Ý nghĩa của những bó hoa dành tặng VĐV tại Thế vận hội 2020

    Ngoài tấm huy chương và linh vật, các VĐV giành huy chương cũng sẽ nhận được bó hoa tri ân của BTC Tokyo 2020. Không chỉ là một bó hoa bình thường, mỗi loài hoa được sử dụng đều mang một ý nghĩa đặc biệt.

    Một bó hoa theo đúng chuẩn Tokyo 2020 sẽ bao gồm: hoa hướng dương, gentian (hoa long đởm), hoa cát tường và hoa ngọc trúc. Đây là các loài hoa được trồng tại tỉnh Fukushima, Miyagi và Iwate, những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất và sóng thần Tohoku vào năm 2011 và đang trong quá trình tái tạo, hồi phục.

    paralympic

    Ảnh: Olympic

    - Hoa hướng dương: Tại tỉnh Miyagi, những bậc cha mẹ mất con trong thảm họa đã trở lại nơi những đứa trẻ qua đời, họ trồng hoa hướng dương như một cách tưởng nhớ những “thiên thần nhỏ”. Câu chuyện cảm động này cũng đã được đề cập trong một cuốn sách thiếu nhi.

    - Hoa cát tường, hoa ngọc trúc: Đây là hai loài hoa tượng trưng cho tỉnh Fukushima, được trồng bởi tổ chức phi lợi nhuận của tỉnh, nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất nông sản bị ảnh hưởng sau thảm họa.

    - Hoa gentian (hoa long đởm): Iwate được biết đến với việc trồng những cây gentian xanh rực rỡ, giống như màu biểu tượng của Thế vận hội năm nay.

    paralympic

    Những loài hoa được sử dụng để tặng các VĐV. 

    Tổng cộng 5.000 bó hoa đã được cắm bởi Hội đồng Hoa Nippon dành cho Thế vận hội Olympic và Paralympic. Các bó hoa cũng được tặng kèm phiên bản của linh vật Olympic Miraitowa bằng vàng, bạc hoặc đồng, tùy theo huy chương mà VĐV nhận được. Với đường kính là 17cm và chiều cao là 28cm, để giữ hoa được tươi hơn, BTC đã gắn túi chứa nước dạng gel ở cành nhằm giúp hoa hấp thụ chất dinh dưỡng và tươi lâu.

    paralympic

    Các VĐV cùng hoa tri ân. Ảnh: ManchesterEverningNews

    Tiếp nối sự thành công của Olympic 2020, Paralympic 2020 đã dần "nóng lên" với sự tranh tài quyết liệt của các VĐV. Đại diện nước chủ nhà Nhật Bản đã giành được 4 huy chương bao gồm: 1 HCĐ (Suzuki Takayuki - bơi nam), 2 HCB (Tomita Uchu - bơi nam và Yamada Miyuki - bơi nữ), 1 HCV (Suzuki Takayuki - bơi nam). Đại diện Việt Nam là VĐV cử tạ Lê Văn Công cũng đã giành được HCB ở hạng cân 49kg nam.

    Vdv-Le-Van-Cong
    VĐV Lê Văn Công cầm HCB và bó hoa cùng linh vật Olympic. Ảnh: Yomiuri

    kilala.vn

    28/08/2021

    Bài: Natsume

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!