Sản phẩm cải thiện giấc ngủ tăng trưởng mạnh mẽ
Sau thời kì đại dịch, con người bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và đây là "mảnh đất màu mỡ" của những sản phẩm giúp cải thiện giấc ngủ.
Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Co., thị trường thực phẩm dành cho các sản phẩm giảm căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ sẽ trị giá khoảng 46 tỷ yên (321 triệu USD) vào năm 2022. Con số đó gần gấp đôi so với mức trước đại dịch vào năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều người trở nên khó ngủ, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, điều này khiến họ quan tâm hơn đến việc giữ gìn sức khỏe.
Theo một cuộc khảo sát của nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Ezaki Glico Co. vào tháng 08 với 500 người, 68,6% cho biết họ vẫn cảm thấy kiệt sức khi chất lượng giấc ngủ của họ kém mặc dù họ đã ngủ đủ giờ.
Hiện nay tại Nhật, sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ dẫn đầu bởi thức uống chứa men vi sinh "Yakult 1000" (bán hàng tại nhà) và "Y1000" (mua hàng tại cửa hàng) của Yakult Honsha. Với khả năng giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ, một chai thức uống probiotic chứa khoảng 100 tỷ chủng vi khuẩn axit lactic Shirota. Trên cơ sở đó, các công ty thực phẩm khác đang giới thiệu các sản phẩm mới giúp cải thiện giấc ngủ cho khách hàng của họ.
Ban đầu, Yakult Honsha chỉ có ý định phát hành sản phẩm ở một số khu vực. Nhưng công ty đã quyết định bán thức uống này trên toàn quốc từ tháng 04/2021, chính cầu nhiều hơn cung đã gây ra tình trạng khan hiếm ở một số khu vực, trong một số thời điểm.
Ngoài một nhà máy ở tỉnh Saga, Yakult Honsha đã bắt đầu sản xuất Y1000 tại một nhà máy khác ở tỉnh Ibaraki vào tháng 07.
Các công ty khác cũng không nằm ngoài thị phần này và đang phát hành các sản phẩm mới. Công ty Nissin York đã giới thiệu "Pilkul Miracle Care", sản phẩm bổ sung mới nhất cho dòng thức uống lợi khuẩn Pilkul, được cho là sẽ giúp người dùng ngủ ngon hơn và giảm mệt mỏi, ra mắt thị trường vào ngày 26/09.
Đây là lần đầu tiên công ty phát hành một sản phẩm mà họ tuyên bố có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Được đăng ký là một trong những "Thực phẩm có công bố chức năng - Foods with Function Claims", tuân theo quy tắc của Cơ quan các vấn đề Người tiêu dùng, thức uống này chứa 60 tỷ vi khuẩn axit lactic sống đến ruột khi tiêu thụ. Công ty cho biết chức năng cải thiện tình trạng đường ruột góp phần giúp ngủ ngon hơn và giảm mệt mỏi.
Một lốc của sản phẩm bao gồm tám chai, mỗi chai chứa 65 ml được bán với giá bán lẻ khoảng 345 yên (khoảng 65.000đ), bao gồm cả thuế. Trong năm đầu tiên, Nissin York đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm sẽ đạt 3 tỷ yên. "Thị trường về những sản phẩm có lợi cho giấc ngủ dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới. Chúng tôi đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực", Chủ tịch công ty Nissin York - Kenji Maeda cho biết.
Công ty Morinaga Milk Industry cũng bắt đầu bán thức uống "Suimin Kaizen" (cải thiện giấc ngủ) trên toàn quốc vào ngày 13/09 và cho biết sản phẩm có chứa L-theanine, có thể làm tăng các tế bào thúc đẩy sự thư giãn, có thể uống ngay trước khi đi ngủ vì nó không chứa caffeine.
Vào ngày 20/09, Kaneka Corp. bắt đầu bán "Watashi no Chikara (My Energy) Q10 Yogurt" trên toàn quốc, có chứa coenzyme Q10 (chất chống oxy hóa).
"Todoku Tsuyosa no Nyusankin W" của Asahi Soft Drinks Co. được bán từ năm 2019 và giới thiệu rằng giúp ngủ sâu hơn. Thời gian đầu, sản phẩm được bán trong các chai 100ml, nhưng do nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn thì kể từ tháng 04/2022, loại chai 200ml được đưa ra thị trường.
Tuy vậy, nên lưu ý rằng những sản phẩm trên chỉ có tác dụng cải thiện chứ không thể chữa được bệnh mất ngủ, khó ngủ. Chính vì thế bạn vẫn nên tìm đến bác sĩ nếu việc khó khăn với giấc ngủ ngày càng kéo dài.
kilala.vn
04/10/2022
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận