Tỉnh Oita ra mắt chiến dịch du lịch "Người ngoài hành tinh"

    Vào ngày 16/12 vừa qua, tỉnh Oita, nơi được mệnh danh là thiên đường suối nước nóng của Nhật Bản, đã ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch độc lạ mang chủ đề không gian với linh vật là người ngoài hành tinh.

    Tổng cộng có đến 45 cơ sở lưu trú của tỉnh tham gia vào chiến dịch này. Du khách ghé đến Oita và nói với các khách sạn trên rằng mình là “người ngoài hành tinh” từ ngoài không gian đến sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt. Chiến dịch du lịch này sẽ được kéo dài đến tháng 02/2022.

    chien-dich-nguoi-ngoai-hanh-tinh-tinh-oita
    Tỉnh Oita phát động chiến dịch "Người ngoài hành tinh" từ ngày 16/12. Ảnh: news.yahoo.co.jp

    Vào tháng 4/2020, chính quyền tỉnh Oita đã ký một thỏa thuận hợp tác với công ty Mỹ Virgin Orbit LLC. Theo đó, hai bên có kế hoạch biến sân bay Oita trở thành trung tâm “cảng vụ trũ” để phóng tên lửa cất cánh theo chiều ngang mang theo các vệ tinh nhân tạo cỡ nhỏ từ các phi cơ lớn, bắt đầu vào năm 2022 hoặc trễ hơn. Do vậy, chiến dịch du lịch không gian "宇宙ノオンセン県オオイタ  Uchuu no Onsen-ken Oita" được tỉnh Oita phát động với mục đích thúc đẩy phát triển dự án trên, cũng như phục hồi lại hoạt động của các cơ sở lưu trú tại tỉnh nhà, vốn phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và thiên tai lũ lụt trong những năm gần đây.

    Vào ngày 16/12, chiến dịch đã chính thức được khởi động, thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Tại khách sạn Mikuma ở thành phố Hita, tỉnh Oita, một tấm biển với nội dung “Chào mừng người ngoài hành tinh” được đặt ở lối vào để đón chào du khách. Bên cạnh đó, các áp phích quảng cáo cũng được viết bằng 2 ngôn ngữ: tiếng Nhật và ngôn ngữ của người ngoài hành tinh, gây tò mò cho du khách. Khi các vị khách đến 45 khách sạn và lữ quán (Ryokan) tham gia vào chiến dịch lần này, họ cần tự nhận mình là “người ngoài hành tinh” và sẽ nhận được các ưu đãi như đồ ăn nhẹ, nước uống có ga, thậm chí là “đồ uống không gian”. Ngoài ra, một số cơ sở còn ưu đãi về phí lưu trú cho du khách.

    [subscribe]

    tam-bien-chao-mung-nguoi-ngoai-hanh-tinh
    Tấm biển chào mừng người ngoài hành tinh đặt trước khách sạn Mikuma. Ảnh: mainichi.jp
    poster-quang-cao-cho-chien-dich-nguoi-ngoai-hanh-tinh
    Áp phích quảng cáo bằng tiếng Nhật và ngôn ngữ của người ngoài hành tinh. Ảnh: mainichi.jp

    Đến Oita vào khoảng thời gian này, bạn còn có cơ hội gặp gỡ linh vật của chiến dịch là một người ngoài hành tinh với đôi mắt to, dài, đầu hình quả trứng. Chính quyền còn sản xuất rất nhiều video với sự góp mặt của linh vật người ngoài hành tinh để quảng bá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh như suối nước nóng Kannawa, đài quan sát Yukemuri, cầu treo Kokonoe Yume Otsurihashi, đầm lầy Tadewara hay thị trấn cổ kính Showa ở thành phố Bungotakada.

    Bà Setsuko Isayama, 71 tuổi, quản lý của khách sạn Mikuma vừa ôm linh vật vừa chia sẻ: “Tôi đang suy nghĩ rất nhiều cách để tạo ra các hình thức giải trí mới với chủ đề người ngoài hành tinh cho du khách”.

    Setsuko-Isayama
    Bà Setsuko Isayama cùng linh vật người ngoài hành tinh. Ảnh: mainichi.jp

    Với chiến dịch quảng bá mới lạ mang chủ đề không gian, tỉnh Oita hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và vực dậy ngành du lịch tỉnh nhà sau đại dịch COVID-19.

    Xem thêm: Thị trấn Yufuin: Xứ sở cổ tích giữa lòng Oita

    kilala.vn

    22/12/2021

    Bài: Rin
    Nguồn: mainichi.jp

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!