Nhiều người Nhật dùng dịch vụ xin nghỉ việc hộ vì không muốn đi làm lại sau Tết
Momuri - một công ty cung cấp dịch vụ đàm phán nghỉ việc thay mặt khách hàng có trụ sở ở phường Minato, Tokyo, đã chứng kiến lượng cuộc gọi tham vấn tăng đột biến vào ngày 6/1 – thời điểm nhiều doanh nghiệp, cơ quan trở lại làm việc sau kỳ nghỉ năm mới.
Momuri thay mặt người lao động trình bày lí do nghỉ việc, gửi thông báo từ chức đồng thời giải quyết việc bàn giao các thiết bị của công ty cùng với các thủ tục khác. Dịch vụ này có giá 22.000 yên cho nhân viên chính thức và hợp đồng, 12.000 yên cho nhân viên bán thời gian.
Dưới đây là một số lí do nghỉ việc trong số các ủy thác mà Momuri nhận được vào ngày 6/1:
- Tôi đã làm việc không mệt mỏi cho đến cuối năm, nhưng lại thấy căng thẳng vào đầu năm.
- Có sự quấy rối quyền lực từ giám đốc. Khi tôi nghỉ 3 ngày phép có lương, tiền thưởng của tôi đã bị cắt vì lí do “chăm sóc sức khỏe của bạn là một phần của công việc”.
- Tôi trở nên chán nản do môi trường làm việc xuống cấp, tôi không có quyền nghỉ phép.
Vì các đơn nghỉ việc có xu hướng tăng lên sau kỳ nghỉ lễ dài như Tết hoặc Tuần lễ vàng (cuối tháng 4 đến đầu tháng 5) nên vào ngày 6/1 vừa qua, Momuri đã bố trí 26 nhân viên làm việc, nhiều hơn so với bình thường.
"Chúng tôi đã nhanh chóng phản hồi các yêu cầu. Chúng tôi muốn những người gặp rắc rối với môi trường làm việc và các vấn đề khác hãy sử dụng dịch vụ này như phương án cuối cùng”, một đại diện của công ty chia sẻ.
Xoay quanh chủ đề này, trên mạng xã hội cũng có các bình luận liên quan như “Những người thực sự đã đến giới hạn của mình nên tìm đến một đơn vị hỗ trợ nghỉ việc" hay "Liệu chúng ta có thể làm gì để loại bỏ các 'công ty đen' ra khỏi Nhật Bản không?". Momuri và dịch vụ hỗ trợ nghỉ việc cũng trở thành xu hướng được thảo luận trong một thời gian.
kilala.vn
Nguồn: Mainichi
Đăng nhập tài khoản để bình luận