Nhật Bản là thị trường tiềm năng cho các khách sạn cao cấp của Thái Lan và Singapore

    Các nhà phát triển khách sạn sang trọng từ Thái Lan và Singapore đang đổ xô đến Nhật Bản bởi lượng khách du lịch khổng lồ đang đổ xô đến quốc gia Đông Á này.

    Khách sạn Centara Grand Hotel Osaka khai trương vào ngày 01/07 gần ga xe lửa ở khu giải trí Namba nhộn nhịp của Osaka.

    Centara Hotels & Resorts, một chi nhánh của tập đoàn Central Group của Thái Lan, thực hiện dự án thông qua liên doanh với các nhà xây dựng Nhật Bản Taisei và Kanden Realty & Development. Khách sạn sang trọng trị giá khoảng 8 tỷ baht (225 triệu USD) này có 515 phòng trên 33 tầng.

    centara

    Centara Grand Hotel Osaka. Ảnh: Booking

    Có tám nhà hàng theo phong cách văn hóa Nhật Bản và Thái Lan. Một nhà hàng phục vụ ăn uống ngoài trời từ sân thượng, lấy cảm hứng từ trải nghiệm phổ biến ở Thái Lan.

    Nhân viên quốc tịch Thái Lan ở sảnh trước của khách sạn và lượng khách nước ngoài dự kiến chiếm 70%. Đơn giá cho các phòng ở trung bình khoảng 35.000 yên (5,6 triệu đồng) và hiện đã có khoảng 50% số lượng phòng được đặt trước trong tháng 07 và tháng 08. 

    Shigeki Nakagawa, tổng giám đốc của Centara Grand Hotel Osaka cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao sự công nhận thương hiệu của Centara khi Osaka World Expo được tổ chức vào năm 2025, thu hút một lượng lớn du khách quốc tế”.

    Centara không chỉ được xếp hạng là tập đoàn khách sạn hàng đầu của Thái Lan, mà họ còn sở hữu 90 khách sạn của tập đoàn này ở những nơi như Việt Nam và Qatar. Osaka đại diện cho địa điểm Đông Á đầu tiên của Centara.

    Giám đốc điều hành Centara Thirayuth Chirathivat cho biết, Nhật Bản là điểm đến phổ biến của người Thái và những người Đông Nam Á khác do văn hóa và ẩm thực tinh tế của đất nước này.

    Một chuỗi khách sạn nổi tiếng khác của Thái Lan - Dusit International, đã khai trương khách sạn Asai Kyoto Shijo vào tháng 6 cho địa điểm đầu tiên ở Nhật Bản. Với giá phòng bắt đầu từ khoảng 10.000 yên, khách sạn nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.

    Công ty cũng sẽ khai trương một khách sạn sang trọng dưới thương hiệu Dusit Thani hàng đầu vào tháng 9 gần ga JR Kyoto sầm uất.

    Asai Kyoto

    Khách sạn Asai Kyoto Shijo với thiết kế bên ngoài mang phong cách Nhật Bản, nhưng các nhà hàng đều có phục vụ món Thái. Ảnh: Booking

    Dusit vận hành hơn 300 khách sạn tại 14 quốc gia, bao gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Sứ mệnh của khách sạn Asai Kyoto Shijo nhằm thúc đẩy khách đặt phòng tại các khách sạn Dusit khác bên ngoài Nhật Bản. Một du khách Úc tại Asai Kyoto Shijo nói rằng đồ ăn Thái rất phổ biến ở quê nhà của anh.

    Mục tiêu của Centara và Dusit là nhắm đến số lượng khách du lịch Đông Nam Á, những người đã đến Nhật Bản ngày càng đông. Trong 5 tháng đầu năm, 1,46 triệu người từ 6 quốc gia Đông Nam Á đã đến Nhật Bản.

    Họ chiếm 17% tổng số khách nước ngoài trong thời kỳ đó, chiếm tỷ lệ lớn thứ hai sau Hàn Quốc. Một trong những lý do chính là đồng yên yếu cũng như nới lỏng các biện pháp nhập cảnh. 

    du khách

    Ngày càng nhiều du khách Đông Nam Á lựa chọn Nhật Bản là điểm đến du lịch. Ảnh: The Japan Times

    Bên cạnh đó, thu nhập tăng ở Đông Nam Á đồng nghĩa với việc du khách có hầu bao "rủng rỉnh" hơn. Người dân trong khu vực này dự kiến sẽ chi trung bình 513 đô la một năm (khoảng 11 triệu đồng) cho chỗ ở vào năm 2028, tăng 60% so với năm 2022, theo Statista.

    "Đối với các thương hiệu khách sạn Đông Nam Á, Nhật Bản gần gũi về mặt địa lý và dễ dàng mở rộng hơn so với các thị trường phương Tây", Kenichi Shimomura, trưởng bộ phận châu Á Nhật Bản tại công ty tư vấn Roland Berger của Đức cho biết.

    Các chuỗi này đã áp dụng chiến lược hai hướng là khuyến khích khách hàng trong nước đến thăm Nhật Bản và thu hút khách từ Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Quốc. 

    Không chỉ Thái Lan mà những “ông lớn” ngành khách sạn nghỉ dưỡng ở Singapore cũng nhảy vào cuộc cạnh tranh này.

    Capella Hotels & Resorts có kế hoạch khai trương khách sạn Nhật Bản đầu tiên tại Kyoto sớm nhất là vào mùa hè năm 2025. Tòa nhà sẽ là một phần trong quá trình tái phát triển khu Geisha cũ. Văn phòng của kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma đang giám sát việc xây dựng.

    Khách sạn Capella Kyoto

    Phối cảnh khách sạn Capella Hotels & Resorts ở Kyoto (bên trái). Ảnh: Capella Hotels & Resorts

    Capella điều hành các khách sạn sang trọng ở châu Á và các nơi khác. Khách sạn hàng đầu tại Singapore đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào năm 2018.

    Banyan Tree Holdings, cũng có trụ sở tại Singapore, có kế hoạch mở các khách sạn hàng đầu ở Kyoto và Hakone - một thị trấn nổi tiếng với suối nước nóng.

    Shimomura cho biết: “Sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng phục vụ người nước ngoài giàu có, nhưng giá quá cao đối với hầu hết người Nhật đang diễn ra trên khắp Nhật Bản”.

    [subscribe]

    Các nhà khai thác trong nước và phương Tây cũng đang nhắm đến thị trường cao cấp của Nhật Bản. Grand Prince Hotel Osaka Bay, được điều hành bởi Seibu Prince Hotels Worldwide có trụ sở tại Tokyo, khai trương vào thứ Bảy. Hilton sẽ mở Waldorf Astoria gần ga Osaka vào năm 2025.

    Phần lớn những dự án cao cấp này đều tập trung ở khu vực Kansai, bao gồm Osaka và Kyoto và có ít khách sạn sang trọng hơn khu vực Tokyo.

    Các cơ quan du lịch của Osaka dự đoán lượng khách đến nơi đây sẽ nhanh chóng đạt mức trước năm 2019 và tình trạng thiếu khách sạn có thể sẽ xảy ra. Chính vì thế, việc các tập đoàn khách sạn nước ngoài đầu tư vào nơi đây được xem là sự hợp tác có lợi cho đôi bên.

    kilala.vn

    29/06/2023

    Nguồn: Nikkei

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!