Umaibo xin lỗi khách hàng vì tăng giá 2 yên sau 42 năm
Sau hơn 40 năm giữ nguyên giá 10 yên, bánh snack quốc dân Umaibo cuối cùng cũng đã phải điều chỉnh giá do vấn đề chi phí đầu vào.
Bắt đầu từ 24/01, mạng xã hội Nhật Bản xôn xao tin đồn rằng nhà sản xuất bánh que Umaibo, một loại snack bắp với kết cấu giòn xốp nổi tiếng của Nhật Bản, đang lên kế hoạch tăng giá sau 42 năm.
Vì đây loại snack quốc dân, được yêu thích bởi cả trẻ em lẫn người lớn tuổi nên quyết định tăng giá của nhà sản xuất Umaibo - công ty Yaokin Co., có trụ sở tại quận Sumida, Tokyo, đã tạo nên “cơn sóng” lớn mang cấp quốc gia trong thị trường bánh snack Nhật Bản.
Vào ngày 27/01, Yaokin đã xác nhận tin đồn tăng giá là sự thật và đưa ra thông báo chính thức qua tài khoản Twitter của công ty @Umaemon_40th.
Nội dung của thông báo chính thức từ công ty Yaokin như sau:
Tạm dịch: “Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ Umaibo. Như đã được các kênh truyền thông đưa tin, do việc tăng giá nguyên liệu và chi phí vận chuyển., kể từ ngày 01/04/2022, chúng tôi sẽ điều chỉnh giá Umaibo từ 10 yên lên 12 yên.
Chúng tôi đã có thể giữ nguyên giá bán 10 yên trong suốt 42 năm hoàn toàn là nhờ vào sự ủng hộ của khác hàng và sự hợp tác của mọi người trong khâu sản xuất, phân phối Umaibo. Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người.
Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi về những thông tin hỗn loạn gây phiền hà cho quý vị trước khi ra thông báo chính thức.
Công ty cũng sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để mang đến những sản phẩm được mọi người vui vẻ đón nhận”.
Xem thêm: Umaibo: Món ăn vặt “quốc dân”, 42 năm vẫn giữ giá 10 yên
Thực tế, việc giữ nguyên mức giá 10 yên trong 42 năm từ khi bắt đầu ra mắt công chúng vào năm 1979 được xem là một kỳ tích. Vì vậy, sau khi thông báo tăng giá được đưa ra, người hâm mộ của Umaibo vẫn tiếp tục ủng hộ thương hiệu:
“Công ty đã làm việc rất chăm chỉ để giữ nguyên giá 10 yên cho chúng tôi”.
“Cảm ơn vì đã giữ nguyên giá 10 yên trong một thời gian dài”.
“Không có vấn đề gì với giá mới”.
“Tôi vẫn thấy ổn dù giá có tăng lên 100 yên”.
“Tôi chỉ có một yêu cầu là đừng làm cho bánh nhỏ hơn”.
Mặc dù 2 yên không phải là mức tăng lớn nhưng nó vẫn là mức tăng đột ngột (20% giá cũ) trong bối cảnh Nhật Bản ghi nhận sự tăng giá của nhiều loại hàng hoá tiêu dùng nhưng tiền lương không có mức tăng trưởng tương ứng.
Thêm vào đó, yếu tố giá rẻ của Umaibo đặc biệt hấp dẫn với trẻ em tiểu học nên việc bỏ thêm 2 yên để mua Umaibo cũng là sự thay đổi khá lớn với các em.
Xem thêm: Câu chuyện cảm động về lời xin lỗi của chủ tiệm bánh Taiyaki
Việc một đơn vị sản xuất bánh kẹo tại Nhật lên tiếng xin lỗi khi tăng giá có lẽ rất lạ đối với người nước ngoài. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn bình thường trong văn hóa Nhật.
Trước đó, Akagi Nyugyo, nhà sản xuất kem đá bào thương hiệu Garigari-kun được người Nhật đặc biệt yêu thích, cũng đã xin lỗi vì tăng giá từ 60 yên lên 70 yên sau khi đã giữ nguyên giá trong suốt 25 năm.
Một lời xin lỗi chân thành cho những thay đổi dù là nhỏ nhất thể hiện sự tận tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản với người tiêu dùng. Nhờ vậy, người tiêu dùng vẫn luôn ủng hộ và gắn bó lâu dài với họ.
kilala.vn
01/02/2022
Bài: Rin
Nguồn: soranews
Đăng nhập tài khoản để bình luận