Oppenheimer sẽ được chiếu ở Nhật Bản vào năm 2024

    Oppenheimer, bộ phim tiểu sử nổi tiếng về “cha đẻ của bom nguyên tử” được xem là bom tấn quốc tế mùa hè 2023. Tuy nhiên tại Nhật Bản, một trong những thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan đã không được công chiếu bởi chủ đề của nó có thể khơi lại nỗi đau trong quá khứ của người dân nước này, đặc biệt là thời điểm phim ra mắt cũng gần với ngày tưởng niệm 78 năm vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki.

    Tuy nhiên, công ty phân phối Bitters End có trụ sở tại Tokyo mới đây đã công bố việc sẽ phát hành Oppenheimer tại Nhật Bản vào năm tới (vẫn chưa ấn định ngày chính xác). Quyết định được đưa ra sau nhiều tháng lắng nghe cẩn thận những ý kiến xoay quanh việc bộ phim có chủ đề đặc biệt nhạy cảm với người Nhật.
    cillian-murphy
    Diễn viên Cillian Murphy trong vai nhà vật lý J. Robert Oppenheimer. Ảnh: variety.com

    “Sau khi xem Oppenheimer, chúng tôi cảm thấy Christopher Nolan đã tạo ra một trải nghiệm điện ảnh độc đáo vượt xa cách kể chuyện truyền thống và tác phẩm này phải được thưởng thức qua màn ảnh rộng. Chúng tôi mời khán giả đến trải nghiệm bằng chính đôi mắt của mình khi bộ phim được chiếu ở Nhật”, Bitters End cho biết.

    Ngoài chủ đề nhạy cảm, bộ phim còn bị kéo vào lùm xùm “Barbenheimer” – việc đơn vị phát hành Warner Bros của bộ phim Barbie tạo ra loạt poster kết hợp giữa Barbie và Oppenheimer, khiến các khán giả xứ Phù Tang phẫn nộ. Một số người cũng chỉ trích bộ phim Oppenheimer vì thiếu tập trung vào sự kiện sinh mạng của 200.000 người Nhật bị cướp đi bởi “sản phẩm sáng tạo” của nhà vật lý J. Robert Oppenheimer.

    Khi được kênh tin tức NBC của Mỹ hỏi vào tháng 7 năm nay về quyết định không mô tả trực tiếp hai vụ ném bom ở Hiroshima và Nagasaki trong phim, biên kịch, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Nolan nói rằng, việc kể câu chuyện qua quan điểm của Oppenheimer là một lựa chọn có chủ ý.

    Dù bị trì hoãn phát hành tại Nhật Bản, Oppenheimer vẫn trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong năm 2023 trên toàn thế giới, thu về hơn 950 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

    kilala.vn

    Nguồn: TIME

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!