Săn lùng 5 túi may mắn Fukubukuro tại Nhật năm 2019

    Nếu bạn từng đến Nhật Bản vào dịp năm mới, bạn sẽ thấy cảnh rất đông người xếp hàng trước các cửa hàng để mua “túi may mắn” Fukubukuro. Vậy túi Fukubukuro là gì và tại sao người Nhật lại mua nó nhiều đến vậy trong năm mới? Bài viết này sẽ tiết lộ lý do và bật mí 5 túi may mắn đến từ các thương hiệu được yêu thích tại Nhật sẽ được bày bán trong năm 2019.

    Túi may mắn Fukubukuro là gì?

    Ở Nhật Bản, người ta thường bán túi Fukubukuro vào trong dịp đầu năm mới (Oshougatsu) hoặc vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới, chủ yếu ở các cửa hàng bách hóa hoặc cửa hàng bán lẻ.
    Bên trong túi Fukubukuro sẽ đựng rất nhiều sản phẩm thú vị và hữu ích, đặc biệt có vài sản phẩm chỉ bán vào dịp năm mới. Đó có thể là mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn, đồ chơi với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào cửa hàng bày bán. 

    túi may mắn fukubukuro 1

    Sự hấp dẫn của túi Fukubukuro ở chỗ, không ai biết được bên trong túi chứa những sản phẩm nào. Và tổng giá trị của các mặt hàng ấy luôn thấp hơn giá trị chiếc túi mà họ phải trả. Ví dụ túi Fukubukuro của cửa hàng nọ bán với giá 200.000VN, trong khi mức giá của tất cả sản phẩm bên trong túi vào khoảng 1.000.000VND.

    Chính vì vậy, người tiêu dùng có thể mua nhiều sản phẩm với giá hời hoặc hơn thế. Đó là lý do tại sao người ta gọi Fukubukuro là “túi may mắn”. Nó được xem là dấu hiệu của sự may mắn mà các doanh nghiệp bán lẻ đã nỗ lực đưa vào túi Fukubukuro, dành tặng cho người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp còn cho phép người dùng đặt hàng trực tuyến trước để tránh phải xếp hàng bên ngoài dưới thời tiết lạnh giá.

    Nhưng đôi khi, có một số doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để “xả kho” các mặt hàng “ế” hoặc đã lỗi thời. Do đó, người mua được sẽ cảm thấy thất vọng và gọi những chiếc túi ấy là “Utsubukuro” hay “Fukoubukuro”, nghĩa là “túi xui xẻo”, “túi bất hạnh”.

    5 túi may mắn Fukubukuro năm 2019 mà bạn không thể bỏ lỡ

    1. Happy Box 2019 của Francfranc

    Nếu bạn là một fan hâm mộ của thương hiệu đồ nội thất gia đình Francfranc, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ túi Fukubukuro của họ. Năm 2019 này, thương hiệu này sẽ bày bán Happy Box trong các cửa hàng trên toàn quốc của họ, từ ngày 1 tháng 1 với  giá 5000 yên (chưa gồm thuế) mỗi chiếc túi. 

    túi fukubukuro 2

    Có hai loại Happy Box là Funny Cooking Happy Box, bao gồm các vật dụng có thể sử dụng trong các buổi tiệc hoặc những dịp tụ tập đông người, và the Princess Beauty Happy Box gồm các thứ giúp tinh thần bạn thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, vì số lượng hạn chế nên Kilala khuyên bạn nên đến cửa hàng của Francfranc càng sớm càng tốt. 

    Thông tin và địa chỉ các cửa hàng của Francfranc tại website: https://www.francfranc.jp/shop/en/brand_Francfranc.html

    2. Eggs’n Things’ First Fukubukuro

    Eggs’n Things’ là cửa hàng nổi tiếng với các bữa sáng và thức ăn đến từ vùng Hawaii, đặc biệt là bánh kếp mềm mịn với một tòa tháp của bánh kem tươi và trái cây. Eggs’n Things’ nổi tiếng đến độ luôn có đông người xếp hàng đứng đợi bên ngoài cửa. Nhưng độ ngon và chất lượng của nó đáng để bạn bỏ công chờ đợi.

    Thương hiệu này sẽ ra mắt túi Fukubukuro vào ngày 1 tháng 1 năm 2019 với tên gọi “Lucky Bag” và có 2 loại: 1 loại là 3000 yên, loại còn lại là 5000 yên. Tất cả túi sẽ chứa những mặt hàng không được bày bán như cốc, túi và những vé ăn miễn phí ngẫu nhiên cho các món ăn phổ biến tại cửa hàng như bánh kếp, bánh muffin, trứng Benedict và nước ngọt. 

    túi fukubukuro 3

    Danh sách địa chỉ cửa hàng Eggs’n Things’ tại website: https://www.eggsnthingsjapan.com/

    Lưu ý là cửa hàng ở Sendai sẽ không bày bán túi Fukubukuro.

    3. Túi Fukubukuro 2019 từ Starbucks 

    Nếu bạn là một fan hâm mộ của Starbucks và những chiếc ly được thiết kế độc đáo, đặc trưng theo từng dịp thì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ túi Fukubukuro của thương hiệu này! Năm 2019 này, Starbucks sẽ bắt đầu bán túi với giá 6000 yên mỗi chiếc (đã bao gồm thuế) từ ngày 1 tháng 1. 

    túi fukubukuro 4

    Nguồn: Starbucks

    Để “săn” được túi Fukubukuro của Starbucks, bạn nên đến các cửa hàng gần mình, xác định số lượng túi được bán ở mỗi cửa hàng và thời gian mở cửa vào ngày bán. Như vậy, bạn sẽ biết được cửa hàng nào có nhiều túi Fukubukuro và có trong tay danh sách dự phòng nếu chẳng may bạn xui xẻo không săn được ở cửa hàng bạn đến.

    Danh sách địa chỉ Starbuck tạo website: https://www.starbucks.co.jp/en/

    4. L’Occitane’s New Year Happy Bag 2019 

    L’Occitane’s là thương hiệu bán lẻ có trụ sở tại Pháp, chuyên về dòng sản phẩm cho cơ thể, mặt, nước hoa, gia dụng, rất được phụ nữ Nhật ưa chuộng bởi thành phần lành tính, nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên. 

    Năm 2019, thương hiệu này sẽ ra mắt túi New Year Happy Bag 2019 chứa các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể, tóc. Với giá 11.340 yên (đã bao gồm thuế), bạn không chỉ nhận được các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu trong mỗi túi mà còn nhận thêm các ưu đãi như hai món đồ bí mật, túi du lịch cỡ lớn để có thể thuận tiện mang sản phẩm của họ khi đi du lịch và 4 món quà với các thiết kế khác nhau như túi tote, khăn lau tay, bộ dụng cụ làm móng. 

    túi fukubukuro 2019

    Đây là thương hiệu hiếm hoi mà bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên website ngay bây giờ và họ có dịch vụ giao hàng miễn phí đến khách sạn của bạn. 

    Thông tin đặt hàng tại website: https://jp.loccitane.com/全国の店舗情報一覧,123,2,78697,969877.htm

    5. KALDI’s Fukubukuro 2019

    KALDI là công ty chuyên nhập khẩu và bán hạt cà phê, thực phẩm và đồ uống có cồn, đồng thời cũng quản lý các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và quán cà phê. Trong năm 2019, thương hiệu này sẽ bày bán các túi Fukubukuro, bao gồm 5 loại: thực phẩm, gia vị và đồ ăn nhẹ, rượu vang, cà phê uống và cà phê hạt. Chúng được bán vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

    túi fukubukuro 6

    Danh sách cửa hàng tại website: https://map.kaldi.co.jp/kaldi/top?account=kaldi&accmd=0

    kilala.vn

    31/12/2018

    Dịch từ nguồn: Japan Info
    Ảnh: Japan Info

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!