Du lịch Kyoto phục hồi nhờ chiến dịch “Go To Travel”

    Một cuộc khảo sát trên 64 khách sạn ở Kyoto cho thấy, mặc dù lượng khách vẫn giảm so với năm 2019 do đại dịch COVID-19, khoảng cách giữa số liệu năm ngoái và năm nay đã thu hẹp 4 tháng liên tiếp tính đến tháng 9, báo hiệu sự phục hồi đang diễn ra.

    Cuộc khảo sát được tiến hành trên 14.921 phòng khách sạn, tương đương khoảng 40% số phòng trong thành phố. Kết quả của cuộc khảo sát này đã xuất hiện trong báo cáo tháng 9 của Hiệp hội Du lịch Thành phố Kyoto.

    Kyoto đã chứng kiến sự suy giảm về số ca nhiễm COVID-19 cùng với sự phục hồi rõ rệt của số lượng khách du lịch nội địa. Có vẻ như các khách sạn đã thu được nhiều lợi ích từ chiến dịch trợ cấp "Go To Travel" của chính phủ kéo dài bốn ngày cuối tuần vào cuối tháng 9.

    du lịch Kyoto phục hồi nhờ chiến dịch go to travel

    Du lịch Kyoto có dấu hiệu phục hồi nhờ chiến dịch "Go To Travel".

    Trong tháng 9, số lượng khách nội địa chỉ giảm 23,9% so với tháng 9 năm 2019, cải thiện so với mức chênh lệch 48,2% của tháng trước. Kể từ mức giảm 94,7% vào tháng 5, sự phục hồi gần như diễn ra theo đồ thị hình chữ V, đưa lượng khách nội địa trở lại khoảng 80% mức của năm 2019. Tuy nhiên, số lượng khách nước ngoài vẫn ở mức thấp, chỉ đạt 821 khách trong tháng 9, giảm 99,7% so với cùng kỳ năm trước và dao động ở mức xấp xỉ bằng 0 tại nhiều khách sạn trong sáu tháng liên tục.

    Nhìn chung, lượng khách đã giảm 61,7% so với tháng 9 năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy phòng của các khách sạn được khảo sát đạt 33%, giảm 49,9 điểm so với năm 2019, nhưng vẫn cải thiện rõ rệt so với tỷ lệ lấp đầy 22,8% được ghi nhận vào tháng 8. Đồng thời, 6 trong số các khách sạn được khảo sát đã không mở cửa trong tháng 9.

    Hiệp hội Du lịch Thành phố Kyoto cho biết, với việc Tokyo được thêm vào chiến dịch trợ giá "Go To Travel" từ ngày 1 tháng 10, họ hy vọng số lượng khách Nhật Bản sẽ tiếp tục phục hồi. Đã có xu hướng giảm giá phòng trên các trang web đặt phòng lớn ngoài ba ngày cuối tuần vào cuối tháng 11, khi du lịch mùa thu đạt đến đỉnh điểm. Hiệp hội cho biết đây là kết quả của sự cạnh tranh giá sớm để thu hút nhu cầu cho mùa đông.

    kilala.vn

    06/11/2020

    Nguồn: mainichi.jp
    Ảnh: Japan Travel

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!