N-ko: Nàng Youtuber ảo của Netflix Anime
Netflix vừa ra mắt Youtuber ảo trong hình dáng một cô nàng cừu dễ thương để quảng bá cho các bộ Anime do hãng sản xuất.
Không chỉ trình chiếu các bộ phim Anime hấp dẫn, ngày 24/4 vừa qua, Netflix Anime còn cho ra mắt nhân vật Youtuber ảo (Virtual Youtuber – VTuber) có tên N-ko Mei Kurono. Cô chính là đại diện cho thương hiệu Netflix Anime mới của hãng. N-ko Mei Kurono được phát triển ở trụ sở của Netflix tại Los Gatos, California, Mỹ bởi họa sĩ minh họa Fubuki và nhà dựng mô hình 3D Tsumidango. Ngoại hình của Vtuber vô cùng "kawaii" với mái tóc trắng tựa lông cừu cùng một sợi light màu đỏ đặc trưng của Netflix, cùng với đó là đôi tai và chiếc sừng cừu dễ thương. Cô diện một bộ váy đen theo phong cách Lolita bí ẩn.
Được biết, tên của VTuber N-ko Mei Kurono cũng được đặt theo tiếng kêu của loài cừu (“Mei” đồng âm với tiếng kêu của cừu trong tiếng Nhật). N-ko có sở thích như ca hát, khiêu vũ, massage và dĩ nhiên là xem rất nhiều phim Anime. Được biết tình yêu dành cho Anime của nhân vật ảo N-ko được xây dựng và lấy cảm hứng từ chính một nhân viên giấu tên tại trụ sở của Netflix ở California. N-ko thông thạo 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật.
Chương trình The N-ko Show của Youtuber ảo N-ko sẽ chính thức ra mắt vào lúc 10h ngày 30/4 theo giờ Nhật Bản và phát sóng vào mỗi tuần. Đặc biệt, các video của N-ko sẽ có phụ đề ở 10 ngôn ngữ khác gồm: tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Indonesia, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thái và có cả tiếng Việt. Trong video ra mắt, N-ko cũng thông báo sẽ hợp tác với nhiều VTuber khác để cùng chơi video game và hát.
Thuật ngữ Youtuber ảo viết tắt là VTuber ra đời và phổ biến tại Nhật từ năm 2016 với sự xuất hiện của Youtuber ảo đầu tiên trên thế giới là Kizuna AI. Cuối năm 2017, cô nàng đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu với lượt đăng ký tăng từ 200 nghìn lên 2 triệu chỉ trong vòng 10 tháng. Tính nên nay, kênh Youtube của Kizuna đã đạt con số kỷ lục 2,95 triệu lượt theo dõi. Kizuna AI còn tham gia hoạt động quảng cáo cho iPhone XS và XS Max vào năm 2018. Cô còn trở thành Đại sứ du lịch Nhật Bản JNTO và là một ca sĩ. Điều này đã tạo nên một cơn sốt về Youtuber ảo tại Nhật, và theo tờ Japan Times, hiện có 4.000 VTuber tại quốc gia này.
kilala.vn
04/05/2021
Bài: Ngọc Oanh
Nguồn: soranews24.com
Đăng nhập tài khoản để bình luận