Starbucks Nhật Bản sử dụng cốc giấy cho đồ uống lạnh

Tin 60s    • Apr 16, 2021

Bài: Phương Thảo

Latte đá và Caramel Macchiato sẽ là hai trong số những loại nước uống chính thức bị Starbucks “khai tử” việc sử dụng ống hút và cốc nhựa kể từ ngày 16 tháng 04 năm nay.

Trong một nỗ lực nhằm giảm thiểu rác thải nhựa, Starbucks Nhật Bản đã đưa ra một quyết định mạnh mẽ, đó là cắt giảm sử dụng ống hút dùng 1 lần và chuyển sang sử dụng cốc giấy được chứng nhận FSC cho các loại đồ uống lạnh. Cho những ai chưa biết, chứng nhận FSC hay còn gọi là chứng nhận tiêu chuẩn rừng, được điều hành bởi Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế FSC. Tổ chức này có nhiệm vụ quản lý, kiểm soát việc khai thác rừng bền vững. Việc có logo của FSC trên sản phẩm của thương hiệu nào đó chính là sự chứng minh doanh nghiệp đó đang có những hoạt động ủng hộ cho việc bảo vệ môi trường.

Starbucks Nhật Bản sử dụng cốc giấy cho đồ uống lạnh
Cửa hàng Starbucks tại Nhật. Ảnh: Live Japan

Với 23 loại đồ uống lạnh trong menu chính thức, “ông lớn” Starbucks đang cho thấy những hành động quyết liệt của mình trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Kể từ đầu tháng 1 năm 2020 , Starbucks đã triển khai ống hút giấy trên toàn bộ các hệ thống cửa hàng. Đến tháng 2 năm 2021, Starbucks đã bắt đầu chuyển đổi cốc nhựa dùng cho 3 loại thức uống bao gồm cà phê đá và 2 loại trà sang cốc giấy với nắp đậy không sử dụng ống hút tại tất cả các cửa hàng ở Nhật Bản. Và ngày 16/04/2021, thương hiệu này sẽ mở rộng việc áp dụng thay đổi này lên 23 đồ uống lạnh.

Việc mở rộng thêm các loại nắp đậy không dùng ống hút sẽ là một bước tiến lớn trong việc giảm rác thải nhựa. Loại nắp mới này sẽ có thể dùng cho cả thức uống nóng và đá, được thiết kế phần miệng lớn hơn các loại nắp thông thường khi dùng đồ uống nóng. Ngoài ra, bằng cách áp dụng hình thức lật lên sẽ giúp giảm thiểu việc sử dụng miếng đệm nhựa cho các món take away.

mẫu ly mới của Starbucks
Mẫu ly mới của Starbucks dùng cho đồ uống nóng và lạnh. Ảnh: Starbucks Japan
ống hút giấy
Ống hút giấy FSC vẫn được sử dụng, nhưng hãng vẫn khuyến khích mọi người tự mang ống hút đến. Ảnh: Starbucks

Theo Báo cáo của Chương trình Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc, Nhật Bản là quốc gia có lượng rác thải trên đầu người cao thứ 2 thế giới, với tổng lượng rác thải hàng năm khoảng 8,5 triệu tấn. Ngoài ra, con số này đang tăng cao trong đợt dịch Covid-19 do nguồn rác thải y tế. Thông qua sáng kiến này, Starbucks Nhật Bản hi vọng sẽ giảm 67 triệu ống hút và 67 triệu ly nhựa thải ra mỗi năm. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng ống hút, Starbucks cũng cung cấp ống hút giấy được chứng nhận FSC, nhưng nếu có thể thì bạn cũng nên mang theo ống hút của riêng mình nhé!

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top