Thương hiệu trà Nhật Bản sử dụng người mẫu AI để quảng bá sản phẩm mới
Việc ngày càng nhiều thương hiệu sử dụng người mẫu ảo để quảng bá sản phẩm, một số người thắc mắc liệu đây có phải là một tương lai sẽ không có scandal?
Tháng trước, nhà sản xuất trà Nhật Bản Ito En đã mở rộng dòng sản phẩm Oi Ocha nổi tiếng của mình, khi tung ra sản phẩm “Trà xanh Oi Ocha Catechin”. Không lâu sau, họ công bố quảng cáo cho sản phẩm, với sự tham gia của một người mẫu được tạo nên bằng AI.
“Tương lai của tôi bắt đầu từ bây giờ” là lời tường thuật khi một người mẫu lớn tuổi chạy trong khung cảnh thành phố tương lai, sau khi đưa một chai Trà xanh Oi Ocha Catechin lên để che tầm nhìn, cô ấy đã biến thành một cô gái đôi mươi tươi trẻ và đầy sức sống.
Nhưng nữ người mẫu này không phải là phần hình ảnh duy nhất của video mà AI góp phần tạo ra. Ito En cũng sử dụng AI để tạo ra nhãn Trà xanh Oi Ocha Catechin bằng cách tạo nên nhiều ý tưởng và sau cùng, AI đảm nhận vai trò đánh giá để chọn ra một mẫu tốt nhất (dựa trên yêu cầu có sẵn). Cuối cùng, những nhà thiết kế là con người sẽ đảm nhiệm và hoàn thiện thiết kế.
Thiết kế nhãn có vẻ như là thứ không quá khó để AI phát triển, nhưng nữ diễn viên quảng cáo trông giống như thật đến kinh ngạc, điều này đã gây ra xôn xao trên mạng:
“Khi quảng cáo bắt đầu, tôi đã nghĩ ‘Sao mình lại không biết người mẫu này nhỉ?’, nhưng hóa ra cô ấy lại được tạo ra bởi AI”.
“Cô ấy trông hoàn toàn tự nhiên”.
“Chuyển động của mắt ở đoạn cuối trông hơi thiếu tự nhiên, nhưng đây vẫn là chất lượng đáng kinh ngạc”.
Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ý tưởng này.
“AI có vẻ rất giỏi trong việc tạo ra những khuôn mặt đáng quên”.
“Ừ, công nghệ rất ấn tượng, nhưng khi nhận ra 'Người này không thực sự tồn tại' thì tôi cảm thấy không có cảm xúc với quảng cáo”.
Một số nhà phân tích đã chỉ ra lý do khiến AI trở nên hấp dẫn với Ito En cũng như nhiều công ty khác trong tương lai: “Với các mô hình AI, họ sẽ không có nguy cơ dính vào các vụ bê bối. Nếu bạn khó chịu về việc các công ty sử dụng AI, bạn nên phàn nàn với những người nổi tiếng gây ra tai tiếng ảnh hưởng đến nhãn hàng".
Trên thực tế, sau vụ bê bối lạm dụng tình dục Johnny & Associates, hàng chục công ty lớn đang nỗ lực xây dựng lại các chiến lược tiếp thị mà trước đây chủ yếu dựa vào những người nổi tiếng. Cách thức quảng cáo của Nhật Bản gần như hoàn toàn tập trung vào hình ảnh của người phát ngôn, vì vậy khi hình ảnh đó trở nên đủ rạn nứt, nó có khả năng phá hủy toàn bộ chiến lược quảng cáo, và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu việc sử dụng AI có thể giảm bớt một phần rủi ro này.
kilala.vn
18/10/2023
Nguồn: Soranews
Đăng nhập tài khoản để bình luận