Hãng kẹo Chirin xin lỗi khách hàng vì tăng giá sau 38 năm
Sau 38 năm giữ nguyên giá 20 yên, Puchi Puchi Uranai - kẹo chocolate tuổi thơ buộc phải điều chỉnh giá vì sức ép của lạm phát toàn cầu.
Công ty bánh kẹo Chirin có trụ sở tại Osaka gần đây đã gây xôn xao khi đưa ra lời xin lỗi chính thức thông qua mạng xã hội. Lời xin lỗi gây chú ý với hình ảnh linh vật Chirin cúi đầu thật sâu, chạm sàn với đôi mắt ngấn lệ bên cạnh dòng chữ “ごめんなさい” (Gomennasai - Xin lỗi).
Sau đây là toàn bộ tuyên bố của của Chirin được đăng tải trên tài khoản Twitter của hãng:
“Chúng tôi xin lỗi quý khách hàng.
Kể từ khi bắt đầu sản xuất cách đây 38 năm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giữ Puchi Puchi Uranai ở mức 20 yên (khoảng 3.500 đồng). Nhưng do chi phí tăng cao, chúng tôi sẽ tăng giá sản phẩm lên 30 yên (khoảng 5.500 đồng) từ tháng 3 năm 2023.
Chirin Confectionery sẽ tiếp tục cống hiến hết mình với phương châm “bánh kẹo thỏa mãn dạ dày và trái tim của bạn”. Chúng tôi mong nhận được sự thông cảm và tiếp tục đồng hành của các bạn.”
Có lẽ cũng như những món ăn vặt khác của Nhật Bản như Umaibo hay Black Thunder, Chirin đã hứng chịu sức ép của lạm phát trên toàn thế giới và buộc phải điều chỉnh giá loại kẹo Puchi Puchi Uranai nổi tiếng của hãng.
Puchi Puchi Uranai là những viên kẹo socola bọc đường được đựng trong những vỉ nhựa trông giống vỉ thuốc, mỗi viên kẹo sẽ giúp dự đoán vận may của người dùng.
Như vậy kể từ tháng 3 năm nay, kẹo tiên tri Puchi Puchi Uranai sẽ đắt hơn 10 yên (khoảng 1.700 đồng). Mặc dù số tiền tăng lên không đáng kể, nhưng đó là mức tăng 50% so với giá 20 yên trước đây.
Trước thông tin về việc điều chỉnh giá và lời xin lỗi của Chirin, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ủng hộ với hãng cũng như sự yêu mến dành cho món kẹo chocolate tuổi thơ:
“Tôi đã từng ăn Puchi Puchi Uranai khi còn nhỏ và bây giờ các con tôi cũng ăn chúng. Tôi hy vọng loại kẹo này sẽ tiếp tục được bán mãi mãi.”
“Tôi yêu Puchi Puchi Uranai từ khi còn học tiểu học. Ngay bây giờ tôi sẽ đi mua một hộp kẹo ngay để thể hiện sự ủng hộ.”
“Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều cho là chẳng thà kẹo tăng giá nhẹ còn hơn là công ty ngừng hoạt động và kẹo biến mất mãi mãi.”
“Tôi nghĩ tốt hơn hết là các công ty nên cởi mở về những thứ như thế này, hơn là lặng lẽ giảm kích thước của sản phẩm mà khách hàng không hề hay biết.”
Xem thêm: Umaibo xin lỗi khách hàng vì tăng giá 2 yên sau 42 năm
kilala.vn
28/02/2023
Bài: Happy
Nguồn: Sora News
Đăng nhập tài khoản để bình luận