Tin mới trong ngày 11/02/2020

    6. Hành khách chia sẻ hình ảnh thức ăn trên tàu Diamond Princess

    Ba điểm sáng mỗi ngày khi khách du lịch đối phó với việc bị cách ly trên tàu Diamond Princess chính là thực đơn món ăn hằng ngày phong phú và hấp dẫn. Nơi chiếc tàu cập bến có đầy đủ cơ sở hạ tầng để cung cấp thực phẩm và trên các tàu du lịch thường được trang bị phương tiện để tạo ra nhiều món ăn ngon. Mỗi hành khách sẽ được thưởng thức 3 bữa một ngày, đôi khi được lựa chọn nhiều món bao gồm cả lựa chọn ăn chay.

    Theo Soranews24

    bữa ăn trên tàu cách ly Diamond Princess

    Bên cạnh đó, chính phủ đang lên kế hoạch cho phép hành khách cao tuổi cũng như những người mắc bệnh mãn tính được sớm rời khỏi tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly.

    Theo Japantime

    5. Phát hiện loài giun biển mới ở vịnh Tokyo

    Các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Quốc gia về Vùng cực và Đại học Toho cho biết đã phát hiện ra cái mà họ cho là loài mới thuộc họ giun ăn xác Ophryotrocha ở khu vực vịnh nơi dự kiến tổ chức nội dung thi đấu 3 môn phối hợp của Olympic Tokyo.

    Loài giun mới này có chiều dài khoảng 1cm, có phần đầu uốn lượn và bộ răng khỏe, được phát hiện ở độ sâu 5m dưới đáy biển trong khu vực Công viên Ven biển Odaiba thuộc vịnh Tokyo.

    Các nhà khoa học đặt tên cho loài giun này là "Ophryotrocha urbis", trong đó urbis là tiếng Latinh của urban, nghĩa là đô thị.

    Theo NHK

    Nhật Bản phát hiện loài giun mới

    4. Làm sạch nước tại điểm thi đấu Olympic

    Odaiba Marine Park sẽ là địa điểm thi bơi trong nội dung 3 môn phối hợp (bơi - đạp xe- chạy bộ) của Thế vận hội.
    Tuy nhiên, vào tháng 8 năm ngoái, kết quả kiểm tra nước tại đây cho thấy mức vi khuẩn E.coli cao gấp hơn 2 lần mức cho phép của Liên đoàn Ba môn phối hợp Quốc tế. Do đó, sự kiện thi đấu thử nghiệm cho Thế vận hội đã bị hủy bỏ.
    Theo ban tổ chức, ngay trước khi diễn ra sự kiện trên đã có mưa lớn tại khu vực, khiến nước bẩn từ sông tràn vào địa điểm thi đấu.

    Sau đó, chính quyền Tokyo công bố kế hoạch lắp đặt dưới nước màng chặn 3 lớp để ngăn vi khuẩn E.coli, đồng thời quyết định đổ một lượng lớn cát xuống nước để phủ lên lớp bùn dưới đáy biển.

    Theo giới chức Tokyo, vào thứ Bảy khoảng 720 tấn cát đã được đổ xuống biển ngoài khơi khu công viên. Dự kiến, cho đến cuối tháng 3 họ sẽ đổ tổng cộng 19.800 tấn cát xuống biển.

    Theo NHK

    làm sạch nguồn nước tại điểm thi đấu Olympic

    3. Triển lãm năng lượng hạt nhân được biến thành phòng khám của thị trấn Yamaguchi

    Một cơ sở triển lãm năng lượng hạt nhân tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Yamaguchi, nơi đã chứng kiến số lượng du khách giảm mạnh trong những năm gần đây, sẽ mở cửa trở lại như một phòng khám y tế, bắt đầu làm việc vào tháng tư.

    Theo Japantime

    2. Ngành thời trang Nhật Bản chọn ma-nơ-canh giấy thay để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

    Ông Yoshio Osata, giám đốc điều hành của công ty Mode Kohgei chuyên sản xuất ma-nơ-canh bằng nhựa cho biết “ước tính Nhật Bản đã vứt bỏ khoảng 100.000 ma-nơ-canh nhựa hằng năm”. Mỗi năm Mode Kohgei sản xuất khoảng 7- 8.000 ma-nơ-canh bằng nhựa, họ bán hoặc cho thuê ở các cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Một số loại ma-nơ-canh có độ bền tốt hơn có thể sửa chữa khi hư hỏng nhưng thời gian có thể tiếp tục sử dụng không nhiều, số lượng ma-nơ-canh được sửa chữa rơi vào khoảng 2.000 cái mỗi năm. “Ngành công nghiệp thời trang đang bị xử lí nặng nề trong những năm gần đây vì là một nguồn phát khí thải nhà kính lớn và tạo ra rất nhiều rác."

    Giải pháp làm ma-nơ-canh giấy thay cho nhựa được đưa ra dựa trên nguyên tắc làm ra búp bê daruma truyền thống Nhật với chỉ hai nguyên liệu là giấy và keo. Sau nhiều tháng thử nghiệm, Mode Kohgei đã có thể tạo ra thân ma-nơ-canh bằng giấy đầu tiên. Bên cạnh đó, công ty vẫn đang nghiên cứu để tạo ra phần đầu và tay chân phù hợp để có thể trưng bày nhiều kiểu dáng quần áo hơn. "Hoàn toàn thay thế ma-nơ-canh nhựa có thể là không thực tế nhưng ít nhất chúng tôi muốn thu hút sự chú ý đến vấn đề chất thải", ông Osato nói. "Tôi hy vọng những nỗ lực như của chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển trên toàn thế giới."

    Theo NHK

    ma-nơ-canh giấy

    1. Disney Sushi được sử dụng để thưởng thức trong lễ hội bé gái

    Lễ hội bé gái được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 hằng năm và được biết với rất nhiều tên gọi khác nhau nhưng nhìn chung cách tổ chức thường giống nhau. Các gia đình có con gái nhỏ thường trang trí những con búp bê mang hình ảnh các vương gia quý tộc mặc trang phục Nhật Bản từ thời Heian phía sau có một bình phong, sau đó cùng ăn món chirashizushi. Đây là món ăn được làm từ gạo và giấm với nhiều nguyên liệu ăn kèm nhiều màu sắc. Trong năm nay, chú chuột Mickey cũng được Belle Maison’s Disney Hinamatsuri mang vào set Momo no Sekku (Disney) bao gồm món chirashizushi với 11 loại topping khác nhau trong đó nổi bật nhất là những lát kamaboko (chả cá) và cà rốt được cắt tỉa hình Mickey xinh xắn cùng với bộ 2 chú chuột Disney: Mickey và Minnie mặc kimono truyền thống, 2 chiếc đèn lồng và 1 bình phong với mức giá là 12.870 yên (khoảng 2.700.000VND).

    Theo Soranews24

    lễ hội bé gái

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!