McDonald’s mang phong cách Nhật Bản thập niên 90 trở lại

    Thực đơn mới của McDonald’s là sự quay trở lại của những món burger từng được yêu thích ở thời Heisei, cùng với đó là bài hát quảng bá gợi đến J-pop thập niên 90.

    Kéo dài từ năm 1989 đến năm 2019, thời đại Heisei của Nhật Bản không phải là một phần quá có nhiều dấu ấn trong lịch sử hàng thế kỷ của đất nước. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của những năm Heisei đối với xã hội Nhật Bản hiện đại là điều không thể phủ nhận.

    Những người lớn lên trong thời kỳ này được cho là thế hệ đầu tiên của Nhật Bản từng được hưởng hòa bình và thịnh vượng hiện có, khơi dậy văn hóa giới trẻ mạnh mẽ, thúc đẩy những thay đổi trong thời trang và âm nhạc.

    Thời trang Heisei

    Ảnh: Soranews

    Bây giờ đã bước vào kỷ nguyên Reiwa hiện tại được bốn năm, ngày càng có nhiều cảm giác hoài cổ về Heisei, đặc biệt là nguồn năng lượng của cuối những năm 90 và đầu những năm 2000. Chính vì thế, ngay khi thời đại Heisei kết thúc một vài năm, thì xu hướng “Hoài niệm về thời Heisei” đã bắt đầu thịnh hành trong giới trẻ Nhật.

    Vì vậy, để thỏa mãn những “cơn thèm hoài niệm” đó, McDonald's Nhật Bản sẽ mang trở lại ba món trong thực đơn nổi tiếng của mình từ thời Heisei, cùng với một trong những bản hit dance-pop nổi tiếng nhất thời đại đó - "Boys and Girls" của nữ ca sĩ J-pop huyền thoại Ayumi Hamasaki.

    [subscribe]

    Được phát hành lần đầu vào mùa hè năm 1999, "Boys and Girls" là đĩa đơn bán chạy hàng triệu bản đầu tiên của Hamasaki. Người được McDonald's lựa chọn cho chiến dịch quảng bá sử dụng bản nhạc nổi tiếng này là nữ diễn viên/người mẫu Elaiza Ikeda, người chỉ mới 3 tuổi khi “Boys and Girls” ra mắt, với 6 tạo hình khác nhau.

    tạo hình MCDonald

    Tạo hình Elaiza Ikeda trong McDonald's. Ảnh: Soranews

    Hamasaki cũng không phải là biểu tượng thời trang/âm nhạc thập niên 90 duy nhất mà Ikeda bày tỏ lòng kính trọng. Mái tóc dài, siêu thẳng, nhuộm màu nâu áo cổ lọ không tay và váy ngắn kẻ sọc mà cô ấy thể hiện trong một video khác là những dấu hiệu rõ ràng từ Namie Amuro, người có ảnh hưởng đến mức có cả một từ tiếng lóng của Nhật Bản “Amura”.

    Đoạn clip cũng có một đoạn Ikeda nói với những người trong video này là “Choberigu” khi nói về chiếc burger kẹp thịt, đó là cách những thanh niên thời Heisei nói về món gì đó “siêu ngon”.

    Và trong bộ trang phục/kiểu tóc thứ ba, Ikeda dường như đang truyền tải khí chất năng động của những idol mang phong cách “girl-next-door” thời Heisei, chẳng hạn như Ami Suzuki hay Ryoko Hirosue. Còn nhiều phong cách đặc trưng của thời này cũng được thể hiện trong video quảng bá tổng hợp.

    burger

    Thực đơn Heisei Burger Big Comeback. Ảnh: Soranews

    Đương nhiên, “nhân vật chính” lần này là thực đơn “Heisei Burger Big Comeback” với ba món burger là: Juicy Chicken Black Pepper (vị gà tiêu đen); Tamago Double (2 miếng bò kèm trứng và thịt xông khói); Roasted Sesame Filet o’ Shrimp (tôm chiên). Tất cả những món này đều ra mắt vào thời Heisei trong thực đơn giới hạn.

    Dòng sản phẩm này sẽ được bán vào ngày 31/05 tại McDonald's trên khắp Nhật Bản, ngoại trừ các chi nhánh ở quận Hiroshima và thành phố Iwakuni, tỉnh Yamaguchi.

    kilala.vn

    27/05/2023

    Nguồn: Soranews

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!