăn với mức giá “cắt cổ”.
Theo đó, các nghi phạm sẽ đóng vai trò là người giới thiệu những quán ăn. Nếu bạn đã chọn được quán thì họ sẽ cố gắng khiến bạn không thể đến nơi dự định ban đầu thông qua một vài câu nói như “Torikizoku (một Izakaya nổi tiếng) đã kín chỗ, nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một nhà hàng có chất lượng tương tự”.
Họ thậm chí còn có đồng phạm giả làm nhân viên của Torikizoku để đảm bảo tính chân thực của thông tin trên. Nhưng nếu tin tưởng và đi theo, bạn được dắt đến một nhà hàng trông có vẻ bình thường nhưng bạn sẽ phải trả những khoản phí “trên trời rơi xuống” như: phí uống thỏa thích, phí chỗ ngồi, phí cuối tuần… và những thông tin này bạn chỉ biết khi thanh toán.
Một người đã chia sẻ câu chuyện của họ, đề cập rằng họ được thông báo Torikizoku đã kín chỗ nhưng các địa điểm liên kết khác vẫn còn trống. Những nhà hàng này thì khách được thông báo chỉ phải trả khoảng 1.500 yên mỗi người. Tuy nhiên, hóa đơn cuối cùng lại cao hơn nhiều - khoảng 4.000 yên cộng với phí dịch vụ.
Trong số những người bị bắt, có độ tuổi từ 10 - 50, một số làm việc tại các quán Izakaya mà họ dẫn khách hàng đến. Trong nhóm này, Cục Tội phạm đã tiết lộ danh tính của Kenji Takahashi và Zhang Peng - bị tình nghi dụ dỗ khách hàng từ năm 2022 bằng những cái tên nhà hàng hư cấu như “Torimichi”.
Thêm vào đó, cáo buộc về mối liên hệ của họ với tập đoàn tội phạm có tổ chức “Chinese Dragon” làm dấy lên mối lo ngại về việc nguồn tiền được chuyển vào các hoạt động tội phạm.
Vì sao các tổ chức tội phạm này lại thường nhắm đến Torikizoku? Đơn giản vì đây là chuỗi nhà hàng được xem là nổi tiếng nhất khu phố bởi lịch sử hoạt động lâu dài, cùng dịch vụ hàng đầu.
Giống như các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống khác ở Nhật Bản, Torikizoku phải đối mặt với những rào cản trong thời kỳ đại dịch. Hiệp hội Dịch vụ Thực phẩm Nhật Bản báo cáo doanh số bán hàng của Izakaya và quán bia giảm 50,5% vào năm 2020.
Nhưng Torikizoku đã quay trở lại, chứng kiến doanh số bán hàng tăng gấp 16 lần vào năm 2022. Kết quả tài chính từ tháng 8 - tháng 10/2023 cho thấy doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đáng kể, với thu nhập hoạt động tăng vọt 11 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Livedoor News đã phỏng vấn những khách hàng quen thuộc của quán để đánh giá tình cảm của họ đối với Torikizoku. “Tôi đến đó khi không biết phải làm gì” và “Đây là Izakaya với cảm giác an toàn” là những nhận xét phổ biến, càng cho thấy được vị trí của Torikizoku trong lòng người dân Nhật Bản.
Xem thêm: 4 bí kíp giữ mình tại khu phố đèn đỏ Tokyo
kilala.vn
Nguồn: Unseen Japan
Đăng nhập tài khoản để bình luận